Thống đốc biểu dương VietinBank
14/02/2018       

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2017 và triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2018, ông Lê Minh Hưng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã nhiệt liệt biểu dương kết quả toàn diện và tích cực mà hệ thống VietinBank đã đạt được. “VietinBank đã cố gắng và có quyền vui mừng vì công sức đã bỏ ra” - Thống đốc khẳng định.

VietinBank hoạt động an toàn, hiệu quả

Phát triển lành mạnh

Ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐQT VietinBank nhận định: Giống như các tổ chức tín dụng (TCTD) trong nước, VietinBank được thừa hưởng rất nhiều từ cơ chế chính sách của NHNN từ sự ổn định kinh tế vĩ mô, đặc biệt là việc NHNN trình Quốc hội, Chính phủ 2 văn bản hết sức quan trọng là Nghị định 42 và Luật sửa đổi bổ sung Luật các TCTD.

“Hai văn bản này có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển lành mạnh của hệ thống NHTM. Tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Thống đốc, các Vụ, Cục NHNN đã có chính sách ổn định rõ ràng, hết sức minh bạch, tạo điều kiện triển khai chính sách…”, ông Thắng nói.

Ông Thắng thông tin thêm, trong năm 2017, VietinBank đã nhiều lần giảm lãi suất, đặc biệt cho 5 lĩnh vực ưu tiên (chiếm 59% tổng dư nợ của ngân hàng). Đây là sự chia sẻ lớn, đáng kể của VietinBank với những khó khăn cho doanh nghiệp (DN). Ngân hàng hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra trong hệ thống với các chi nhánh hoạt động đều tay.

“Chưa có năm nào mà lợi nhuận kinh doanh cao như năm nay, tăng 31% so với 2016, ngay cả công ty con góp vốn cũng tăng 36% so với 2016. Đây là một ghi nhận lớn về hoạt động lành mạnh an toàn hiệu quả. Và đặc biệt, đây cũng là năm đạt dấu ấn thay đổi cơ cấu kinh doanh, từ cho vay DN lớn đã chuyển sang chỉ còn 47% và 53% là DN nhỏ và vừa, FDI, bán lẻ” - ông Thắng nhấn mạnh.

VietinBank tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên toàn quốc

Tiếp tục nỗ lực trong năm 2018

Phát biểu tại Hội nghị, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đã nhiệt liệt biểu dương kết quả toàn diện và tích cực mà hệ thống VietinBank đã đạt được: “VietinBank đã cố gắng và có quyền vui mừng vì công sức đã bỏ ra. Đây cũng là đóng góp ý nghĩa vào kết quả chung, thành tích điều hành của NHNN. Ngành Ngân hàng vừa là động lực vừa là nguồn lực phát triển kinh tế đất nước trong đó có hệ thống VietinBank”.

Thống đốc chia sẻ thêm, những thành quả hệ thống đã đạt được do: Thứ nhất và quan trọng nhất, ngay từ đầu năm đã có định hướng giải pháp, phương án điều hành trong đó có sự định hướng đúng của NHNN, từ đó có giải pháp linh hoạt, xây dựng được kịch bản chủ động; thứ hai, chính sách điều hành linh hoạt, kịp thời phù hợp diễn biến thị trường; thứ ba, lãi suất, tỷ giá ngoại hối, tiền đồng ổn định, trong khi nhiều năm trước biến động, thanh khoản hệ thống dồi dào.

“Đến ngày hôm nay, dự trữ ngoại hối vượt mốc 55 tỷ USD. Nghĩa là, trong 2 tuần đầu của năm 2018 đã mua hơn 2 tỷ USD, góp phần củng cố ổn định vĩ mô, tạo lập niềm tin với người dân và nhà đầu tư, từ đó huy động nguồn lực từ nhà đầu tư trong và ngoài nước”, Thống đốc nhấn mạnh.

Thống đốc cũng chỉ đạo 7 vấn đề lớn, toàn diện, bao trùm mà hệ thống VietinBank cần triển khai quyết liệt trong thời gian tới.

Thứ nhất, phải xây dựng kịch bản, triển khai đến các cấp Chỉ thị 01 về các giải pháp điều hành; quy định rõ trách nhiệm và kế hoạch hành động quán triệt tới toàn hệ thống để thực hiện tốt kế hoạch mà Quốc hội, Chính phủ đặt ra.

Thứ hai, điều hành tín dụng chặt chẽ hướng dòng vốn vào sản xuất, các lĩnh vực ưu tiên; kiểm soát chặt chẽ những ngành rủi ro; ủng hộ chuyển dịch cơ cấu khách hàng nhưng đi kèm là phải kiểm soát rủi ro, đặc biệt là nợ xấu.

Thứ ba, triển khai quyết liệt đề án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu, HĐQT phải tập trung công sức để hoàn thiện đề án trình NHNN có cả định tính và định lượng.

Thứ tư, VietinBank có vốn nhà nước nên trong công tác cán bộ phải nghiêm túc thực hiện chống tham nhũng, bổ nhiệm người nhà, người thân.

Thứ năm, thực hiện đầy đủ chủ trương của Chính phủ và NHNN về Chỉ thị 15 về cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh… VietinBank cần ưu tiên để giảm chi phí thủ tục cho DN và người dân.

Thứ sáu, quan tâm đến công tác truyền thông, chủ động truyền thông để dư luận, nền kinh tế hiểu được những việc đang triển khai… Liên quan đến công tác an sinh xã hội, cố gắng tập trung, chia sẻ khó khăn với người dân và địa phương.

“Cuối cùng, năm 2018 rất nặng nề với hệ thống trong đó có VietinBank, chúng tôi mong muốn HĐQT, Ban Lãnh đạo, toàn thể cán bộ, nhân viên VietinBank phát huy truyền thống 30 năm phấn đấu, hoàn thành tốt hơn nữa kết quả hoạt động kinh doanh, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ mà Đảng và Chính phủ đã giao” - Thống đốc nhấn mạnh

Nhuệ Mẫn (Báo Đầu tư Chứng khoán)

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
12/02 Chủ tịch HĐQT VietinBank thăm và làm việc với Lãnh đạo cấp cao BTMU
07/02 VietinBank là Thành viên tiêu biểu thị trường trái phiếu Chính phủ
01/02 Năm 2017: VietinBank tăng trưởng quy mô mạnh mẽ, bền vững và hiệu quả
31/01 VietinBank nhận giải thưởng Ngân hàng TTTM xuất sắc năm 2017
18/01 Global Finance vinh danh VietinBank là Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam
17/01 5 nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động kinh doanh năm 2018
16/01 Chủ tịch nước, Thủ tướng khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân VietinBank
16/01 VietinBank hoàn thành toàn diện các mục tiêu kinh doanh năm 2017
13/01 VietinBank nhận 3 giải thưởng của The Asian Banker
04/01 VietinBank “cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam 2018”

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
35.750
+0,25 (0,70%)


28.03.2024

Khối lượng giao dịch 7.031.500
(+33,95%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1290,18
(+0,55%)