VietinBank bàn giao các công trình từ thiện, an sinh xã hội tại Sơn La
04/09/2015       

 Sáng 4/9, tại Thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La), Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức bàn giao các công trình từ thiện, an sinh xã hội cho tỉnh Sơn La với tổng tài trợ trên 131 tỷ đồng.

 

Đến dự lễ bàn giao về phía tỉnh Sơn La có ông: Hoàng Văn Chất - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cầm Ngọc Minh - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành, các tổ chức đoàn thể xã hội tỉnh… Về phía VietinBank có ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Văn Du - Phó Tổng Giám đốc Chủ tịch Công đoàn…

Các công trình do VietinBank tài trợ, xây dựng được bàn giao gồm: 279 căn nhà ở cho các đồng chí cựu chiến binh khó khăn về nhà ở; 1 trung tâm giáo dục lao động phục vụ công tác sau cai nghiện ma tuý; trường THPT chuyên Sơn La và trường THPT huyện Phù Yên; Nhà văn hóa Bản Hìn, Thành phố Sơn La; trạm y tế tại phường Quyết Tâm và phường Chiềng Lề; cầu giao thông bản Hài. Ngoài ra để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ vận chuyển cấp cứu bệnh nhân, bên cạnh việc tài trợ xây dựng các công trình trên, VietinBank còn trao 2 xe cứu thương chất lượng cao, kèm theo các thiết bị y tế bên trong cho Trung tâm giáo dục lao động và Trung tâm y tế dự phòng của tỉnh.

Món quà do VietinBank chứa đựng tình cảm và sự sẻ chia sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của 20 nghìn cán bộ, nhân viên và người lao động VietinBank đối với nhân dân tỉnh Sơn La. Từ nay 279 hộ gia đình cựu chiến binh sẽ có chỗ ở an toàn ngay trong mùa mưa bão năm 2015, giúp cho họ yên tâm sinh hoạt, lao động tăng gia sản xuất, phấn đấu xây dựng và phát triển kinh tế tốt hơn.

Học sinh hân hoan trong buổi khánh thành ngôi trường mới do VietinBank tài trợ

Các em học sinh có ngôi trường mới để ra sức phấn đấu, học tập trở thành con ngoan, trò giỏi, sau này trở thành những công dân tốt đóng góp tích cực cho xã hội, kế tục những truyền thống tốt đẹp của thế hệ đi trước trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Nhà văn hóa góp phần đáp ứng cơ sở vật chất văn hóa xã hội, để đồng bào các dân tộc hội họp quán triệt các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, chính phủ và Nhà nước. Ngoài ra, cũng tạo điều kiện cho bà con nhân dân có điểm sinh hoạt văn hóa khang trang để tổ chức các hoạt động lễ hội, văn hóa, giao lưu, các cháu thanh, thiếu niên có chỗ vui chơi, sinh hoạt, học tập trong dịp nghỉ hè, lễ, tết…, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Các tài trợ trong lĩnh vực y tế như xe cứu thương, xây dựng Trung tâm Giáo dục lao động tỉnh là những chia sẻ của VietinBank đối với nhân dân tại đây, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ cấp cứu bệnh nhân và là nơi giáo dục những người không may mắn để họ trở về với gia đình là những công dân có ích, hòa mình với cộng đồng xây dựng một cuộc sống mới, một tương lai tốt đẹp.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng bày tỏ niềm vui mừng và phấn khởi khi nhìn thấy các công trình tài trợ có sự đóng góp kinh phí của VietinBank đã được các cấp chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện xây dựng khang trang, đẹp và bền vững, đáp ứng được nguyện vọng của các cấp chính quyền và bà con nhân dân.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã ghi nhận và tặng 2 bằng khen cho cá nhân, 3 bằng khen cho tập thể VietinBank đã có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội tại Sơn La.

Ông Cầm Ngọc Minh phát biểu cảm ơn VietinBank đã quan tâm hỗ trợ cùng tỉnh thúc đẩy công tác an sinh xã hội trong nhiều năm qua, đặc biệt là các công trình được trao tặng hôm nay với số tiền trên 131 tỷ đồng. Ông Minh cam kết chỉ đạo các đơn vị, cá nhân thụ hưởng tài trợ của VietinBank bảo quản, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả nhất.

Trao chìa khóa tượng trưng 2 xe cứu thương chất lượng cao cho tỉnh Sơn La
Đến nay, VietinBank đã hỗ trợ cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Sơn La với tổng số tiền trên 165 tỷ đồng, trong đó đã xây dựng 279 căn nhà ở cho người nghèo, 1 công trình nhà văn hoá, 1 công trình cầu giao thông nông thôn; 2 trạm y tế, tặng 10 xe ô tô cứu thương chất lượng cao. Về giáo dục, VietinBank đã xây dựng 2 công trình trường THPT trọng điểm của tỉnh, tài trợ 1.000 cặp phao cứu sinh cho học sinh. Ngoài ra VietinBank còn tài trợ kinh phí xây dựng 1 trung tâm giáo dục lao động phục vụ công tác sau cai nghiện ma túy.
Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
02/09 Khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại K9 - Đá Chông
27/01 Tài trợ 300 ca phẫu thuật thay thể thủy tinh cho người mù nghèo
06/01 “Áo ấm em đến trường” tại Lao Và Chải
11/12 Trên 18 tỷ đồng tài trợ an sinh xã hội tại Ninh Bình
27/11 Bàn giao công trình trường mầm non xã Yên Hợp
25/11 Bàn giao khu nhà ở và thiết bị y tế cho Bệnh viện Nhi TW
16/10 VietinBank ủng hộ Quỹ Vì người nghèo 50 tỷ đồng
24/09 Tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2
08/09 Chi nhánh Quảng Nam tặng quà Trung thu trẻ em mồ côi
04/08 VietinBank Tây Tiền Giang nhận phụng dưỡng 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)