Tổng Giám đốc VietinBank làm việc với BaFin và BundesBank
18/05/2016       

Trong các ngày 12 và 13/5/2016, ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank và đoàn công tác Trụ sở chính đã thăm và làm việc với đại diện Cơ quan Thanh tra Giám sát tài chính Liên bang Đức (BaFin) và Ngân hàng Trung ương Đức (BundesBank) tại Bonn, CHLB Đức.

 

Tổng Giám đốc VietinBank (bên phải, ngồi giữa) tại buổi làm việc với BaFin và BundesBank tại Trụ sở chính của BaFin ở Bonn, Đức
Tổng Giám đốc VietinBank (bên phải, ngồi giữa) tại buổi làm việc với BaFin và BundesBank tại Trụ sở chính của BaFin ở Bonn, Đức

 

Tại buổi làm việc với đại diện cấp cao của BaFin và BundesBank, Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ đã cập nhật tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam, quan hệ song phương Việt Nam - Đức/EU. Tổng Giám đốc khẳng định, VietinBank Chi nhánh Đức sẽ phát huy lợi thế của một ngân hàng hàng đầu Việt Nam hiện diện đầu tiên và duy nhất tại Đức và Châu Âu thực hiện sứ mệnh kết nối, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Đức và EU với Việt Nam. Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ thể hiện cam kết của VietinBank trong việc đầu tư lâu dài, hiệu quả tại Đức trên cơ sở tôn trọng và tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật nước sở tại và Việt Nam.

 

Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ cũng đề nghị BaFin và BundesBank tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ, giám sát hoạt động của VietinBank Chi nhánh Đức để đảm bảo cho chi nhánh hoạt động an toàn, hiệu quả, tuân thủ quy định của pháp luật Đức.

 

Về phía các cơ quan chức năng Đức, ông Detlef Stiel - Giám đốc Phụ trách khu vực của BaFin và bà Annegret Barbe - Phụ trách các ngân hàng nước ngoài tại khu vực Frankfurt của BundesBank đánh giá cao sự hiện diện của VietinBank tại Frankfurt (trung tâm tài chính hàng đầu của Châu Âu và thế giới) và tại Berlin (Thủ đô, trung tâm văn hóa, chính trị của Đức, nơi tập trung đông nhất kiều bào Việt Nam tại Đức).

 

Đại diện của 2 cơ quan cũng thông báo cho Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ về kế hoạch sẽ ban hành một số quy định mới nhằm tuân thủ các yêu cầu và chuẩn mực hoạt động của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) áp dụng đối với các ngân hàng tại Đức, trong đó có VietinBank Chi nhánh Đức. Đồng thời, đại diện BaFin và BundesBank cũng khẳng định sẽ quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho VietinBank Chi nhánh Đức hoạt động, phát triển an toàn, hiệu quả.

 

Hai bên cũng thống nhất về cơ chế trao đổi thông tin, làm việc thường xuyên với nhau để cập nhật tình hình và tăng cường hợp tác hiệu quả.

 

Cũng trong chuyến công tác tại Châu Âu, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ đã có buổi làm việc với VietinBank Chi nhánh Đức. Sau khi nghe báo cáo tình hình hoạt động, những đề xuất, kiến nghị của Chi nhánh, Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ đánh giá cao sự nỗ lực của Lãnh đạo và nhân viên VietinBank Chi nhánh Đức. Chi nhánh đã vượt qua những khó khăn ban đầu khi triển khai hoạt động tại một thị trường tài chính hàng đầu của thế giới. Đồng thời, Tổng Giám đốc khẳng định sự hỗ trợ về vốn, nhân sự và các nguồn lực của VietinBank cho Chi nhánh.

 

Tổng Giám đốc chỉ đạo Chi nhánh triển khai mạnh mẽ hơn các giải pháp kinh doanh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh tăng trưởng nhanh, an toàn, hiệu quả, tuân thủ quy định của pháp luật Đức và Việt Nam; hoàn thành kế hoạch kinh doanh do VietinBank giao, góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu VietinBank trên thị trường quốc tế.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
18/05 Khai trương Cổng Thông tin Khoa học và Công nghệ Ngành Ngân hàng
17/05 Công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ quản lý Trụ sở chính và chi nhánh VietinBank
17/05 Tổng Giám đốc VietinBank thăm và làm việc với BNP Paribas
17/05 Vinh danh sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam
16/05 Đảng bộ VietinBank nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
16/05 Thay đổi mô thức quản lý và lãnh đạo
15/05 Khen thưởng 7 tập thể tham mưu xuất sắc
14/05 Vinh danh 17 tập thể, 92 cá nhân xuất sắc học tập và làm theo Bác
14/05 VietinBank kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Bác Hồ
13/05 Để thể hiện chuẩn thương hiệu VietinBank

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)