Ấm áp các chương trình thiện nguyện đón xuân
27/01/2016       

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, các đơn vị trong hệ thống VietinBank đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng tới người nghèo.

 

“Xuân về là vui” mang đến nhiều món quà ý nghĩa cho các em học sinh
“Xuân về là vui” mang đến nhiều món quà ý nghĩa cho các em học sinh

 

Ngày 23/1/2016, Phòng Dịch vụ Nhân sự - Khối Nhân sự VietinBank (Phòng DVNS) đã trao tặng quà Tết trị giá hơn 50 triệu đồng cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) A Mú Sung (huyện A Mú Sung, tỉnh Lào Cai) trong Chương trình thiện nguyện “Xuân về là vui”.

Nằm trên địa bàn huyện A Mú Sung, Trường PTDTBT A Mú Sung cách trung tâm Thị xã Lào Cai gần 3 giờ đồng hồ chạy xe. Đây là một địa chỉ khó khăn thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như các trang thiết bị dạy và học.

Với mong muốn sẻ chia, mang lại niềm vui cho các em học sinh vùng cao, Chương trình thiện nguyện “Xuân về là vui” đã trao tặng cho các em học sinh những dụng cụ học tập thiết yếu nhân dịp Tết đến, Xuân về. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao tặng chăn bông, áo khoác, ủng và mũ len đến toàn bộ học sinh để các em đón một cái Tết ấm áp hơn. Món quà của Chương trình càng ý nghĩa hơn khi đây là lần đầu tiên Trường được tiếp nhận sự chia sẻ của một đơn vị tình nguyện...

Ông Hạ Quang Vũ - Trưởng Phòng DVNS đã chia sẻ: Tiếp nối truyền thống, Văn hóa doanh nghiệp VietinBank, chúng tôi tự hào và hạnh phúc khi có cơ hội được chia sẻ với các em học sinh còn gặp khó khăn. Hy vọng, những món quà này sẽ góp phần động viên, khích lệ các em vượt qua khó khăn, thiếu thốn vật chất để đạt thành tích cao trong học tập.

Gia đình các bệnh nhi nhận quà Tết của VietinBank TP. Hà Nội

Chiều ngày 26/1/2016, Đoàn Thanh niên phối hợp với Công đoàn VietinBank TP. Hà Nội đã đến và tặng quà tận tay 30 cháu bé đang điều trị tại Bệnh viện Nhi TW.

Tận mắt chứng kiến, thăm hỏi các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hiện đang được điều trị tại Bệnh viện, bà Phạm Thị Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn VietinBank TP. Hà Nội xúc động chia sẻ: Đây là cơ hội để VietinBank TP. Hà Nội động viên, giúp gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn thêm động lực phấn đấu vượt qua khó khăn, đón một cái Tết ấm áp hơn.

Đại diện Bệnh viện Nhi TW cùng các gia đình bệnh nhi đã rất xúc động và bày tỏ lời cảm ơn những tấm lòng nhân ái của VietinBank TP. Hà Nội.

Ngày 27/1/2016, Chi đoàn Công nghệ Thông tin (CNTT) miền Nam - Trung tâm CNTT VietinBank đã tổ chức tặng quà cho người già neo đơn và em nhỏ mồ côi tại Tịnh xá Ngọc Quang (262 Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8 TP. HCM).

Tham gia cùng Đoàn từ thiện có ông Trương Phi Hùng - Trưởng Phòng CNTT miền Nam. Đoàn từ thiện đã tặng các phần quà gồm: 100 kg gạo, 20 lít dầu ăn, 10 thùng mỳ ăn liền, 2 thùng sữa tươi và 63 phong bao lì xì, mỗi phòng bao là 50.000 đồng. Những món quà tuy không lớn nhưng cũng phần nào sưởi ấm tinh thần cho các cụ già và các em nhỏ nhân dịp xuân mới sắp về.

Được biết việc tổ chức nuôi người già neo đơn của Tịnh xá Ngọc Quang bắt đầu từ năm 1991 với 6 cụ già. Đến nay, tại đây đã nhận chăm sóc 51 cụ già neo đơn và 6 em nhỏ mồ côi. Tuy điều kiện vật chất còn khó khăn nhưng nơi đây đã chăm lo cho các cụ già rất chu đáo.

Nguồn tài chính của Tịnh xá chủ yếu do lòng hảo tâm của phật tử đóng góp và trích từ quỹ phước sương của Tịnh xá. Việc làm mang ý nghĩa nhân đạo và thiết thực đó đã được phật tử và các nhà hảo tâm xa gần biết đến ngày càng nhiều, cùng đóng góp chăm lo cho nhiều cụ già neo đơn trong quận 8 và khu vực lân cận.

Trao tận tay món quà nghĩa tình cho người già neo đơn

Trong 2 ngày 26 và 27/1/2016, VietinBank Tiền Giang đã trao tặng quà Tết cho các hộ gia đình tại xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo; xã Long An, huyện Châu Thành, Tiền Giang và các gói học bổng cho 9 em học sinh mồ côi vượt khó học giỏi tại Trường Trung học cơ sở Trung An, xã Trung An, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang. Tổng số tiền VietinBank Tiền Giang trao tặng là 16,5 triệu đồng.

Đại diện VietinBank Tiền Giang trao quà cho các em học sinh mồ côi học giỏi

Thực hiện hoạt động ý nghĩa trên, Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên VietinBank Tiền Giang mong muốn chung tay mang đến cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo, mồ côi trên địa bàn tỉnh có một mùa xuân an lành, hạnh phúc.

Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, trong thời gian tới, VietinBank Tiền Giang sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, góp phần làm giàu đẹp thêm quê hương Tiền Giang.

Đoàn Thanh niên Chi nhánh trao quà cho các cháu

Sáng ngày 27/1/2016, tại Nhà bán trú nuôi dạy trẻ em khuyết tật huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, Chi đoàn VietinBank Bến Tre đã phối hợp với Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh và Hội nạn nhân chất độc màu da cam tỉnh tổ chức trao 150 suất quà Tết cho trẻ em là nạn nhân chất độc màu da cam, trẻ em mồ côi, tàn tật, nghèo.

Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo, tàn tật, vì nạn nhân chất độc da cam” do Hội nạn nhân chất độc màu da cam tỉnh Bến Tre phát động, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc VietinBank Bến Tre, Chi đoàn Chi nhánh đã vận động đoàn viên thanh niên cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên của Chi nhánh thực hiện đóng góp ủng hộ được 150 phần quà trị giá 30 triệu đồng.

Việc làm này có ý nghĩa hết sức thiết thực, thể hiện trách nhiệm của Chi nhánh trong việc cùng với xã hội chung tay góp sức chăm lo cho các số phận không may mắn có một cái Tết ấm cúng.

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Nguyễn Thanh Yến - Nguyên Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc màu da cam tỉnh Bến Tre gửi lời cảm ơn sâu sắc tới VietinBank Bến Tre nói chung và Chi đoàn Chi nhánh nói riêng. Bà Yến cũng chúc đoàn viên thanh niên VietinBank Bến Tre tiếp tục rèn luyện, cống hiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tặng quà cho các cháu làng trẻ SOS TP. Hải Phòng

Ngày 24/1/2016, VietinBank Hải phòng cùng với Quỹ bảo trợ trẻ em Hải phòng đã tới thăm và tặng quà cho làng trẻ SOS TP. Hải Phòng. Tham gia đoàn từ thiện có ông Đồng Xuân Nam - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn và Đoàn Thanh niên Chi nhánh.

Nhiều năm nay, VietinBank Hải Phòng luôn dành nhiều suất học bổng cho các học sinh khó khăn, mồ côi học giỏi ở các đơn vị này. Với học sinh, nhà trường, VietinBank Hải phòng trở thành người bạn thân thiết, là động lực giúp các em, nhà trường khắc phục khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt.

Ông Đồng Xuân Nam cho biết, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội là một trong những nét đẹp truyền thống của VietinBank. Qua các hoạt động này đã mang đến hình ảnh VietinBank thân thiện, gần gũi, trách nhiệm với cộng đồng. Mỗi khi Tết đến, Xuân về, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Chi nhánh đều có hoạt động quyên góp gây quỹ từ cán bộ Chi nhánh để có nguồn cho hoạt động an sinh xã hội và vì người nghèo TP. Hải Phòng Theo đánh giá của TP. Hải Phòng và Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi TP, những nghĩa cử cao đẹp của hệ thống VietinBank đã và đang góp phần quan trọng giúp củng cố lòng tin của dân với Đảng, góp phần tích cực trong công tác xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn. 

Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
27/01 “Áo ấm em đến trường - Tết yêu thương” tại huyện Ba Bể, Bắc Kạn
27/01 VietinBank Lê Chân tặng quà Tết tại đảo Bạch Long Vĩ
26/01 Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới người nghèo
26/01 Đoàn Thanh niên VietinBank mang Tết sớm đến với người nghèo
25/01 Trao quà Tết cho nạn nhân chất độc màu da cam
25/01 VietinBank Quảng Ngãi tặng quà Tết cho người nghèo
24/01 Tặng nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ
22/01 Khánh thành Đình khu Trần do VietinBank tài trợ tu bổ, tôn tạo
21/01 VietinBank Hà Giang trao bò và quà Tết cho người nghèo
20/01 Tặng quà bệnh nhi tại Viện Huyết học Truyền máu TW

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.350
-0,45 (-1,37%)


02.05.2024

Khối lượng giao dịch 6.361.000
(-29,27%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1216,36
(+0,57%)