Dấu ấn đối tác chiến lược
19/02/2018       

Năm 2017 ghi dấu ấn thành công vượt bậc của VietinBank: Hoàn thành và vượt kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đề ra; thực hiện thắng lợi Kế hoạch Kinh doanh trung hạn 2015 - 2017; tổng tài sản vượt mốc 1 triệu tỉ đồng… Trong thành công ấy, ghi nhận sự đóng góp to lớn của 2 đối tác chiến lược là The Bank of Tokyo Mitsubishi-UFJ, Ltd. (BTMU) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC).

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng và Chủ tịch BTMU Nobuyuki Hirano chụp ảnh lưu niệm trong buổi tọa đàm với các doanh nghiệp Nhật Bản tại Tokyo tháng 6/2017

Cộng hưởng sức mạnh - hợp tác thành công

Năm 2017 đánh dấu kỳ họp Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược lần thứ 10 giữa VietinBank và BTMU. Trải qua gần 5 năm hợp tác, BTMU đã cộng hưởng sức mạnh với VietinBank trong quản trị doanh nghiệp (DN), quản lý rủi ro, phục vụ khách hàng Nhật Bản, xây dựng Kế hoạch Kinh doanh trung hạn, triển khai quy trình PDCA (Lập kế hoạch - Thực hiện - Kiểm tra - Hành động), thành lập Học viện Bán lẻ, phục vụ khách hàng cá nhân, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực… Đặc biệt, BTMU và VietinBank đang nỗ lực triển khai hỗ trợ và hợp tác để phát triển Ngân hàng Thanh toán với mục tiêu: Đưa VietinBank trở thành Ngân hàng Thanh toán hàng đầu Việt Nam.

Một điểm sáng trong quan hệ chiến lược với BTMU là hoạt động kết nối kinh doanh  toàn cầu. Theo đó, VietinBank và BTMU đã phối hợp tổ chức và đồng hành với khách hàng của mình tại nhiều sự kiện Kết nối Kinh doanh toàn cầu tại Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan… Hoạt động này đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp là khách hàng của VietinBank, BTMU và Ngân hàng Krungsri (Ngân hàng con của BTMU) gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm hợp tác. Sau các sự kiện, cộng đồng khách hàng đã đánh giá rất cao ý nghĩa của hoạt động kết nối; đồng thời nhiều DN cũng đã hiện thực hóa hợp tác và giao dịch.

Không dừng lại ở sự hợp tác giữa hai ngân hàng, hoạt động Kết nối Kinh doanh toàn cầu còn thu hút sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Cơ quan Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO)... Trong năm 2017, các bên đã phối hợp và tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Sự kiện đã tạo tiếng vang trong cộng đồng DN hai nước và thu được kết quả to lớn.

Phát huy kết quả hợp tác đã đạt được, VietinBank và BTMU kỳ vọng trong những năm tiếp theo sẽ triển khai và mở rộng nhiều hơn nữa các hoạt động hợp tác không chỉ với BTMU mà còn với các đối tác khác của BTMU và MUFG trên phạm vi toàn cầu.

Nâng cao năng lực hội nhập

Ngược dòng thời gian - đầu năm 2011 - VietinBank là ngân hàng cổ phần hóa đầu tiên thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài với IFC. Sự kiện này được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển cho VietinBank. Thực tế 6 năm qua, VietinBank đã tiếp thu và phát huy được sự hỗ trợ từ IFC trong những lĩnh vực thế mạnh để nâng cao năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro, phát triển sản phẩm, dịch vụ. Từ sự hỗ trợ này, VietinBank đã nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường năng lực cạnh tranh và hội nhập. Bên cạnh đó, 2 bên còn có các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực tài trợ thương mại, kết nối khách hàng.

Gần đây nhất, IFC đồng hành cùng VietinBank trong chương trình tài trợ Tín dụng Xanh - một điểm mới trong quan hệ chiến lược giữa hai bên. Theo đó, VietinBank gia tăng năng lực cung cấp sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng cho cộng đồng DN và các dự án đáp ứng các tiêu chí và tiêu chuẩn môi trường. Với sự hỗ trợ thiết thực của IFC trong các chương trình này, VietinBank đang dần trở thành ngân hàng tiên phong trong mọi khía cạnh trách nhiệm với cộng đồng. Chương trình Tín dụng Xanh gồm 2 mũi nhọn: Tiết kiệm năng lượng - tài trợ cho các phương án tiết kiệm năng lượng của doanh nghiệp với lãi suất ưu đãi; Năng lượng bền vững - tài trợ cho các dự án sản xuất điện sạch như điện gió, điện mặt trời…

Trong các buổi làm việc của lãnh đạo cấp cao của VietinBank và IFC gần đây, IFC tiếp tục thể hiện cam kết mạnh mẽ của mình trong việc hỗ trợ VietinBank nâng cao năng lực quản trị rủi ro, cải thiện công tác quan hệ nhà đầu tư và Tín dụng Xanh. Đặc biệt, IFC cũng cam kết tiếp tục đồng hành cùng VietinBank trong việc thu hút nhiều hơn các khoản đầu tư dài hạn chất lượng, giúp VietinBank phát triển và đạt được các mục tiêu chiến lược của mình.

VietinBank được đánh giá là ngân hàng có cơ cấu cổ đông mạnh nhất trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam. Đây cũng là thế mạnh để VietinBank vươn tầm hội nhập khu vực và quốc tế.

Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ làm việc với Lãnh đạo IFC tại Mỹ tháng 11/2017

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
18/02 VietinBank: Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam
18/02 VietinBank với Kế hoạch Kinh doanh trung hạn 2018 - 2020
17/02 Dồn sức cho mục tiêu lớn 2018
16/02 VietinBank: 30 năm phát triển và kỳ vọng đột phá
15/02 Cầu nối kinh tế Việt Nam với thế giới
15/02 VietinBank lần thứ 2 vào Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới
14/02 Thống đốc biểu dương VietinBank
12/02 Chủ tịch HĐQT VietinBank thăm và làm việc với Lãnh đạo cấp cao BTMU
07/02 VietinBank là Thành viên tiêu biểu thị trường trái phiếu Chính phủ
01/02 Năm 2017: VietinBank tăng trưởng quy mô mạnh mẽ, bền vững và hiệu quả

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
34.050
+0,60 (1,79%)


16.04.2024

Khối lượng giao dịch 15.414.300
(-47,41%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1215,68
(-0,08%)