VietinBank bàn giao các công trình an sinh xã hội trị giá hơn 30 tỷ đồng
29/06/2016       

Ngày 29/6/2016, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Lễ bàn giao các công trình an sinh xã hội với tổng trị giá 30 tỷ 152 triệu đồng cho tỉnh Kiên Giang.


Ông Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ 30 tỷ 152 triệu đồng cho tỉnh Kiên Giang
Ông Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ 30 tỷ 152 triệu đồng cho tỉnh Kiên Giang

 

 

130 căn nhà, 8 công trình đường, cầu GTNT mới…

 

Dự Lễ bàn giao có ông Lê Khắc Ghi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang; ông Phan Văn Năm - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh; ông Nguyễn Văn Kiệt - Giám đốc NHNN tỉnh… Về phía VietinBank, có ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Hoàng Dũng - Phó Tổng Giám đốc; bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn; ông Võ Thanh Tùng - Giám đốc VietinBank Kiên Giang cùng sự hiện diện của đại diện các sở/ban/ngành và đông đảo người dân địa phương.

 

Những năm qua, tỉnh Kiên Giang đã có nhiều bước tiến về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội song do điều kiện khách quan, kinh tế địa phương phát triển chưa đồng đều nên người dân còn thiếu thốn về cơ sở vật chất, y tế, giáo dục… Nhiều hộ dân nghèo của tỉnh rất cần sự sẻ chia, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân nhằm cải thiện và nâng cao điều kiện sống.

 

Chia sẻ với những khó khăn đó, VietinBank đã tích cực đồng hành cùng công tác xóa đói, giảm nghèo và góp phần thay đổi diện mạo, đời sống vật chất cũng như tinh thần của nhiều hộ dân tỉnh Kiên Giang. Sau thời gian khẩn trương thi công, 130 căn nhà ở cho hộ nghèo cùng 8 công trình đường, cầu giao thông nông thôn (GTNT) được xây dựng bằng nguồn kinh phí của VietinBank đã hoàn thành và sẵn sàng bàn giao đến các hộ dân và địa phương trong tỉnh.

 

Với những ngôi nhà mới, được xây dựng kiên cố, khang trang, từ nay 130 hộ dân có thể ổn định cuộc sống để tập trung lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Cùng với đó là 8 công trình đường, cầu GTNT vững chãi, thay thế cầu tạm và đường giao thông nhỏ hẹp, xuống cấp (tại các huyện U Minh Thượng, Giang Thành, An Biên, An Minh, Kiên Lương, Gò Quao) sẽ giúp người dân đi lại thuận tiện, dễ dàng giao thương phát triển kinh tế. Đặc biệt, những công trình này còn giúp các em học sinh đi học an toàn, không còn lo sợ mỗi khi mùa mưa bão đến.

 

Cũng tại buổi Lễ, VietinBank tiến hành bàn giao: 3 trường học là Trường Mầm non Dương Tơ, Trường Mẫu giáo An Bình và Trường Mẫu giáo xã Mỹ Thái; 1 bếp ăn từ thiện cho Bệnh viện Đa khoa Tỉnh cùng 3 xe ô tô cứu thương chất lượng cao cho 3 bệnh viện (Bệnh viện đa khoa huyện Kiên Lương, huyện Gò Quao và huyện Tân Hiệp) nhằm nâng cao điều kiện phục vụ vận chuyển và cấp cứu bệnh nhân.

 

Lễ cắt băng khánh thành các công trình an sinh xã hội do VietinBank tài trợ

 

 

Lan tỏa nghĩa tình VietinBank

 

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Thắng cho biết: Các công trình trên là những món quà nghĩa tình của tập thể gần 20.000 cán bộ, nhân viên, người lao động VietinBank. Đồng thời đây cũng là nguồn động lực to lớn chắp cánh ước mơ làm giàu của bà con nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đối với tỉnh Kiên Giang.

 

Đại diện lãnh đạo địa phương, ông Lê Khắc Ghi bày tỏ sự xúc động trước những đóng góp của VietinBank vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Những tình cảm, sự quan tâm hỗ trợ của VietinBank tới địa phương là đòn bẩy quan trọng trong việc phát triển kinh tế, giúp người dân có thêm niềm vui, động lực vươn lên thoát nghèo. Ông Ghi cam kết sẽ chỉ đạo các cơ quan/ban/ngành của địa phương sử dụng các công trình VietinBank tài trợ hiệu quả, gìn giữ, duy tu, bảo dưỡng để được sử dụng lâu dài và bền đẹp.

 

Ông Phạm Văn Thoại - Phó Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang cảm ơn Ban Lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên VietinBank đã chung tay cùng tập thể y, bác sỹ đem lại sức khỏe, niềm vui cho người bệnh và cho nhân dân. Sự giúp đỡ của VietinBank là hành động thiết thực giúp Ngành Y tế thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

VietinBank bàn giao 3 xe ô tô cứu thương chất lượng cao cho các bệnh viện tại địa phương

 

Đến nay, VietinBank dành nguồn kinh phí trên 6.300 tỷ đồng để hỗ trợ hoạt động an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ, Ngành Ngân hàng đối với công tác xóa đói, giảm nghèo và đền ơn đáp nghĩa. Riêng với tỉnh Kiên Giang, VietinBank đã tài trợ trên 194 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội.

Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
29/06 VietinBank bàn giao 112 nhà ở và 1 trường học cho tỉnh Cà Mau
27/06 VietinBank Bình Định hỗ trợ 400 suất ăn cho bệnh nhân nghèo
27/06 VietinBank tài trợ 120 ca phẫu thuật môi, vòm miệng cho trẻ
22/06 VietinBank tặng xe cứu thương chất lượng cao cho huyện Côn Đảo
15/06 Nhiều cán bộ VietinBank Bến Tre hiến máu được tôn v
10/06 VietinBank tài trợ gần 10 tỷ đồng cho bệnh viện tại Phú Yên
02/06 Tặng 300 suất quà cho trẻ em Đà Nẵng
02/06 Văn phòng VietinBank tại Đà Nẵng tặng quà thiếu nhi Quảng Nam
26/05 VietinBank Vĩnh Phúc hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em
24/05 VietinBank Bến Tre tặng quà học sinh nghèo

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)