Người bảo vệ 17 lần hiến máu
14/06/2017       

Trong nhiều năm qua, phong trào “Ngân hàng Bến Tre - Sẻ giọt máu hồng” được cán bộ, người lao động VietinBank Bến Tre (CN) hưởng ứng tích cực. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần được biểu dương và nhân rộng. Tiêu biểu đó là anh Phùng Văn Nguyên - cán bộ bảo vệ Phòng Giao dịch Mỏ Cày Bắc của CN với 17 lần hiến máu nhân đạo.

 

Anh Phùng Văn Nguyên trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện

 

Mỗi năm hiến máu từ 3 - 4 lần

 

“Với tôi, tham gia hiến máu nhân đạo là việc làm vô cùng ý nghĩa. Những giọt máu cho đi có thể cứu sống bệnh nhân trong cơn nguy hiểm. Bởi vậy từ khi có phong trào “Ngân hàng Bến Tre - Sẻ giọt máu hồng” được phát động, tôi luôn sẵn sàng tham gia” - anh Nguyên bộc bạch. Đặc biệt, anh Nguyên cho biết thêm: Đã không ít lần tôi tham gia truyền máu trực tiếp để cấp cứu cho bệnh nhân nguy cấp. Dù không biết người được truyền máu là ai, lời cảm ơn của họ thế nào nhưng tôi cảm thấy vui và tự hào khi đã làm được “việc tử tế”, có ích cho xã hội.

 

Công việc bảo vệ tại Phòng Giao dịch vất vả, song anh Nguyên cố gắng hiến máu từ 3 - 4 lần/năm. Chia sẻ về việc này, anh Nguyên cho biết: “Việc hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Ngược lại, hiến máu còn giúp người cho máu thay đi lượng máu cũ để sản sinh máu mới. Đây cũng là một trong những lý do mà anh thường xuyên và đều đặn tham gia hiến máu tình nguyện trong nhiều năm liền.

 

Từ năm 2010 đến nay với 17 lần hiến tặng những giọt máu hồng, anh Phùng Văn Nguyên là một trong những cá nhân tiêu biểu được vinh danh tại Lễ mít tinh hưởng ứng ngày “Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6” của tỉnh Bến Tre. Anh Nguyên chia sẻ: Tôi quan niệm con người sống trên đời không thể tránh khỏi những rủi ro. Những giọt máu hôm nay có thể nhỏ bé nhưng có ý nghĩa lớn vô cùng đối với những bệnh nhân khi đứng giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết. Điều quan trọng hơn hết, một giọt máu cho đi đó là một cuộc đời ở lại.

 

Cán bộ, nhân viên VietinBank Bến Tre luôn hào hứng với phong trào “Ngân hàng Bến Tre - Sẻ giọt máu hồng” 

 

Nhân rộng “việc tử tế”

 

Tại VietinBank Bến Tre, hiến máu nhân đạo đã trở thành nghĩa cử cao đẹp và nhân văn của mỗi cán bộ, nhân viên. Bà Võ Thị Thùy Trang - Giám đốc CN cho biết: VietinBank nói chung và CN nói riêng không chỉ đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội bằng việc xây nhà ở, trường học cho những địa phương khó khăn… mà còn tham gia chia sẻ những giọt máu nghĩa tình. Điều này góp phần mang lại hy vọng được cứu sống cho nhiều bệnh nhân. Bản thân Giám đốc Trang cũng là một trong những gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện của Ngành Ngân hàng Bến Tre. Đến nay, bà Trang đã có 14 lần tham gia hiến máu.

 

Cũng tại Lễ mít tinh hưởng ứng ngày “Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6”  năm 2016 do tỉnh Bến Tre tổ chức, cùng với Giám đốc Võ Thị Thùy Trang, anh Phùng Văn Nguyên; CN còn có nhiều gương mặt được biểu dương, tôn vinh vì đã có trên 10 lần hiến máu tình nguyện như cán bộ: Đinh Thế Tài; Phạm Thanh Phương; Ngô Văn Hiện…

 

Chia sẻ với phóng viên Thông tin VietinBank, anh Phạm Thanh Phương - Trưởng Phòng Khách hàng Doanh nghiệp của CN, đồng thời là cá nhân có 12 lần hiến máu nhân đạo cho biết: Tôi sẽ tham gia hoạt động ý nghĩa này nhiều hơn nữa, sẵn sàng hiến tặng những giọt máu của mình và cũng mong muốn mọi người cùng hưởng ứng để mang lại niềm vui, sự sống cho những số phận không may.

 

Chắc chắn rằng, số lần hiến máu của những cán bộ, nhân viên VietinBank Bến Tre sẽ không dừng lại ở con số hiện tại mà sẽ tiếp tục nhân rộng hơn nữa. Họ luôn sẵn lòng “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống” .

Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
14/06 Chi đoàn VietinBank Hà Tĩnh trao tặng công trình thanh niên
12/06 VietinBank đồng hành với chương trình “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác”
12/06 VietinBank Thủ Đức tài trợ Quỹ vì người nghèo
09/06 Thanh niên VietinBank Thừa Thiên - Huế chung tay vì cộng đồng
06/06 Tặng 300 triệu đồng “Quỹ tấm lòng vàng” BVĐK TP. Cần Thơ
05/06 VietinBank Hoàn Kiếm về nguồn và tặng quà người dân tại Cao Bằng
04/06 Hơn 27 tỷ đồng tài trợ ASXH cho tỉnh Ninh Bình
02/06 VietinBank Sông Hàn tài trợ Giải Bóng đá Sở KHĐT Đà Nẵng mở rộng
29/05 VietinBank Thừa Thiên - Huế trao học bổng cho học sinh nghèo
22/05 VietinBank Vĩnh Phúc thắp sáng nụ cười tuổi thơ

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.450
-0,55 (-1,67%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 4.831.200
(-2,67%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1205,85
(+0,07%)