Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam
07/11/2017       
Ngày 7/11/2017, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (Vietnam Business Summit - VBS) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức trong khuôn khổ tuần lễ cấp cao APEC.

Hội nghị VBS đã được tổ chức sáng ngày 7/11/2017 với sự tham gia của Lãnh đạo các bộ ngành, địa Phương, đại diện các tổ chức quốc tế, các học giả và trên 1,000 doanh nghiệp uy tín hàng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương và quốc tế. Đây là cơ hội để các địa phương quảng bá, giới thiệu về môi trường kinh doanh, tiềm năng hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch và đầu tư với các đối tác lớn của khu vực; đồng thời, đây cũng là dịp để doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng gặp gỡ, kết nối và chia sẻ thông tin về các dự án tại Việt Nam và khu vực APEC. Là sự kiện quốc tế quan trọng trong khuôn khổ các hoạt động bên lề của Tuần lễ Cấp cao APEC, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam đã vinh dự được đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự và phát biểu.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết các tổ chức uy tín thế giới đánh giá Việt Nam là một trong những điểm đến uy tín, hấp dẫn các nhà đầu tư. Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, báo cáo mới đây của Ngân hàng Thế giới (WB) cũng cho thấy 30 năm qua, kinh tế Việt Nam đã có những thay đổi rất lớn. Năm 2017 dự kiến GDP tăng 6,7% và dự kiến 2020 thu nhập bình quân GDP đầu người của Việt Nam sẽ lên mức 3.000 USD. Dự kiến năm 2035 sẽ có 50% dân số Việt Nam gia nhập tầng lớn trung lưu. Điều này cho thấy sự năng động của Việt Nam cũng như việc gia nhập mạnh mẽ vào nền kinh tế thế giới.

 

Tham dự Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng tham gia đối thoại và trả lời câu hỏi của các doanh nghiệp. Trong phiên đối thoại này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cho biết, năm 2017 thiên tai là một trong những vấn đề Việt Nam phải đối mặt. Môi trường đầu tư của Việt Nam đã được các tổ chức quốc tế đánh giá cao. Theo Thủ tướng, thành công đầu tiên chính là sự ổn định. Đặc biệt Việt Nam đã điều hành tốt chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ. Kinh tế Việt Nam luôn ổn định, đồng tiền Việt Nam cũng ổn định nhất trong khu vực.

 

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng triển khai những biện pháp cải cách mạnh mẽ các thủ tục hành chính nhằm giảm bớt các chi phí cho doanh nghiệp, giảm lãi suất vay ngân hàng. Theo người đứng đầu Chính Phủ, Việt Nam đang tiếp tục cải cách từ nông nghiệp, du lịch, thương mại. Trong những năm qua, khai khoáng đã giảm rất mạnh. Điều này cho thấy, tăng trưởng kinh tế của đất nước đã bớt phụ thuộc vào việc khai khoáng này. Về việc tiếp tục thực hiện Chính phủ kiến tạo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết, Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy các cải cách, thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư cho doanh nghiệp và tạo điều kiện giúp doanh nghiệp phát triển. Thủ tướng cũng nhấn mạnh Việt Nam cam kết tiếp tục đổi mới để ngày càng phát triển.

 

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị VBS đã diễn ra Triển lãm xúc tiến thương mại, đầu tư, với sự tham gia của đại diện 63 tỉnh thành. Triển lãm có tên "Việt Nam – Đối tác Kinh doanh Tin cậy và Giàu Tiềm năng" nhằm giới thiệu về địa phương, các dự án kêu gọi đầu tư, tiềm năng kinh tế các ngành: nông-lâm-ngư nghiệp, công nghiệp và dịch vụ…. Đây là nơi nơi trưng bày các thành tựu nổi bật của nền kinh tế Việt Nam, quảng bá và giới thiệu các sản phẩm truyền thống và các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam.


Theo SBV

 

Tin mới hơn
13/02 Tập trung triển khai các biện pháp để đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu
06/02 Phấn đấu giảm lãi suất cho vay trong năm 2018 là một nhiệm vụ trọng tâm
11/01 Những nội dung triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2018
10/01 “Ngân hàng vừa là nguồn lực, vừa là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”
08/01 Nội dung cơ bản của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các TCTD
12/12 Hội nghị tập huấn phòng, chống khủng bố ngành Ngân hàng
01/12 Tháo gỡ vướng mắc trong triển khai Chương trình cho vay nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch
28/11 Các ngân hàng tiếp tục cam kết tài trợ vốn tín dụng trên 1.844 tỷ đồng cho tỉnh Hà Giang
27/11 Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị Ngân hàng ASEAN lần thứ 47
21/11 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng được Quốc hội thông qua với tỷ lệ tán thành cao
Tin cũ hơn
06/11 Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2017 (VEPF) “Mobile Payment - nhân tố thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt”
06/11 Thống đốc Lê Minh Hưng: Tăng trưởng nhưng phải đảm bảo mục tiêu xuyên suốt là ổn định kinh tế vĩ mô
01/11 An ninh mạng, An ninh khách hàng và cách mạng công nghệ tác động mạnh đến thanh toán quốc tế
01/11 Moody’s nâng mức đánh giá triển vọng của hệ thống ngân hàng Việt Nam
31/10 Hội thảo về quản lý thanh khoản cho doanh nghiệp
26/10 Quốc hội thảo luận Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Các tổ chức tín dụng
25/10 Chính phủ đề xuất kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2018
21/10 Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng: Việt Nam có nhiều đề xuất, hợp tác để phát triển hiệu quả tài chính bao trùm
20/10 Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đồng chủ trì Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc các Ngân hàng Trung ương các nền kinh tế APEC 2017
20/10 Chương trình Kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp triển khai hiệu quả

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.500
-0,80 (-2,48%)


23.04.2024

Khối lượng giao dịch 10.689.200
(+37,25%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1177,40
(-1,08%)