VietinBank tài trợ hơn 86 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên
09/01/2016       

Chiều ngày 8/1/2016 tại tỉnh Điện Biên, VietinBank tổ chức khánh thành và trao tặng các công trình từ thiện an sinh xã hội cho tỉnh Điện Biên. Các công trình VietinBank tài trợ xây dựng với tổng số tiền trên 86 tỷ đồng.

 

Ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank phát biểu tại Lễ bàn giao
Ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank phát biểu tại Lễ bàn giao

 

Tham dự buổi Lễ có ông Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank...

VietinBank tài trợ xây dựng các công trình tại tỉnh Điện Biên gồm: 90 phòng ở cho học sinh dân tộc nội trú dân nuôi của Trường Tiểu học và THCS huyện Mường Nhé; Điểm Văn hoá Linh Sơn, huyện Điện Biên; Trụ sở Báo Điện Biên Phủ và Trung tâm Báo chí tỉnh; Trường Mầm non Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ; Trạm Y tế xã Sam Mứn, huyện Điện Biên; Trạm Y tế xã Hua Thanh, huyện Điện Biên.

Ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank (hàng đầu, ngoài cùng bên phải) trao biển tài trợ số tiền hơn 86 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên

Điện Biên là tỉnh miền núi biên giới thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, là nơi có nhiều đồng bào các dân tộc anh em sinh sống. Điện Biên nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh và khu du lịch gắn liền với các di tích lịch sử văn hóa Quốc gia. Điện Biên là tỉnh có lợi thế về tiềm năng đất đai để đầu tư phát triển nông lâm nghiệp, trồng cây công nghiệp, chăn nuôi đại gia súc, cánh đồng Điện Biên rộng lớn với đất đai màu mỡ, được coi là vựa lúa của vùng Tây Bắc… Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần nâng cao đời sống, kinh tế chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh và khu vực…

Tuy vậy, Điện Biên vẫn là một trong các tỉnh nghèo của cả nước vì là tỉnh miền núi, kinh tế phát triển chưa đồng đều, địa hình phức tạp, hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, thường xuyên phải hứng chịu thiên tai như lũ quét, ngập lụt, lốc xoáy. Do đó đời sống của đồng bào nhân dân tại một số huyện, xã, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn về nhà ở, nước sinh hoạt, cơ sở y tế, giáo dục và các cơ sở hạ tầng khác.

Chia sẻ với những khó khăn đó, nhằm góp phần tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho bà con nhân dân, từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã đầu tư hỗ trợ kinh phí góp phần an sinh xã hội tại tỉnh Điện Biên với tổng số gần 110 tỷ đồng.

VietinBank đã hỗ trợ xây dựng hơn 200 nhà ở cho hộ nghèo; xây dựng 2 trạm y tế, tặng 5 xe ô tô cứu thương chất lượng cao cho các cơ sở y tế; xây dựng 1 trường học mầm non tại TP. Điện Biên Phủ; gần 200 phòng học cho các em học sinh bán trú dân nuôi tại huyện Mường Nhé. Đồng thời, VietinBank cũng đã trao tặng 1.000 cặp phao cứu sinh cho các em học sinh để phòng tránh đuối nước… Ngoài ra, nhằm hỗ trợ cơ sở vật chất phát triển công tác văn hóa, tuyên truyền, báo chí, VietinBank đã tài trợ xây dựng Điểm Văn hóa Linh Sơn, huyện Điện Biên và xây dựng Trụ sở Báo Điện Biên Phủ và Trung tâm Báo chí tỉnh Điện Biên.

Phát biểu tại đây, ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank chia sẻ niềm vui khi nhìn thấy những nụ cười hồn nhiên, trong sáng của các em học sinh Trường Mầm non Tân Thanh và các em học sinh dân tộc nội trú huyện Mường Nhé trong niềm hân hoan chào đón trường mới, phòng ở mới. Ông Thắng phấn khởi khi việc làm của VietinBank sẽ giúp các em đảm bảo an toàn và có điều kiện tốt để ăn ở sinh hoạt, ra sức phấn đấu học tập đạt kết quả tốt. Ông Thắng mong rằng, trong ngôi trường mới, các em sẽ tiếp tục được các thầy, cô dạy dỗ trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành những công dân ưu tú, kế tục những truyền thống tốt đẹp của cha ông trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Điện Biên, đóng góp tích cực cho xã hội.

Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao các công trình từ thiện an sinh xã hội do VietinBank tài trợ cho tỉnh Điện Biên

Với việc đưa vào sử dụng 2 trạm y tế sẽ góp phần tích cực trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đồng bào nhân dân địa phương được tốt hơn, giúp cho nhân dân có sức khỏe tốt, yên tâm phấn đấu xây dựng và phát triển kinh tế gia đình… Điểm Văn hóa Linh Sơn được đầu tư kinh phí, cải tạo, xây dựng và đi vào hoạt động sẽ trở thành một điểm nhấn quan trọng về văn hóa, du lịch, qua đó quảng bá và nâng cao hình ảnh, lưu giữ và phát huy bản sắc văn hóa của vùng Tây Bắc nói chung và Điện Biên nói riêng.

Đặc biệt, đối với công trình tài trợ xây dựng Trụ sở làm việc và Trung tâm Báo chí tỉnh Điện Biên sẽ đáp ứng tốt về điều kiện làm việc, tác nghiệp của các phóng viên, báo chí tỉnh Điện Biên, góp phần thúc đẩy tích cực về công tác tuyên truyền báo chí xây dựng và phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh Điện Biên.

Ông Mùa A Sơn thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn VietinBank đã đồng hành, giúp đỡ tỉnh trong nhiều năm qua. Những hỗ trợ của VietinBank đã góp phần làm thay đổi diện mạo, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của hộ nghèo và các địa phương được cải thiện và nâng cao rõ rệt, người dân có nhà để ở, có điều kiện về y tế tốt hơn để chăm sóc sức khỏe, giao thông đi lại an toàn thuận tiện, các em nhỏ có cơ sở trường lớp tốt, khang trang bền vững để vui chơi, học tập…

Cũng tại đây, ông Nguyễn Văn Thắng đã gửi lời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo các cấp, các ngành của tỉnh đã tạo điều kiện để VietinBank được đóng góp kinh phí đầu tư xây dựng các công trình an sinh xã hội tại địa phương. Ông Thắng cũng trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi và môi trường kinh doanh tốt cho VietinBank nói chung và VietinBank Điện Biên nói riêng, giúp cho Chi nhánh luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Ông Thắng cũng mong rằng, trong thời gian tới VietinBank sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và nhân dân địa phương giúp VietinBank Điện Biên hoàn thành tốt nghĩa vụ với địa phương và với Ngành.

Các cá nhân được tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen vì có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo tại tỉnh

 

Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
09/01 VietinBank trao tặng các công trình an sinh xã hội tại Lai Châu
05/01 VietinBank tài trợ nhiều trường học, trạm y tế mới cho Hậu Giang
05/01 VietinBank trao tài trợ 30 tỷ đồng an sinh xã hội tại tỉnh Bến Tre
30/12 VietinBank công đức 15 tỷ đồng xây dựng Đền thờ Ngã ba Đồng Lộc
30/12 Đoàn đại biểu VietinBank dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị
30/12 VietinBank Bình Phước tặng nhà tình nghĩa gia đình liệt sỹ
10/12 VietinBank dành hơn 37 tỷ đồng tài trợ cho tỉnh Thanh Hóa
09/12 Bàn giao mái ấm tình thương cho người nghèo
09/12 Hơn 40 tỷ đồng tài trợ an sinh xã hội tại Nam Định
07/12 Đoàn Thanh niên VietinBank nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
37.000
+0,60 (1,65%)


27.09.2024

Khối lượng giao dịch 15.617.800
(-31,66%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1290,92
(-0,04%)