Giải pháp tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
06/10/2017       

Đó là chủ đề Hội thảo do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức vào chiều ngày 5/10/2017 tại Hà Nội. VietinBank đồng hành với Hội thảo, tham gia giải đáp những câu hỏi, vướng mắc mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) gặp phải.

Ông Nguyễn Đình Vinh chia sẻ về các giải pháp, chính sách của VietinBank với doanh nghiệp

Tham dự Hội thảo, có ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN; ông Nguyễn Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế NHNN; ông Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch VCCI; ông Nguyễn Bắc Hà - Trưởng Ban Hội viên VCCI; ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp; ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank cùng với sự tham dự của gần 300 khách mời là đại diện các sở, ngành liên quan, các Hiệp hội Doanh nghiệp, ngân hàng thương mại (NHTM), các doanh nghiệp...

Hội thảo được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy hơn nữa quan hệ tín dụng hỗ trợ cho DNNVV, đẩy mạnh nguồn vốn vào nền kinh tế, đưa ra những giải pháp khơi thông nguồn vốn tín dụng, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, giúp DNNVV phát triển ngày càng ổn định, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

Tại Hội thảo, các chuyên gia kinh tế nhận định, quan hệ tín dụng giữa NHTM và doanh nghiệp, đặc biệt là DNNVV đã được cải thiện theo hướng cởi mở hơn, gần gũi hơn và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng, doanh nghiệp hiện vẫn còn khó khăn trong việc tiếp cận vốn ngân hàng về thủ tục vay ngân hàng, tài sản thế chấp, tỷ lệ vốn vay của DNNVV chiếm tỷ lệ khiêm tốn. Lý giải về vấn đề này, các chuyên gia cho rằng có nhiều nguyên nhân dẫn đến những khó khăn, vướng mắc trong việc cho vay DNNVV xuất phát từ cả hai phía tổ chức tín dụng và DNNVV.

Trên cơ sở nhận diện khó khăn của DNNVV khi tiếp cận vốn ngân hàng, ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank cho biết: VietinBank đã xây dựng giải pháp tài chính toàn diện để phục vụ và đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu đa dạng của nhóm khách hàng này. Theo đó, VietinBank tập trung cho 3 nhóm giải pháp chính bao gồm:

Các giải pháp về chính sách tín dụng và sản phẩm: Đối với nhóm DN vi mô và nhỏ, VietinBank đã rút giảm quy trình, mẫu biểu nhằm rút ngắn thời gian, đơn giản hóa thủ tục và thông báo sớm cho khách hàng về kết quả thẩm định.

Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm truyền thống là tín dụng cho các DN, VietinBank còn cung cấp các sản phẩm trọn gói về cho vay, tài trợ chuỗi cung ứng, dịch vụ thanh toán, tài trợ thương mại, bảo hiểm, trả lương, giải pháp quản lý tài chính, thu hộ, quản lý dòng tiền, dịch vụ ngân hàng điện tử… Hoạt động này được VietinBank thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân lực cho DN.

Các giải pháp về chính sách lãi suất: VietinBank duy trì lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa 6,5%/năm đối với 5 lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ. Đồng thời, VietinBank ban hành nhiều chương trình tín dụng thúc đẩy tín dụng cho các DNNVV như: Gói vay 10.000 tỷ đồng hỗ trợ DN công nghiệp hỗ trợ tại TP. HCM; chương trình ưu đãi lãi suất cho vay dành cho DN khởi nghiệp quy mô 3.000 tỷ đồng; cho vay phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch…

Các giải pháp về chính sách chăm sóc khách hàng: VietinBank đã ra mắt VietinBank SME Club. Tham gia VietinBank SME Club, thành viên được hưởng ưu đãi về tài chính nổi bật: Lãi suất cho vay, lãi suất tiền gửi và phí ưu đãi của VietinBank từng thời kỳ; ưu tiên rút ngắn thời gian giao dịch thông qua hệ thống thẻ nhận diện; ưu tiên tư vấn lựa chọn sản phẩm/tiện ích tốt nhất hoặc được thông báo sản phẩm mới ngay khi sản phẩm được đưa ra thị trường…

Để hỗ trợ các DNNVV phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh, đại diện VietinBank kiến nghị cơ quan quản lý Nhà nước cần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, hành lang pháp lý để DNNVV đảm bảo hoạt động ổn định, lâu dài, an toàn. Đồng thời, cần thiết lập hệ thống thông tin cập nhật nhanh chóng, kịp thời về công nghệ; biến động thị trường, giá cả; dự báo về tài chính… giúp DN có hướng sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó là việc xây dựng, đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thương mại - đầu tư cho DN và quảng bá thương hiệu cho các DN với chi phí hợp lý.

Về phía VietinBank, ông Vinh cũng cam kết: VietinBank sẽ tiếp tục dành nguồn vốn ưu đãi để đáp ứng nhu cầu tài chính của các DNNVV phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh; tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ tiện ích, dự báo về thị trường để tư vấn, hỗ trợ tốt cho các DN. Bên cạnh đó, VietinBank cam kết quan tâm, đồng hành cùng khách hàng trong quá trình tồn tại và phát triển, cùng chia sẻ khó khăn, hợp tác trên cơ sở đưa ra các giải pháp, tư vấn tài chính cho khách hàng.

“Với sự chuyên nghiệp, tinh thần tôn trọng, hợp tác cùng phát triển, VietinBank tin tưởng là người đồng hành tốt nhất, hỗ trợ các DNNVV cùng phát triển” - ông Vinh khẳng định.

Toàn cảnh Hội thảo

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
05/10 VietinBank chắp cánh những khúc ca về Hà Nội
03/10 VietinBank nhận giải thưởng STP thứ 5 trong năm 2017
01/10 Nguồn lực thúc đẩy thu Ngân sách Nhà nước hiệu quả
30/09 VietinBank tri ân cán bộ hưu trí nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi
30/09 Các định chế tài chính phía Nam tiếp cận BankPay của VietinBank
29/09 VietinBank kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan
28/09 Đoàn công tác VietinBank làm việc tại Chi nhánh Đức và đối tác
28/09 Phòng Giao dịch Bố Trạch: Tiếp sức cho tam nông
26/09 VietinBank tích hợp tính thuế thu nhập cá nhân trên phần mềm PeopleSoft
25/09 VietinBank thu kinh phí Công đoàn tại khu vực miền Trung

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)