Trường Mầm non Chu Phan nhân đôi niềm vui ngày khai trường
05/09/2017       

Ngày 5/9/2017, trong không khí tưng bừng của ngày hội khai trường, cô và trò Trường Mầm non Chu Phan (huyện Mê Linh, Hà Nội) đã đón nhận bàn giao công trình trường học do VietinBank hỗ trợ kinh phí 20 tỷ đồng để xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Thắng (bên phải) trao biển tài trợ số tiền 20 tỷ đồng cho địa phương

Tới dự buổi Lễ về phía VietinBank có: Ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT; bà Nguyễn Thị Anh Đào - Giám đốc VietinBank Quang Minh.
 
Về phía chính quyền địa phương có: Ông Đỗ Đình Hồng - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mê Linh; ông Đoàn Văn Trọng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh; cùng đại diện các phòng/ban chuyên môn của huyện Mê Linh và chính quyền xã Chu Phan. Đặc biệt, thành phần quan trọng không thể thiếu của buổi Lễ là sự có mặt đông đủ của cô và trò Trường Mầm non Chu Phan.
 
Trong những năm qua Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện Mê Linh đã dành sự quan tâm đặc biệt chăm lo cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo. Tuy nhiên, nhiều nơi trên địa bàn huyện cơ sở vật chất, trang thiết bị trong nhà trường còn thiếu, chưa đáp ứng được yêu cầu đào tạo hiện nay. Nhiều trường còn thiếu lớp học, thiếu phòng chức năng, nhà giáo dục thể chất… làm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục chung của toàn huyện, trong đó xã Chu Phan là nơi thiếu và lớp học xuống cấp trầm trọng nhất.
 
Chung tay cùng chính quyền địa phương và bà con nhân dân huyện Mê Linh hỗ trợ phát triển giáo dục, VietinBank đã tài trợ 20 tỷ đồng (trong tổng kính phí 30 tỷ đồng) để xây dựng Trường Mầm non Chu Phan. Công trình được xây dựng theo hướng đạt chuẩn quốc gia, được huyện Mê Linh chỉ đạo gấp rút triển khai hoàn thành đúng dịp khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành công trình

Phát biểu tại Lễ bàn giao, ông Nguyễn Văn Thắng xúc động bày tỏ: VietinBank trân trọng trao tặng công trình Trường Mầm non Chu Phan cho địa phương đưa vào quản lý và sử dụng đúng vào ngày hội khai giảng năm học mới. Đây là công trình mang đậm dấu ấn nghĩa tình của VietinBank với xã Chu Phan, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội.
 
“Các thầy cô giáo và các cháu học sinh mầm non sẽ có điều kiện dạy tốt, học tốt. Trường Mầm non Chu Phan sẽ thực sự trở thành nơi ươm mầm tương lai cho đất nước, để các cháu tiếp bước và kế tục sự nghiệp vẻ vang của cha ông, xây dựng quê hương Mê Linh ngày càng giàu đẹp” - ông Thắng tin tưởng.
 
Nhân sự kiện ý nghĩa này, ông Nguyễn Văn Thắng cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ mà lãnh đạo các cấp, các ngành, quý doanh nghiệp và nhân dân địa phương đã dành cho VietinBank, đặc biệt là VietinBank Quang Minh. Sự quan tâm và hỗ trợ đó đã giúp VietinBank Quang Minh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp tích cực cho hệ thống VietinBank, cống hiến cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Mê Linh nói riêng và TP. Hà Nội nói chung.

Ông Thắng cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương dành cho VietinBank cũng như VietinBank Quang Minh trong thời gian tới.
 
Thay mặt chính quyền địa phương, ông Đỗ Đình Hồng - Bí thư Huyện ủy Mê Linh nhấn mạnh: Công trình do VietinBank bàn giao hôm nay là món quà có ý nghĩa đặc biệt dành tặng các cô giáo và các cháu học sinh, đáp ứng niềm mong mỏi của phụ huynh học sinh trên địa bàn xã về một ngôi trường xanh - sạch - đẹp - đạt chuẩn.
 
Được đón nhận niềm vui vào đúng ngày khai trường, cô Lê Thị Lan - Hiệu trưởng Trường Mầm non Chu Phan đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo huyện Mê Linh và đặc biệt là VietinBank.
 
“Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của VietinBank và chính quyền địa phương, nhà trường đã có được những lớp học mới đạt chuẩn, giúp cho sự nghiệp “trồng người” của địa phương có một bước tiến mới trong tương lai” - cô Lan khẳng định.
 
Công trình Trường Mầm non Chu Phan cũng vinh dự được UBND TP. Hà Nội công nhận gắn biển công trình chào mừng Kỷ niệm 72 năm Ngày Quốc khánh 2/9.

Toàn cảnh công trình Trường Mầm non Chu Phan do VietinBank hỗ trợ kinh phí xây dựng 20 tỷ đồng

Niềm vui của các em nhỏ tại ngôi trường mới

Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
05/09 VietinBank trao học bổng cho sinh viên Học viện Ngân hàng
30/08 Đón niềm vui trước thềm năm học mới
28/08 VietinBank Quảng Ngãi tặng quà học sinh nghèo tại huyện Sơn Hà
27/08 Trao 20 suất quà hỗ trợ ngư dân nghèo đảo Lý Sơn
24/08 Trao 30 suất học bổng cho sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội
24/08 VietinBank tặng 1.000 cặp phao cứu sinh cho học sinh Thanh Hóa
23/08 Chi đoàn VietinBank Bến Tre tham gia xây dựng nông thôn mới
09/08 Chi bộ KHDN vừa và nhỏ về nguồn và kết nạp đảng viên mới
09/08 VietinBank bàn giao 214 căn nhà ở cho hộ nghèo tỉnh Khánh Hoà
08/08 VietinBank ủng hộ 1 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào các tỉnh Sơn La, Yên Bái

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)