VietinBank bàn giao 66 nhà ở, công trình trị giá hơn 77 tỷ đồng
25/04/2016       

Sáng ngày 25/4/2016, VietinBank đã tổ chức Lễ bàn giao 47 nhà ở cho hộ nghèo, 18 công trình trường học và 1 công trình cổng đền Hai Bà Trưng với tổng trị giá 77 tỷ 409 triệu đồng cho UBND huyện Mê Linh (TP. Hà Nội).


Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại Lễ bàn giao
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại Lễ bàn giao

 

Tham dự Lễ bàn giao về phía huyện Mê Linh có: Ông Lưu Tiến Long - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; ông Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Đoàn Văn Trọng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Về phía Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. Hà Nội có bà Nguyễn Thị Mai Sương - Giám đốc Chi nhánh.

 

Về phía VietinBank có: Ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐQT; bà Trần Thu Huyền - Ủy viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự; bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn; bà Nguyễn Thị Anh Đào - Giám đốc VietinBank Quang Minh cùng 47 hộ được nhận hỗ trợ xây nhà và hiệu trưởng 18 trường nhận bàn giao công trình…

 

Trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Mê Linh đã có những bước phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện. Tuy nhiên, Mê Linh phát triển từ huyện thuần nông, cơ sở vật chất và kết cấu hạ tầng còn thiếu, chưa đồng bộ, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển. Cụ thể, về giáo dục: Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn thiếu, nhiều trường bị xuống cấp nghiêm trọng; về công tác xóa đói giảm nghèo, trên toàn huyện Mê Linh tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn ở mức cao.

 

Trước những thực trạng trên của huyện Mê Linh, VietinBank đã hỗ trợ 77 tỷ 409 triệu đồng để xây dựng 47 ngôi nhà cho hộ nghèo, 18 ngôi trường với phòng học khang trang, 1 công trình cổng đền Hai Bà Trưng.

 

Sau một thời gian thi công khẩn trương, đến nay các hạng mục công trình đã hoàn thành để có thể bàn giao cho người dân và đơn vị thụ hưởng đưa vào sử dụng.

 

Tại Lễ bàn giao, ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh báo cáo: Các phòng/ban/ngành của UBND huyện, xã đã phối hợp rà soát đảm bảo đúng tiêu chí, đúng đối tượng thụ hưởng các khoản tài trợ của VietinBank. Tổng số có 47 hộ trên 14 xã được VietinBank hỗ trợ tiền xây nhà mới khang trang sạch đẹp, góp phần cho người dân ổn định chỗ ở, tạo động lực vươn lên thoát nghèo. Đối với 18 trường học đã được xây dựng đảm bảo đúng tiêu chuẩn, chất lượng và mỹ thuật.

 

Ông Nguyễn Văn Thắng trao biển tài trợ 77 tỷ 409 triệu đồng cho UBND huyện Mê Linh

 

Sau khi nghe báo cáo của UBND huyện Mê Linh, ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank đã vui mừng khi biết số tiền hỗ trợ của VietinBank được huyện Mê Linh xây dựng thành các ngôi nhà kiên cố và trường học khang trang. Ông Thắng cũng hy vọng các cá nhân, đơn vị thụ hưởng các công trình sẽ sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, đồng thời có ý thức giữ gìn, duy tu, bảo dưỡng để các công trình được sử dụng lâu bền.

 

Trước những công trình ý nghĩa được VietinBank bàn giao hôm nay, ông Đoàn Văn Trọng - Chủ tịch UBND huyện Mê Linh chia sẻ: Đây là những nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc của VietinBank đối với huyện Mê Linh. VietinBank đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người dân và góp phần trực tiếp giúp người dân có cơ hội thoát nghèo, trẻ em có môi trường học tập tốt hơn...

 

Cũng tại Lễ bàn giao, ngoài các công trình nhà ở và trường học, VietinBank còn hỗ trợ xây dựng cổng đền Hai Bà Trưng với số tiền hơn 5 tỷ đồng.

 

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng bàn giao các công trình


Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
22/04 VietinBank tặng ô tô cứu thương cho Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng
20/04 VietinBank tài trợ xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ
09/04 VietinBank ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” 5 tỷ đồng
08/04 VietinBank: Nhà bảo trợ tiêu biểu cho người khuyết tật, trẻ mồ côi
31/03 VietinBank Bình Phước tài trợ 1 phòng học cho vùng sâu, vùng xa
30/03 Tặng quà cho các hộ nghèo tại Kiên Giang
24/03 Tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại Vĩnh Phúc
22/03 Dâng hương, chăm sóc cây tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
15/03 Tài trợ 700 triệu đồng thực hiện an sinh xã hội tại Cao Bằng
10/03 VietinBank tài trợ gần 6 tỷ đồng cho Bệnh viện Nội tiết Trung ương

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.400
-0,60 (-1,82%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 3.790.000
(-23,65%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1208,61
(+0,30%)