VietinBank nặng một chữ tình
03/03/2016       

VietinBank là ngân hàng tiên phong và có bề dày truyền thống thực hiện hoạt động từ thiện, an sinh xã hội với cộng đồng. Truyền thống ấy được bắt nguồn từ cội nguồn văn hóa dân tộc Việt Nam tự bao đời nay.

 

 

 

 

 

 

Tiếp nối truyền thống nhân ái của Dân tộc

 

Cứ mỗi độ Xuân về, người VietinBank trên khắp cả nước lại chung tay cùng cộng đồng lo Tết cho người nghèo. Nơi thì là hàng trăm nhà tình nghĩa; chỗ thì là áo ấm, chăn êm hay những nhu yếu phẩm cho người nghèo đón Tết… VietinBank đã và đang quyết tâm, nỗ lực cùng Đảng, Chính phủ, Ngành Ngân hàng và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương thực hiện đưa chủ trương, chính sách về an sinh xã hội đi vào cuộc sống, không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân.

 

Ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐQT VietinBank khẳng định: “Là trụ cột của hệ thống Ngân hàng Việt Nam, VietinBank có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này. VietinBank luôn tăng cường giáo dục ý thức, thái độ trách nhiệm đến cán bộ, nhân viên (CBNV) trong toàn hệ thống về tinh thần “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”. Vượt lên trên ý thức và trách nhiệm là tình cảm chân thành của toàn thể CBNV VietinBank trong hoạt động chia sẻ với cộng đồng. Đấy vừa là truyền thống và cũng là nét đẹp văn hóa của VietinBank”.

 

Với một đơn vị kinh doanh thì mục tiêu to lớn là làm thế nào để kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng lợi nhuận. Nhưng với vị thế là NHTM số 1 Việt Nam, VietinBank không đơn thuần theo đuổi mục tiêu này mà hướng đến lợi ích to lớn hơn là gắn sự phát triển của mình với kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần cùng Đảng, Chính phủ thực hiện xóa đói, giảm nghèo nhanh và bền vững.

 

Đến nay, dấu ấn nghĩa tình VietinBank đã lan tỏa đến mọi miền từ vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo đến nhiều hộ nghèo tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc.

 

Điểm đặc biệt trong cách làm từ thiện và an sinh xã hội là VietinBank hướng mạnh đầu tư cho giáo dục, y tế, hạ tầng và xóa đói giảm nghèo bền vững. Điều này bắt nguồn từ triết lý “Nâng giá trị cuộc sống” của VietinBank.

 

VietinBank chung tay vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật

 

 

 

Trọn một chữ “tình” cho cộng đồng

 

VietinBank cũng chịu nhiều áp lực trong kinh doanh. Vậy, VietinBank huy động nguồn lực như thế nào và ở đâu để thực hiện công tác từ thiện và an sinh xã hội? Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng cho rằng: “Nguồn lực tài chính mạnh mẽ VietinBank dành cho từ thiện và an sinh xã hội bắt nguồn chính từ nguồn lực ý chí và tinh thần trách nhiệm của toàn hệ thống”.

 

Đúng vậy, VietinBank liên tục đổi mới, tăng cường năng lực quản trị điều hành, tiết giảm chi phí trong hoạt động cũng như hun đúc và khơi dậy tinh thần và trách nhiệm “tương thân tương ái” trong toàn hệ thống. Hàng năm, gần 20.000 CBNV VietinBank tự nguyện đóng góp nhiều ngày lương để tạo nguồn cho hoạt động này. Không dừng lại ở đó, nhiều chi nhánh, nhiều CBNV còn tự nguyện đóng góp hoặc vận động đóng góp tiền, quà, sách vở, quần áo ấm… để thực hiện những chiến dịch tình nguyện khác nữa.

 

Đến nay, VietinBank đã dành trên 5.500 tỷ đồng cùng biết bao mồ hôi, công sức của CBNV toàn hệ thống VietinBank đã được sẻ chia với xã hội, cộng đồng. Bằng nguồn lực đó, VietinBank đã xây dựng trên 33.000 ngôi nhà ở cho người nghèo; xây dựng 953 công trình cầu, đường giao thông nông thôn; 19 công trình nước sạch và bể nước ngọt, tài trợ 2.158 con trâu, bò cho các hộ nông dân nghèo; xây dựng 68 công trình nhà văn hoá sinh hoạt cộng đồng, phòng tránh thiên tai tại các tỉnh.

 

Đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, VietinBank đã xây dựng 531 công trình trường học, gần 500 phòng học và nhà ở cho học sinh bán trú, nội trú. Đồng thời với đó, VietinBank đã tài trợ trên 10.000 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, 23.200 chiếc cặp phao cứu sinh cho trẻ em vùng sông nước và nhiều đồ dùng sinh hoạt, trang thiết bị giáo dục phục vụ công tác giảng dạy khác.

 

Đối với lĩnh vực tài trợ y tế, VietinBank đã đầu tư kinh phí để xây dựng 104 trạm y tế; 1 phòng khám đa khoa và 1 trường trung cấp y tế; tặng 274 xe ô tô cứu thương, xe hiến máu chuyên dùng và xe 7 chỗ phục vụ luân chuyển cán bộ y tế xuống cơ sở theo đề án 1816 của Bộ Y tế. Thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa, tri ân với các Anh hùng Liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, VietinBank đã nhận chăm sóc và phụng dưỡng suốt đời hơn 300 Mẹ Việt Nam Anh hùng.

 

“Tôi rất cảm động khi nhiều lãnh đạo tại các địa phương nhận tài trợ của VietinBank đã nói rằng: Đằng sau con số hơn 5.500 tỷ đồng là hàng vạn người nghèo có mái ấm che mưa nắng, hàng nghìn số phận thoát cơn hiểm nghèo, rồi biết bao người có cơ hội vượt khó vươn lên hay những em học sinh được học tập trong những ngôi trường khang trang…” - Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng xúc động chia sẻ.

Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
02/03 Nhiều mái ấm nghĩa tình cho bà con Tiền Giang
29/02 Gala Dinner tri ân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
25/02 VietinBank - Bản tình ca trên đất phù sa
22/02 VietinBank hướng về biển, đảo quê hương
21/02 Đoàn Thanh niên VietinBank trồng gần 10.000 cây tại Hà Tĩnh
17/02 VietinBank tặng nhà văn hóa cộng đồng tại Lạng Sơn
05/02 Đón Tết ấm tình VietinBank
04/02 VietinBank Quảng Ninh tặng nhà “Mái ấm công đoàn”
02/02 Các chi nhánh VietinBank mang Tết ấm cho người nghèo
01/02 VietinBank Bình Định nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
33.100
-0,10 (-0,30%)


17.05.2024

Khối lượng giao dịch 5.948.500
(-58,45%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1273,11
(+0,34%)