VietinBank chia sẻ kinh nghiệm về thị trường vốn và dịch vụ thẻ tại Myanmar
27/10/2015       

Hội thảo có sự tham dự của bà Than Than Shwe - Vụ trưởng Vụ Giám sát các Định chế Tài chính (ĐCTC), Ngân hàng Trung ương (NHTW) Myanmar; Vụ phó Vụ Giám sát các ĐCTC; đại diện một số vụ thuộc NHTW Myanmar cùng các đại diện 27 ngân hàng thương mại (NHTM) của Myanmar.

Hội thảo chia làm 2 phần, tập trung vào 2 nội dung lớn mà NHTW Myanmar nói riêng và các NHTM tại Myanmar nói chung đang rất quan tâm: Kinh nghiệm về thị trường vốn và dịch vụ thẻ cũng như điều phối quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đối với 2 mảng này.

Phát biểu chào mừng, bà Than Than Shwe cho hay: Thị trường tài chính - ngân hàng Myanmar đang trong giai đoạn xây dựng, rất cần các nguồn lực đầu tư chất lượng cũng như học hỏi kinh nghiệm nên đánh giá cao việc VietinBank tổ chức buổi Hội thảo. Bà Than Than Shwe khẳng định, đây vừa là cơ hội học hỏi quý báu cho NHTW Myanmar, vừa là cơ hội giao lưu kết nối hữu ích của các NHTM Myanmar với VietinBank.

Tại phiên khai mạc, Phó Tổng Giám đốc Trần Minh Bình cảm ơn NHTW Myanmar đã tạo điều kiện thuận lợi để VietinBank hiện diện ở Myanmar thông qua Văn phòng Đại diện tại Yangon. Phó Tổng Giám đốc cũng cảm ơn NHTW Myanmar đã ủng hộ VietinBank tổ chức buổi Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm này.

Phó Tổng Giám đốc Trần Minh Bình bày tỏ vui mừng trước tốc độ tăng trưởng, những thay đổi tích cực của Thủ đô Yangon nói riêng cũng như của Myanmar nói chung và khẳng định Myanmar là thị trường mới nhưng không kém phần quan trọng của VietinBank.

VietinBank luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với NHTW Myanmar cũng như đầu tư cho sự hiện diện của VietinBank tại Myanmar nhằm thúc đẩy mối quan hệ thân thiết giữa VietinBank với thị trường Myanmar, mang lại lợi ích không chỉ cho VietinBank mà còn đóng góp cho sự phồn vinh của doanh nghiệp và người dân Myanmar.

Tại phần I của Hội thảo, đại diện Phòng Thị trường vốn và Công ty Quản lý Quỹ VietinBank đã trình bày về thị trường vốn Việt Nam; vai trò điều phối và quản lý của NHNN; các hoạt động trên thị trường vốn của VietinBank.

Đây là nội dung thu hút được rất nhiều sự quan tâm và câu hỏi từ phía các đại diện NHTM trong bối cảnh Chính phủ Myanmar vừa quyết định thiết lập nền tảng thị trường vốn thông qua phát hành trái phiếu Chính phủ và thành lập một liên doanh Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Myanmar, dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 12 năm nay.

Phần II của Hội thảo với nội dung trình bày của đại diện Trung tâm Thẻ VietinBank về vai trò quản lý của NHNN đối với dịch vụ thẻ và giới thiệu các dịch vụ thẻ của VietinBank. Tại thị trường Myanmar hiện nay lượng người có tài khoản ngân hàng còn thấp, các dịch vụ thẻ tín dụng còn chưa phổ biến; dịch vụ online và thanh toán phái sinh khác từ thẻ chưa phát triển. Những nội dung trình bày của VietinBank được đánh giá đã mang lại những kiến thức bổ ích và mới mẻ. Sau buổi Hội thảo, nhiều đại diện NHTM còn nán ở lại để trao đổi tiếp về các dịch vụ thẻ mà VietinBank cung cấp.

Thành công của Hội thảo lần này đã tăng cường thêm mối quan hệ tốt đẹp giữa VietinBank và NHTW Myanmar, đưa hình ảnh của VietinBank đến gần hơn nữa với các NHTM trên thị trường Myanmar.

Đoàn VietinBank chụp ảnh cùng đại diện Lãnh đạo NHTW Myanmar

 

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
19/10 VietinBank - Thương hiệu lớn nhất Ngành Ngân hàng Việt Nam
18/10 CTG: Cổ phiều đầu tàu của thị trường chứng khoán
15/10 VietinBank dẫn đầu Ngành Ngân hàng về nộp thuế TNDN
14/10 Vinh danh VietinBank tại Hội nghị biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu
14/10 VietinBank ứng dụng các giải pháp tăng năng suất lao động
08/10 Thỏa thuận tài trợ vốn tín dụng đầu tư Dự án di dời và sản xuất lốp Radial
08/10 Nộp thuế điện tử qua ngân hàng: Tăng cường tính năng - Gia tăng lợi ích
07/10 Kết quả tái cấu trúc ngân hàng và xử lý nợ xấu
06/10 Tọa đàm ảnh hưởng của kinh tế vĩ mô và hội nhập quốc tế
05/10 VietinBank được vinh danh tại Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.350
-0,65 (-1,97%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 6.268.400
(+26,28%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1207,19
(+0,18%)