VietinBank đồng hành với chương trình “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác”
12/06/2017       

Tối ngày 10/6/2017 tại Quảng trường Hồ Chí Minh - TP Vinh, Nghệ An, VietinBank đã phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC - Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) thực hiện chương trình nghệ thuật “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác” nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm quê lần thứ nhất (16/6/1957 -16/6/2017). VietinBank đồng hành cùng Chương trình ý nghĩa này.

 

Một số tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh đặc sắc được dàn dựng công phu

 

Đến dự Chương trình có ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các Ủy viên Trung ương Đảng: ông Uông Chu Lưu - Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Phan Đình Trạc - Trưởng Ban Nội chính Trung ương; ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; ông Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Lê Thành Long - Bộ trưởng Bộ Tư pháp; ông Thuận Hữu - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Phan Xuân Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; ông Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An. Tham dự Chương trình còn có bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế… cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

 

Chương trình được thực hiện để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như ca ngợi nhân cách, tình cảm của một vị lãnh tụ với quê hương, đồng bào và thể hiện tình cảm của đồng bào đối với Bác và mảnh đất Nam Đàn, Nghệ An từ đó khơi gợi tình yêu với quê hương, hướng về nguồn cội.

 

Chương trình “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác” được chia làm 3 phần. Phần 1 “Từ làng Sen”, tái hiện cuộc đời của Bác từ khi còn là một cậu bé ở mảnh đất Nghệ An với những câu hò, điệu ví, những bài học về tình yêu gia đình, làng xóm, quê hương…

 

Với chủ đề “Tình Bác sáng đời ta”, phần 2 “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác” tái hiện quãng thời gian bôn ba tìm đường cứu nước, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của đất nước, giành lại độc lập, tự do và ấm no cho nhân dân. Đồng thời, cũng thể hiện tình cảm của đồng bào cả nước đối với Bác Hồ.

 

Phần 3 của chương trình có tên “Người về thăm quê” phác họa thời gian Bác có dịp về thăm quê lần thứ nhất sau 50 năm bôn ba tìm đường cứu nước. Phần này gồm những ca khúc nói về tình cảm của Bác với quê nhà, với người dân Nghệ An, lay động trái tim của đồng bào cả nước.

 

Các tiết mục văn nghệ được đạo diễn lồng ghép thành chuỗi chương trình liên tục. Sân khấu được trang trí với những đạo cụ gắn liền với từng mốc son lịch sử của cuộc đời Bác.

 

Góp sức tạo nên thành công và ấn tượng của Chương trình có sự góp mặt của các NSND, NSƯT, các văn nghệ sỹ nổi tiếng như: Thanh Hoa, Việt Hoàn, Trọng Tấn, Vũ Thắng Lợi, Phạm Phương Thảo, Thu Hà, Bùi Lê Mận, Đăng Thuật… với nhiều ca khúc bất hủ. Chương trình “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác” đã gây xúc động cho khán giả với những tiết mục nghệ thuật ấn tượng, đặc sắc, xúc động và lắng đọng.

 

Đông đảo các đại biểu và nhân dân đến tham dự Chương trình
Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
12/06 VietinBank Thủ Đức tài trợ Quỹ vì người nghèo
09/06 Thanh niên VietinBank Thừa Thiên - Huế chung tay vì cộng đồng
06/06 Tặng 300 triệu đồng “Quỹ tấm lòng vàng” BVĐK TP. Cần Thơ
05/06 VietinBank Hoàn Kiếm về nguồn và tặng quà người dân tại Cao Bằng
04/06 Hơn 27 tỷ đồng tài trợ ASXH cho tỉnh Ninh Bình
02/06 VietinBank Sông Hàn tài trợ Giải Bóng đá Sở KHĐT Đà Nẵng mở rộng
29/05 VietinBank Thừa Thiên - Huế trao học bổng cho học sinh nghèo
22/05 VietinBank Vĩnh Phúc thắp sáng nụ cười tuổi thơ
18/05 Đoàn đại biểu Người có công tiêu biểu TP. Tam Kỳ thăm VietinBank
18/05 VietinBank tài trợ hơn 19,7 tỷ đồng xây dựng trường học ở huyện Sóc Sơn

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.400
-0,60 (-1,82%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 3.790.000
(-23,65%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1208,61
(+0,30%)