Ngày 12/1/2017 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số” do Viện Nghiên cứu chiến lược Thương hiệu và cạnh tranh tổ chức. VietinBank vinh dự là đơn vị tài trợ cho Hội thảo này.
|
Đại diện VietinBank (bên phải) nhận kỷ niệm và hoa cảm ơn từ Ban Tổ chức Hội thảo |
Tham dự Hội thảo có ông Bùi Thế Đức - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Hà Huy Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia; PGS.TS Nguyễn Văn Nam - Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược Thương hiệu và cạnh tranh; TS Võ Trí Thành - Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương; ông Kim Đức Thịnh - Phó Ban Thương hiệu, Khối Thương hiệu Truyền thông VietinBank cùng 200 đại biểu khách mời là các chuyên gia và phóng viên báo, đài tham dự.
Sự bùng nổ của Internet trong hơn một thập kỷ qua có tác động đáng kể đến việc thay đổi các mô hình sản xuất kinh doanh và khuynh hướng tiêu dùng. Điều này đã kéo theo việc thay đổi trong nội dung các công cụ tiếp thị của doanh nghiệp đối với xã hội, cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động xây dựng thương hiệu trong không gian Internet.
Phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Doãn Hợp - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam cho rằng: Có 3 vấn đề chính, đó là thương hiệu sản phẩm, thương hiệu con người, thương hiệu của dịch vụ. Trong đó, xây dựng thương hiệu cho vấn đề nào cũng cần có sự kiên nhẫn và quyết tâm cao độ. “Thương hiệu chính là ở con người và chất lượng con người chính là chất lượng thương hiệu” - ông Hợp nhấn mạnh.
Mỗi thị trường và mỗi ngành công nghiệp đang chứng kiến sự chuyển giao mạnh mẽ sang thời đại kỹ thuật số với tốc độ thay đổi đang diễn ra nhanh hơn bao giờ hết. Đây là dấu hiệu báo động cần có sự thay đổi vô cùng lớn trong các hoạt động kinh doanh, buộc doanh nghiệp phải chuyển đổi liên tục để thích nghi và duy trì sự phát triển. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các công ty, tập đoàn cần có sự điều chỉnh về nhận dạng thương hiệu để tránh bị “lạc hậu” và thụt lùi so với đối thủ của mình.
Hội nghị với những bài tham luận chất lượng nhận được sự đồng tình của các đại biểu tham dự. Để làm nên thành công đó là nhờ sự nỗ lực của Ban Tổ chức trong việc xây dựng nội dung và mời các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu tại Việt Nam phát biểu tham luận. VietinBank vinh dự là đơn vị tài trợ để góp phần làm nên thành công của Hội thảo.
Nói về thương hiệu VietinBank, theo công bố toàn cầu của Brand Finance, năm 2016 thương hiệu VietinBank đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Cụ thể, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong Ngành Ngân hàng Việt Nam, giá trị thương hiệu nhảy vọt từ 197 triệu USD lên 249 triệu USD, tăng 26%. VietinBank vinh dự là thương hiệu ngân hàng duy nhất nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.