Nguồn lực thúc đẩy thu Ngân sách Nhà nước hiệu quả
02/09/2017       

VietinBank đang sở hữu nền tảng công nghệ hàng đầu cùng đội ngũ nhân sự tài năng và nhiệt huyết. Đây là thế mạnh để VietinBank tiên phong triển khai và ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ (SPDV) thanh toán ứng dụng công nghệ cao để đồng hành với các cơ quan thúc đẩy thu Ngân sách Nhà nước (NSNN) đạt hiệu quả cao nhất.

VietinBank là đối tác tin cậy trong phối hợp thu NSNN

Uy tín tạo thị phần

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2017, thị phần dịch vụ thu NSNN của VietinBank tiếp tục tăng trưởng trên 15% so với cùng kỳ năm 2016. Với kết quả này, VietinBank đứng vị trí hàng đầu trong các ngân hàng thương mại cung ứng dịch vụ thu NSNN.

Yếu tố nào đã tạo nên thành công này? Bà Đồng Thị Quỳnh Lê - Giám đốc Trung tâm Thanh toán (Khối Vận hành VietinBank) cho biết: VietinBank luôn đẩy mạnh hiện đại hóa trong hoạt động thanh toán. Đồng thời, VietinBank tham gia tích cực vào đề án đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, Chính phủ điện tử. Nhờ vậy, VietinBank liên tục cung ứng các SPDV thanh toán ứng dụng công nghệ cao để đồng hành cùng các bộ, ngành đáp ứng mục tiêu giảm thời gian nộp thuế, cải thiện môi trường kinh doanh. Sự hợp tác này đã hỗ trợ cơ quan Thuế, Hải quan, Kho bạc Nhà nước (KBNN) quản lý và điều tiết nguồn thu NSNN đạt hiệu quả cao.

Chưa dừng lại ở đó, Ban Lãnh đạo VietinBank còn có chiến lược, kế hoạch hành động nhằm phát triển các SPDV thanh toán để đáp ứng nhu cầu vận hành theo hướng hiện đại hóa của nền kinh tế. Các SPDV này đã không chỉ mang đến sự hài lòng cho khách hàng mà còn được các cơ quan, đơn vị tín nhiệm. Trong suốt thời gian qua, VietinBank đã nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của Bộ Tài chính, KBNN, Tổng Cục Thuế, Tổng Cục Hải quan để nghiên cứu, phát triển và triển khai SPDV thanh toán.

“Có được thành công kể trên, ngoài năng lực công nghệ thì VietinBank còn sở hữu đội ngũ nhân sự tài năng và nhiệt huyết. Tại VietinBank, việc đào tạo đội ngũ cán bộ có năng lực triển khai và hỗ trợ khách hàng kịp thời, chuyên nghiệp và an toàn đã trở thành sức mạnh và là thế mạnh tạo được sự tin tưởng trong hợp tác và triển khai hoạt động” - bà Lê nhấn mạnh.

VietinBank triển khai đa dạng kênh nộp thuế cho người dân

Đa kênh, đa tiện ích

VietinBank đang hướng tới triển khai đa dạng kênh nộp thuế nhiều tiện ích, hiện đại cho người dân. Để thực hiện được mục tiêu này, VietinBank đã thực hiện hàng loạt giải pháp một cách quyết liệt với sự ủng hộ và hợp tác chặt chẽ của các cơ quan hữu quan.

Bà Lê cho biết thêm: Ngay từ thời kỳ đầu xây dựng ứng dụng giải pháp phối hợp thu NSNN qua hệ thống ngân hàng thương mại, VietinBank đã tiên phong, phối hợp chặt chẽ với KBNN, cơ quan Thuế, cơ quan Hải quan để xây dựng và triển khai các nhóm giải pháp thanh toán hiện đại và tiện ích, an toàn đến đối tượng nộp thuế. Có thể kể đến các giải pháp phối hợp thu NSNN điện tử hay chương trình thanh toán song phương điện tử với KBNN. Tiếp đó là giải pháp kết nối với cổng thông tin điện tử của Tổng Cục Thuế phục vụ khách hàng nộp thuế điện tử cũng được triển khai hiệu quả. Đặc biệt, giải pháp thẻ tín dụng mua hàng phục vụ chi tiêu công cũng như nộp NSNN qua máy chấp nhận thẻ (POS) từ năm 2015 tại địa bàn Hà Nội và TP. HCM đến nay đã được VietinBank triển khai mở rộng trên toàn quốc. 

Đồng thời, VietinBank chỉ đạo toàn hàng cam kết sẽ tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo hoạt động thu NSNN được thông suốt. Bên cạnh đó, VietinBank tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền đến các đối tượng có nguồn thu nhằm mở rộng thị phần và khách hàng. Hoạt động này sẽ đảm bảo phối hợp thu NSNN tại các chi nhánh VietinBank ngày càng hiệu quả. “Trong thời gian tới, VietinBank tiếp tục tập trung mọi nguồn lực phối hợp cùng KBNN, cơ quan Thuế, cơ quan Hải quan đẩy mạnh hợp tác và triển khai các giải pháp thanh toán hiện đại khác phục vụ khách hàng thực hiện nghĩa vụ NSNN, góp phần vào công cuộc cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực Thuế, Hải quan” - bà Đồng Thị Quỳnh Lê cho biết.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
01/09 VietinBank hợp tác độc quyền với Aviva Việt Nam
01/09 VietinBank kết nối doanh nghiệp Việt với thị trường khu vực
31/08 VietinBank tiếp tục giữ mức xếp hạng theo đánh giá của S&P
31/08 VietinBank tiếp sức phát triển cộng đồng doanh nghiệp
30/08 VietinBank tổng kết chương trình đào tạo lãnh đạo cho chi nhánh
29/08 VietinBank hỗ trợ tư vấn về cấm vận cho Tập đoàn Hoa Sen
28/08 Trải nghiệm đặc quyền cùng VietinBank SME Club
28/08 VietinBank nâng bước thành công cho Mavin
26/08 Hội thảo Vai trò người lãnh đạo trong công tác gắn kết đội ngũ
26/08 VietinBank Quảng Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp siêu vi mô, hộ kinh doanh

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.600
-1,10 (-3,36%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 13.040.500
(-32,24%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1174,85
(-1,52%)