Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến
26/02/2017       

Cụ thể hóa mục tiêu xây dựng “Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt, phục vụ nhân dân” của Chính phủ, Thừa Thiên - Huế tiên phong trong việc xây dựng và triển khai Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến (Cổng). VietinBank là đối tác ngân hàng triển khai ứng dụng thanh toán trực tuyến trên Cổng.

 

 

Tiện ích từ Cổng dịch vụ công mang lại

Cổng dịch vụ công được thiết kế, tích hợp đa dạng hệ thống. Theo đó, Cổng cung cấp công cụ cho đối tượng sử dụng (bao gồm cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức) các dịch vụ công trực tuyến qua môi trường Internet. Với hệ thống hồ sơ điện tử, các dịch vụ công của Cổng sẽ thay thế các hình thức hồ sơ giấy và hình thức thực hiện giao dịch trực tiếp tại cơ quan hành chính. Ngoài ra nhằm nâng cao tính công khai, minh bạch, Cổng còn cung cấp công cụ theo dõi tiến trình, nhật ký hồ sơ, ghi nhận tất cả nội dung trao đổi, giao dịch điện tử giúp cho đối tượng sử dụng trực tiếp theo dõi, giám sát hồ sơ của mình. Đồng thời, công cụ này còn giúp giám sát việc triển khai dịch vụ công của các cơ quan nhà nước. Khi giao dịch với Cổng, đối tượng sử dụng sẽ được xác minh và cấp tài khoản duy nhất, tài khoản này sử dụng vĩnh viễn cho việc đăng ký trực tuyến dịch vụ công đối với tất cả các dịch vụ hành chính công từ cấp tỉnh đến cấp xã.

Một số lợi ích khi tham gia ứng dụng Cổng dịch vụ công:

- Đăng ký, theo dõi hồ sơ và nhận kết quả trực tuyến.

- Kịp thời nắm bắt các thông tin thay đổi thủ tục hành chính, cũng như thông tin công khai về tiến trình xử lý thủ tục hành chính.

- Được hỗ trợ giải đáp bằng nhiều hình thức trực tuyến với thời gian 24/7.

- Đối tượng sử dụng được cấp phát kho dữ liệu hồ sơ điện tử trên cơ sở: Kho dữ liệu từ các hồ sơ đã đăng ký và kết quả trực tuyến; kho dữ liệu số hóa cá nhân; kho dữ liệu từ hệ thống chứng thực pháp lý văn bản điện tử. Dữ liệu này sẽ được sử dụng lại cho các lần sử dụng dịch vụ công trực tuyến tiếp theo.

- Được cung cấp công cụ theo dõi các dữ liệu từ các dịch vụ sự nghiệp và dịch vụ công ích như: Thông tin quản lý về điện, nước, môi trường, y tế, giáo dục…

Việc triển khai Cổng dịch vụ công khẳng định sự đổi mới mạnh mẽ trong quá trình cải cách hành chính của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đó cũng là thông điệp của lãnh đạo tỉnh về quyết tâm xây dựng chính quyền phục vụ xã hội tốt nhất. Cổng là công cụ công khai, minh bạch trong quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công của nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi hoạt động của xã hội, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp từ đó góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Giải pháp thanh toán trực tuyến từ VietinBank

Với vai trò, vị thế của ngân hàng số 1 Việt Nam, VietinBank không chỉ hội tụ nguồn lực con người, tài chính, mà còn sở hữu nền tảng công nghệ hiện đại, bảo mật cùng đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm. Với sức mạnh ấy, VietinBank đã triển khai thành công các dịch vụ thanh toán cho các đơn vị hành chính công như: Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan… Với sức mạnh vượt trội, VietinBank đã vinh dự được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tin tưởng lựa chọn là ngân hàng triển khai ứng dụng thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.

Việc tích hợp giải pháp thanh toán trực tuyến, VietinBank đáp ứng nhu cầu của tất cả khách hàng trong phạm vi toàn tỉnh thực hiện quy trình: Gửi hồ sơ đến cơ quan quản lý; truy vấn tình trạng xử lý hồ sơ. Đồng thời, giải pháp cũng hỗ trợ gửi yêu cầu nộp phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công với thời gian phục vụ 24/7 tại mọi địa điểm có kết nối Internet. Với giao dịch nộp phí, lệ phí, kết quả sẽ được cập nhật tức thời đến các sở/ban/ngành và gửi phản hồi đến khách hàng. Ứng dụng giải pháp này đã mang lại lợi ích cho khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, xử lý hồ sơ kịp thời. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng đáp ứng mục tiêu quản lý hiệu quả, tăng tính minh bạch tài chính trong hoạt động của các cơ quan.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ VietinBank, Cổng dịch vụ công của tỉnh Thừa Thiên - Huế hứa hẹn sẽ trở thành một phương thức hiện đại trong quá trình cải cách hành chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. 

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
25/02 Ắc quy Tia Sáng: Vững vàng cùng VietinBank
24/02 Triển khai thanh toán viện phí KDTM tại Bệnh viện Từ Dũ giai đoạn II
23/02 Tổng Giám đốc VietinBank tiếp Tổng Giám đốc The Joyo Bank Ltd
23/02 Thép Việt Ý: VietinBank Hưng Yên không chỉ là đối tác chiến lược
22/02 VietinBank đã cho Long Thành Đạt sức mạnh
18/02 VietinBank tham gia kết nối doanh nghiệp toàn cầu
17/02 Mở thầu Mua sắm và Triển khai Hệ thống Bao thanh toán và tài trợ chuỗi cung ứng
17/02 Hội nghị lần thứ 10 BCH Công đoàn cơ sở TSC VietinBank
16/02 Thủ tướng đánh giá cao sự hợp tác của BTMU và VietinBank
16/02 Tổng Giám đốc BTMU thăm và làm việc tại VietinBank

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)