Công nghệ góp phần định vị thương hiệu VietinBank
24/04/2016       

 

 

Với những nỗ lực vượt bậc, đội ngũ công nghệ thông tin (CNTT) của VietinBank đã phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban nghiệp vụ để liên tục đưa ra những sản phẩm, dịch vụ mới. Nhiều sản phẩm, dịch vụ của VietinBank được khách hàng đón nhận và đánh giá cao bởi sự hiện đại, dễ sử dụng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Dịch vụ thanh toán hàng đầu thị trường

 

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ, ứng dụng VietinBank iPay trên thiết bị di động thông minh (VietinBank iPay Mobile App) nổi trội nhờ tính năng đa dạng, giao diện được thiết kế đẹp mắt, đặc trưng cho thương hiệu VietinBank. VietinBank iPay có dịch vụ thanh toán hóa đơn đầy đủ nhất, kết nối với hầu hết các nhà cung cấp điện, nước, viễn thông, di động… trên toàn quốc. Cuối năm 2015, VietinBank iPay Mobile App còn tiên phong thị trường với tính năng mới QR PAY - thanh toán bằng mã QR code không cần mang thẻ hay tiền mặt.

 

Dịch vụ VietinBank eFast - Internet Banking cho khách hàng doanh nghiệp cũng được nâng cấp với giao diện tùy ứng thông minh, hỗ trợ đa ngôn ngữ, hỗ trợ bán chéo, cung cấp mới rất nhiều dịch vụ tiện ích. Khách hàng có thể dễ dàng thực hiện giao dịch trực tuyến trên máy tính để bàn và trên các thiết bị di động thông minh.

 

Những dịch vụ của VietinBank như: Sản phẩm tài khoản khóa du học Đức, thu viện phí không dùng tiền mặt, thu phí đường bộ tự động không dừng… vừa đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng cá nhân vừa góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Ưu điểm của các dịch vụ là tiết kiệm thời gian cho tất cả mọi người, nâng cao chất lượng cuộc sống cho toàn xã hội.

 

Không dừng lại ở những sản phẩm, dịch vụ truyền thống, VietinBank đã tự phát triển và triển khai chương trình Tài trợ chuỗi cung ứng (Supply Chain Finance) phục vụ cho đối tượng khách hàng là các tổng công ty và tập đoàn bán lẻ như: Lotte, BigC, Sabeco, Co.opmart…

 

 

 

Không quên phục vụ khách hàng nội bộ

 

Hệ thống CNTT phục vụ nội bộ của VietinBank cũng được triển khai và nâng cấp toàn diện. Hệ thống Quản lý thông tin Quan hệ khách hàng (VCRM) thống nhất dữ liệu, thông tin tín dụng về một hệ thống duy nhất. Ngoài ra, với việc xây dựng Hệ thống Kế toán tập trung (Oracle GL), VietinBank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam tách biệt giữa hệ thống giao dịch và hệ thống hạch toán kế toán. Hệ thống Oracle GL có thể tích hợp với các hệ thống giao dịch hiện tại của VietinBank như: Core INCAS, Core tại Đức, Core tại Lào, Công ty con, People Soft, Murex, Core Banking… Điều này cho phép VietinBank quản lý, hợp nhất số liệu tài chính của một hệ thống giao dịch tài chính bất kỳ và ở bất cứ quốc gia nào. Đến nay, hệ thống Oracle GL đã được triển khai hoàn chỉnh.

 

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, các giải pháp mới triển khai đã góp phần to lớn trong việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của VietinBank, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử và bán lẻ. Từ đó, góp phần đưa thương hiệu VietinBank ngày càng lớn mạnh và đi đúng định hướng chiến lược, tầm nhìn của Ban Lãnh đạo. Những thành tích đáng tự hào về xây dựng và triển khai ứng dụng công nghệ trong hoạt động ngân hàng của VietinBank không chỉ được lãnh đạo ngân hàng đánh giá cao mà còn được giới CNTT thừa nhận.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
23/04 VietinBank lập hat-trick 2 năm liên tiếp tại Sao Khuê
22/04 Phiên họp lần thứ 7 của Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác chiến lược VietinBank - BTMU
22/04 VietinBank đóng góp vào thành tích chung của tuổi trẻ Ngân hàng Việt Nam
21/04 Dự án Thay thế CoreBanking bắt đầu giai đoạn đào tạo chi nhánh
21/04 VietinBank Thanh Xuân hợp tác toàn diện với VNPT EPAY
21/04 VietinBank thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản
21/04 VietinBank Ngô Quyền tài trợ 350 tỷ đồng cho VICO
20/04 VietinBank và SATRA ký kết hợp tác giai đoạn 2016 - 2021
20/04 VietinBank chung tay xây dựng “Thương hiệu Quốc gia”
20/04 VietinBank được gia hạn thực hiện nghiệp vụ bao thanh toán bên mua

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)