Ngày 9/10/2017, Khối Bán lẻ VietinBank đã tổ chức vinh danh 40 “Quán quân bán lẻ” 6 tháng đầu năm 2017 khu vực phía Nam. Đây là một trong những nội dung chính của Hội nghị thúc đẩy kinh doanh bán lẻ quý IV/2017 khu vực phía Nam được tổ chức tại TP. HCM.
|
Ông Phùng Duy Khương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị |
Các “Quán quân bán lẻ” khu vực phía Nam được vinh danh tại Hội nghị lần này là các chi nhánh, phòng giao dịch VietinBank dẫn đầu phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh doanh bán lẻ do HĐQT giao.
“Quán quân bán lẻ” được vinh danh theo từng chỉ tiêu kinh doanh bán lẻ bao gồm: Huy động bán lẻ, dư nợ bán lẻ, số lượng khách hàng bán lẻ, khách hàng ưu tiên, thẻ và VietinBank iPay. Chương trình “Quán quân bán lẻ” đã được triển khai từ tháng 3/2017 và thu hút được sự quan tâm lớn, tạo động lực thúc đẩy kết quả bán lẻ toàn hệ thống.
Danh sách các “Quán quân bán lẻ” được tôn vinh xem tại đây.
Trong Hội nghị này, các “Quán quân bán lẻ” khu vực phía Nam đã chia sẻ những kinh nghiệm thành công của đơn vị mình. Trong đó, đại diện VietinBank Chi nhánh 7 TP. HCM chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình chuyển mình từ chi nhánh bán buôn sang định hướng bán lẻ. Đó là khai thác tiềm năng từ chính khách hàng doanh nghiệp hiện hữu, cung cấp từng dịch vụ, sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ví dụ như mở dịch vụ chi lương cho doanh nghiệp.
Không có lợi thế về khách hàng doanh nghiệp lớn như VietinBank Chi nhánh 7 TP. HCM, nhưng VietinBank Sa Đéc (Đồng Tháp) và VietinBank Lâm Đồng tập trung vào những dịch vụ, sản phẩm phù hợp với đặc thù địa bàn. Riêng VietinBank Sa Đéc chỉ sau 2 tháng triển khai đã dẫn đầu khu vực phía Nam về doanh số kinh doanh sản phẩm bảo hiểm Aviva.
Tuy nhiên, cùng với việc vinh danh kết quả kinh doanh xuất sắc của 40 chi nhánh, phòng giao dịch, Hội nghị thúc đẩy kinh doanh bán lẻ quý IV/2017 cũng đã chỉ ra những áp lực và sự cạnh tranh khốc liệt đối với các chi nhánh phía Nam của VietinBank trong phân khúc bán lẻ những tháng cuối năm 2017.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhấn mạnh, để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh bán lẻ do HĐQT giao, các chi nhánh cần tập trung khai thác khách hàng doanh nghiệp. Đây chính là thế mạnh của VietinBank và cũng là định hướng chiến lược bán lẻ trong bán buôn mà hệ thống hướng tới. Có thể khẳng định dư địa các dịch vụ, sản phẩm bán lẻ còn rất lớn. Công tác triển khai, theo dõi sát số liệu từng mối quan hệ khách hàng là vấn đề mấu chốt tạo ra sự khác biệt giữa các chi nhánh.
Ông Phùng Duy Khương cũng khẳng định, các chi nhánh cần tập trung khai thác cơ hội từ VietinBank iPay bởi đây là sản phẩm chiến lược của thời đại và mang tính xu hướng, không phải chỉ mang tính chất hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh. Khai thác được VietinBank iPay chính là khai thác kho dữ liệu khách hàng để phát triển những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng từng nhu cầu của khách hàng.
Ông Khương cũng lưu ý với các chi nhánh những rủi ro trong hoạt động bán lẻ cần phải đề cao vì nó ảnh hưởng đến rủi ro thương hiệu, uy tín của cả hệ thống.
|
Toàn cảnh Hội nghị
|