VietinBank đồng chủ trì Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Quảng Ngãi
10/08/2016       

Ngày 10/8/2016, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và VietinBank tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2016 với chủ đề “Quảng Ngãi - Tiềm năng và cơ hội đầu tư”.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các vị đại biểu chụp hình lưu niệm tại Hội nghị
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các vị đại biểu chụp hình lưu niệm tại Hội nghị

 

Đây là một sự kiện lớn, mở ra trang mới trong hoạt động quảng bá tiềm năng và lợi thế của tỉnh; xúc tiến và thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Quảng Ngãi...

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Hoà Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao; ông Mai Tiến Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; ông Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KHĐT; ông Lê Viết Chữ - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐQT VietinBank…

 

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh UBND tỉnh Quảng Ngãi, Bộ KHĐT, VietinBank, VCCI đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại tỉnh Quảng Ngãi có quy mô lớn, thu hút số lượng lớn các tổ chức, doanh nghiệp tham dự.

 

Ông Trần Ngọc Căng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Trong những năm qua, nhờ sự hỗ trợ của Trung ương, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, tỉnh Quảng Ngãi đã từng bước phát huy lợi thế, tiềm năng của tỉnh ven biển, tập trung đầu tư phát triển và đã đạt được nhiều bước chuyển quan trọng. Kinh tế - xã hội của tỉnh duy trì nhịp độ tăng trưởng khá; hạ tầng công nghiệp, giao thông, đô thị được đầu tư nâng cấp mở rộng; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên; quốc phòng, an ninh được tăng cường.

 

Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh Quảng Ngãi diễn ra trong bối cảnh cả nước đang quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Tập trung thực hiện các đột phá chiến lược, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Đồng thời, thực hiện quyết tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

 

Qua Hội nghị lần này, tỉnh Quảng Ngãi mong muốn và kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Quảng Ngãi, nơi có nhiều điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, doanh nghiệp yên tâm làm ăn lâu dài.

 

Ông Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thắng chia sẻ: Bám sát chủ trương, định hướng của Đảng, Chính phủ và NHNN, VietinBank đã triển khai nhiều chính sách tín dụng nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của cả nước nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng để thực hiện cùng lúc hai nhiệm vụ: Đầu tư cho vay phát triển kinh tế khu vực và triển khai các chương trình tín dụng chính sách của Nhà nước nhằm nâng cao đời sống nhân dân.

 

Riêng với Quảng Ngãi, tính đến tháng 6/2016, VietinBank đã phục vụ cho hơn 20% tổng số doanh nghiệp cá nhân trên địa bàn, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Tổng nguồn vốn huy động của VietinBank tại khu vực tăng 12%, tổng quy mô cho vay tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Đặc biệt, VietinBank đã tham gia hỗ trợ vốn cho các dự án lớn như: Dự án Đầu tư Nhà máy Lọc dầu Bình Sơn, Nhà máy Dự án Thủy điện Sơn Trà 1, Dự án Nhà máy Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi, cấp giới hạn tín dụng cho Công ty CP Đường Quảng Ngãi, là ngân hàng phục vụ phần vốn vay JICA của Dự án Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giai đoạn 1, 2, 3 với tổng giá trị gần 700 triệu USD…

 

Tại Hội nghị, Ban Lãnh đạo VietinBank đã tiếp xúc, trao đổi cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp tham dự. Hội nghị vẫn đang tiếp tục với nhiều nội dung quan trọng khác.

 

Ông Nguyễn Văn Thắng tiếp xúc với doanh nghiệp tham dự Hội nghị


Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
10/08 Dữ liệu ngân hàng: Khai phá để ứng dụng
09/08 Thử nghiệm để vượt qua bỡ ngỡ với Core SunShine
08/08 VietinBank chính thức triển khai hệ thống Phòng, chống rửa tiền
08/08 Phía sau giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất của VietinBank
07/08 VietinBank đồng hành cùng Giải báo chí tài nguyên, môi trường lần thứ III
07/08 “SỐNG…” Live Concert mang “Khoảnh khắc vô giá 2016” đến với TP. HCM
04/08 Sắp diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Quảng Ngãi
04/08 ĐTN VietinBank học tập Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII
04/08 VietinBank đáp ứng nhu cầu vốn cho mọi phân khúc khách hàng
03/08 Chú trọng phát triển khách hàng FDI tại Vĩnh Phúc

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)