Tân Thuận Cường: Sức bật mới từ dòng vốn VietinBank
10/07/2016       

Với sự đồng hành, sát cánh của VietinBank KCN Hải Dương ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp đến nay, Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Tân Thuận Cường (Tân Thuận Cường/ Công ty) đã có sức bật mạnh mẽ, là thương hiệu mạnh trên thị trường tấm lợp và ngói màu cao cấp không sử dụng sợi amiăng tại Việt Nam…

 

Ông Hòa giới thiệu với cán bộ VietinBank KCN Hải Dương dòng sản phẩm ngói màu Công ty đang cung cấp.
Ông Hòa giới thiệu với cán bộ VietinBank KCN Hải Dương dòng sản phẩm ngói màu Công ty đang cung cấp.

 

 

Tạo dựng cơ hội

 

Tân Thuận Cường thành lập năm 1997, có trụ sở tại thôn Bỉnh Dy, xã Kỳ Sơn, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Công ty chuyên sản xuất ngói màu và tấm lợp cao cấp không sử dụng sợi amiăng theo tiêu chuẩn, công nghệ của Nhật Bản. Sau gần 20 năm đi vào hoạt động, Công ty đã không ngừng mở rộng, tìm kiếm khách hàng, đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại công suất lớn. Đến nay, Công ty đã khẳng định chỗ đứng vững chắc của mình trên thị trường ngói và tấm lợp màu cao cấp không chứa sợi amiăng tại Việt Nam.

 

Ông Trương Văn Hòa - Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Công ty tâm sự: Ngày đầu thành lập, Tân Thuận Cường chuyên sản xuất xi măng và tấm lợp xi măng amiăng, nhưng đến năm 2003, Chính phủ Việt Nam ra chỉ thị cấm sản xuất tấm lợp sử dụng sợi amiăng. Đam mê, tâm huyết với nghề xi măng, quyết tâm vươn lên, Ban Lãnh đạo Tân Thuận Cường phối hợp với các nhà khoa học, nhà sản xuất vật liệu xây dựng trong và ngoài nước nghiên cứu, phát triển thành công công nghệ sản xuất tấm lợp không sử dụng amiăng.

 

Vào năm 2007, Công ty quyết định đầu tư dây chuyền sản xuất tấm lợp không amiăng, với dự kiến đầu tư khoảng 30 tỷ đồng. Khi lên kế hoạch đầu tư, Ban Lãnh đạo Công ty đã gặp phải bài toán khó trong việc cân đối vốn cho hoạt động sản xuất. Lúc này, VietinBank KCN Hải Dương đã giúp Công ty giải bài toán vốn này với số vốn 20 tỷ đồng để đầu tư sản xuất kinh doanh. Đến cuối năm 2008, những viên ngói đầu tiên được sản xuất trên dây chuyền thiết bị sản xuất tấm lợp không amiăng đã ra lò thành công như mong đợi.

 

Sản phẩm đầu tiên của dây chuyền này ra lò đã trải qua vô vàn khó khăn, thách thức về thị trường tiêu thụ. Ông Hòa cho biết: Sản phẩm sản xuất ra chủ yếu chỉ xuất khẩu được sang thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản chứ không tiêu thụ được ở thị trường trong nước. Một trong những lý do chính là nhận thức của người dân về công dụng của tấm lợp không chứa amiăng còn chưa đầy đủ. Bên cạnh đó, giá của tấm lợp không amiăng lại cao hơn tấm lợp chứa amiăng nên người dân không lựa chọn sản phẩm mới này. Đối mặt với những thách thức của thương trường, sau nhiều vấp ngã, trải nghiệm, Công ty đã tận dụng được các cơ hội để vươn lên. Công ty tập trung cải tiến mẫu mã, trang thiết bị; mở rộng kênh phân phối bán hàng, nâng cao năng lực đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng; lắng nghe và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu từ phía các đại lý và người sử dụng để nâng cao chất lượng sản phẩm... Đến nay, sản phẩm tấm lợp không amiăng của Tân Thuận Cường đã chiếm lĩnh được thị trường trong nước, với mức tiêu thụ bình quân hằng năm 500.000m2.

 

Sản phẩm của Tân Thuận Cường giành nhiều giải thưởng lớn

 

 

Hợp tác thành công

 

“Trong bối cảnh kinh tế thế giới và Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn, Công ty đã mạnh dạn đầu tư một dây chuyền sản xuất mới, hiện đại và công suất lớn mang tính đột phá cho ngành sản xuất tấm lợp xi măng xây dựng Việt Nam. Với sự tin tưởng của VietinBank KCN Hải Dương cùng sự đầu tư đúng hướng, Công ty đã đạt được những thành tựu quan trọng. Đến nay, chất lượng tấm lợp của Công ty đã chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất trong nước cũng như nước ngoài. Công ty liên tiếp nhận được đơn đặt hàng từ các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Ai Cập, Ấn Độ và Châu Phi...” - ông Hòa cho biết.

 

Năm 2011, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước cũng như nước ngoài, Tân Thuận Cường ký kết hợp tác liên doanh với Công ty Fuji Slate, Nhật Bản (Công ty sản xuất ngói màu số 1 của Nhật Bản). Đồng thời, Công ty đầu tư dây chuyền sản xuất ngói mầu cao cấp mang thương hiệu Fuji - TTC. Công ty tiếp tục được VietinBank KCN Hải Dương đầu tư cho vay 15 tỷ đồng để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Dây chuyền đã đi vào hoạt động và cho ra khối lượng sản phẩm lớn, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Hiện nay, ngói màu Fuji - TTC đã có mặt rộng rãi trên thị trường Việt Nam và xuất khẩu. Điều này đã đem lại nguồn doanh thu ổn định và lợi nhuận cao cho Tân Thuận Cường.

 

“Nhìn lại những thành quả đạt được ngày hôm nay, chúng tôi thêm hiểu giá trị sâu sắc của sự hợp tác bền vững, thủy chung. Sự hiểu biết lẫn nhau để cùng đồng hành phát triển mà VietinBank KCN Hải Dương và Tân Thuận Cường đã hun đúc, gây dựng trong suốt chặng đường đã qua. Một trong những điểm chúng tôi ấn tượng nhất khi quan hệ hợp tác với VietinBank KCN Hải Dương chính là sự sẵn sàng sát cánh cùng Công ty những lúc khó khăn nhất để chúng tôi có thể đứng vững và thành công” - ông Hòa chia sẻ.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
08/07 VietinBank Chi nhánh 4 TP. HCM tài trợ hơn 50 tỷ đồng cho 5 DN
07/07 VietinBank: Tiên phong trong dịch vụ thanh toán điện tử
06/07 VietinBank - ngân hàng uy tín nhất Việt Nam
06/07 VietinBank: Khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường thẻ Việt Nam
04/07 Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ và tập huấn công tác Đoàn
01/07 VietinBank có thêm bộ phận kéo dài quản lý tiền mặt khu vực Bắc Hà Nội
01/07 VietinBank Hà Giang tài trợ 826 tỷ đồng Dự án Thủy điện Sử Pán 1
01/07 VietinBank nhận cú đúp giải thưởng từ Wells Fargo
01/07 VietinBank tài trợ 70 triệu USD cho dự án của Amata Long Thành
30/06 Thành lập Phòng Khách hàng Doanh nghiệp khu vực phía Nam

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)