Vietinbank - Ngân hàng điện tử tiêu biểu nhất Việt Nam
20/02/2018       

Sau hơn 10 năm phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử (NHĐT), VietinBank được đánh giá là một trong những NH có dịch vụ NHĐT tiêu biểu và tốt nhất tại thị trường Việt Nam.

Dịch vụ ngân hàng điện tử của VietinBank nhận nhiều giải thưởng danh giá

Đón đầu xu thế bằng sản phẩm độc đáo

Trả lời câu hỏi: Tại sao VietinBank lại tập trung nguồn lực để phát triển mạnh dịch vụ NHĐT đến vậy? Ông Lê Anh Tuấn - Trưởng Phòng Phát triển Kênh kinh doanh thay thế, Khối Bán lẻ VietinBank cho biết: Có 3 yếu tố quan trọng, đó là xu hướng thanh toán trong thời kỳ hội nhập; là nhu cầu khách hàng (KH) và sự bùng nổ của Fintech.

Trên nền tảng công nghệ tiên tiến, đặc biệt sau khi triển khai thành công hệ thống Core mới, VietinBank đang là NH tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ NHĐT, mang lại tiện ích lớn và nhiều ưu đãi cho KH khi thanh toán, giao dịch mà không phải sử dụng tiền mặt như: SMS Banking, BankPlus, VietinBank iPay, VietinBank iPay Mobile. Tuy nhiên, thế mạnh của VietinBank trong mảng này chính là ứng dụng NHĐT trên điện thoại di động VietinBank iPay Mobile. Với ứng dụng này, KH có thể dễ dàng giao dịch mọi lúc, mọi nơi chỉ với chiếc điện thoại có kết nối mạng. Các tính năng của VietinBank iPay Mobile đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch của KH từ quản lý tài khoản thanh toán, tài khoản thẻ tín dụng, truy vấn số dư, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, trả nợ vay, gửi tiết kiệm đến các tính năng vượt trội như: Thanh toán dùng QR Pay, mua sắm trực tuyến, đặt vé máy bay, vé xem phim…

Với chiến lược, định hướng là phát triển Mobile Banking và NH thanh toán, VietinBank đã tập trung nguồn nhân lực để xây dựng và phát triển các dịch vụ NHĐT lên tầm cao mới.

VietinBank là một trong những NH sớm nhất tại Việt Nam đưa ra tính năng thanh toán QR Pay sử dụng QR Code trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile vào đầu năm 2015. Với tính năng này, KH có thể mua hàng trên website, mua sắm tại các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích… mà không cần dùng tiền mặt hay các loại thẻ. Đây là hình thức thanh toán đơn giản giúp đơn vị, tổ chức cung ứng hàng hóa, sản phẩm không cần đầu tư nhiều cho cơ sở hạ tầng, có thể dễ dàng triển khai rộng, nhanh với chi phí thấp. QR Pay có thể ứng dụng đa dạng trong đời sống như: Thanh toán tại quầy, thanh toán trên hóa đơn, thanh toán trên: Website, facebook, tờ rơi, biển quảng cáo... Tất cả các kênh quảng cáo đều có thể trở thành kênh bán hàng hiệu quả. Ngoài ra, thanh toán QR Pay rất an toàn và bảo mật với mọi giao dịch cá nhân.

Bên cạnh đó với KH, dịch vụ này cho phép dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán mà không cần dùng tiền mặt hay các loại thẻ NH. Thay vào đó chỉ cần dùng camera điện thoại để quét QR Code trên các website bán hàng hay tại các địa điểm như: Cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, quán cà phê, xe taxi… và thực hiện thanh toán. Thời gian thanh toán chưa tới 10s và vô cùng dễ dàng, bảo mật, giúp KH yên tâm khi sử dụng.

VietinBank cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ độc đáo tới khách hàng

Mùa vàng bội thu

Bên cạnh việc chuẩn hóa giải pháp QR Pay, VietinBank đã tích cực mở rộng hệ sinh thái Merchant chấp nhận thanh toán QR Pay. Theo thống kê đến hết tháng 12/2017, VietinBank đã mở rộng hệ sinh thái này đạt con số gần 8.000 Merchant, bao gồm cả Merchant Offline & Merchant Online. Đồng thời VietinBank cũng là NH đầu tiên cung cấp giải pháp QR Pay cho tập đoàn lớn là VNPT. Trong 2017, VietinBank cung cấp dịch vụ đăng ký online iPay. Theo đó, tỷ trọng KH đăng ký iPay online chiếm 17% tổng số KH đăng ký iPay trên toàn hàng. Đây là sự chuyển dịch mạnh mẽ từ việc KH phải ra quầy sang việc KH dùng chính các kênh NHĐT để đăng ký dịch vụ NHĐT.

Bên cạnh công tác phát triển sản phẩm, VietinBank đã triển khai các chương trình động lực, thi đua cho chi nhánh để thúc đẩy phát triển dịch vụ tại mỗi chi nhánh, phòng giao dịch. Kết quả trong năm 2017, số lượng KH đăng ký dịch vụ tăng gấp gần 3 lần, số lượng KH tải ứng dụng VietinBank iPay Mobile tăng gấp 2,6 lần so với 2016.

Tiếp nối các thành công dịch vụ NHĐT, trong các năm tiếp theo VietinBank tiếp tục đầu tư có chiều sâu và phát triển mạnh mẽ dịch vụ NHĐT cả về giải pháp cung cấp cho KH và tổng thể các giải pháp thúc đẩy.

Trong 2018, VietinBank tiếp tục hợp tác mạnh mẽ với các công ty Fintech trong nước và trong khu vực để đem đến những dịch vụ mới, những trải nghiệm tuyệt vời cho KH của mình. Bên cạnh đó, VietinBank sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm, dịch vụ và triển khai thêm nhiều kênh bán hàng mới để chiếm lĩnh thị trường bán lẻ một cách nhanh nhất và tốt nhất.

VietinBank đã được ghi nhận bởi rất nhiều giải thưởng như: Top 5 Ngân hàng có dịch vụ Mobile Banking được yêu thích nhất, Top 3 Ngân hàng có lượt bình chọn lớn nhất cho VietinBank iPay; Ngân hàng có hệ thống an ninh bảo mật tốt nhất, Danh hiệu Sao khuê cho ứng dụng VietinBank iPay Mobile trên thiết bị di động thông minh; giải thưởng Ngân hàng di động tốt nhất - Best Mobile Banking Project do tạp chí The Asian Banker trao tặng và giải thưởng Ngân hàng điện tử tiêu biểu nhất năm 2017 do Tập đoàn Dữ liệu IDG và Hiệp hội Ngân hàng tổ chức.

 

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
19/02 Dấu ấn đối tác chiến lược
18/02 VietinBank: Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam
18/02 VietinBank với Kế hoạch Kinh doanh trung hạn 2018 - 2020
17/02 Dồn sức cho mục tiêu lớn 2018
16/02 VietinBank: 30 năm phát triển và kỳ vọng đột phá
15/02 Cầu nối kinh tế Việt Nam với thế giới
15/02 VietinBank lần thứ 2 vào Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới
14/02 Thống đốc biểu dương VietinBank
12/02 Chủ tịch HĐQT VietinBank thăm và làm việc với Lãnh đạo cấp cao BTMU
07/02 VietinBank là Thành viên tiêu biểu thị trường trái phiếu Chính phủ

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.600
-1,10 (-3,36%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 13.040.500
(-32,24%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1174,85
(-1,52%)