VietinBank bàn giao 214 căn nhà ở cho hộ nghèo tỉnh Khánh Hoà
09/08/2017       

Sáng ngày 8/8/2017, VietinBank tổ chức Lễ bàn giao 214 căn nhà ở cho các hộ nghèo tỉnh Khánh Hoà với tổng kinh phí hỗ trợ 10 tỷ 700 triệu đồng.

 

Ông Nguyễn Văn Thắng trao biển tượng trưng số tiền tài trợ cho tỉnh Khánh Hoà

 

Tham dự buổi Lễ về phía lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà có: Ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Sơn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hoà; ông Nguyễn Hoài Chiểu - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Khánh Hoà; cùng lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh/thành phố, các huyện tham dự.

 

Về phía VietinBank có: Ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT VietinBank; bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT VietinBank; bà Huỳnh Thị Kim Dung - Giám đốc VietinBank Khánh Hoà.

 

Đặc biệt tới buổi Lễ còn có đại diện 214 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đã được nhận hỗ trợ kinh phí xây nhà từ VietinBank.

 

Cùng với sự phát triển của cả nước, trong những năm qua kinh tế tỉnh Khánh Hoà đang trên đà phát triển ổn định. Tuy nhiên, do điều kiện khách quan cùng với sự phát triển kinh tế chưa đồng đều, một số địa phương trong tỉnh vẫn còn những hộ dân nghèo chưa đủ khả năng để tự xây dựng nhà ở, đời sống gặp không ít khó khăn.

 

Chia sẻ những khó khăn của tỉnh, VietinBank đã chung sức hỗ trợ tài trợ một phần kinh phí xây dựng 214 căn nhà ở cho hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở tại 2 huyện Cam Ranh và huyện Cam Lâm. Tổng trị giá VietinBank tài trợ xây dựng là 10 tỷ 700 triệu đồng (bình quân 50 triệu đồng/1 căn nhà).

 

Sau một thời gian khẩn trương thi công, đến nay 214 căn nhà ở cho người nghèo đã được xây dựng đảm bảo chất lượng để đưa vào bàn giao sử dụng.

 

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng bàn giao 214 căn nhà cho hộ nghèo

 

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Thắng vui mừng khi các công trình nhà ở có sự đóng góp một phần kinh phí của VietinBank đã được xây dựng khang trang, bền vững.

 

“Từ nay các hộ nghèo đã có chỗ ở ổn định, “An cư, lạc nghiệp” yên tâm sinh hoạt, lao động tăng gia sản xuất, vươn lên thoát nghèo và có cơ hội làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình” - ông Thắng tin tưởng.

 

Nhân sự kiện ý nghĩa này, ông Nguyễn Văn Thắng cũng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo các cấp, các ngành, quý doanh nghiệp và nhân dân địa phương đã dành cho VietinBank nói chung, đặc biệt là VietinBank Khánh Hòa nói riêng sự quan tâm và hỗ trợ. Điều đó đã giúp VietinBank Khánh Hòa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp tích cực cho hệ thống VietinBank và cống hiến cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

 

Chủ tịch HĐQT VietinBank cũng mong muốn: Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo; sự hỗ trợ từ các ban/ngành; sự hợp tác chí tình từ các doanh nghiệp và bà con nhân dân. Qua đó, VietinBank Khánh Hòa cũng như hệ thống VietinBank phát triển hơn nữa, tiếp tục đồng hành xây dựng quê hương Khánh Hòa ngày càng giàu mạnh.

 

Cũng tại buổi Lễ, ông Lê Thanh Quang đã đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, nhân viên VietinBank: Trong những năm qua, VietinBank đã đồng hành cùng chính quyền và nhân dân tỉnh nhà thực hiện các chương trình an sinh xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo theo đúng chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước.

 

Đại diện tỉnh Khánh Hoà tặng bức tranh thêu và hoa cảm ơn VietinBank

 

“Những căn nhà đầy tình nghĩa của VietinBank trao tặng hôm nay sẽ tạo điều kiện cho các hộ dân từng bước thoát nghèo bền vững” - ông Quang nhấn mạnh.

 

Xúc động khi nhận bàn giao ngôi nhà mới khang trang, ông Lê Thế Hạnh - thôn Vĩnh Trung, xã Cam An, huyện Cam Lâm cho biết: Trong một thời gian dài vì điều kiện khó khăn gia đình tôi phải sống trong căn nhà tạm không đảm bảo an toàn và điều kiện sống tối thiểu. Nay được sự quan tâm của chính quyền và tấm lòng hảo tâm tài trợ của VietinBank, gia đình tôi đã có nhà mới khang trang, vững chắc.

 

“Vậy là mong ước có một mái nhà kiên cố che mưa che nắng đã thành hiện thực, gia đình tôi bây giờ tập trung lao động, sản xuất để vươn lên thoát khỏi hộ nghèo” - ông Hạnh xúc động chia sẻ.

 

Đến nay VietinBank đã và đang tài trợ công tác an sinh xã hội tại khắp 63 tỉnh, thành với tổng số tiền trên 6.700 tỷ đồng. Riêng tại tỉnh Khánh Hòa, từ năm 2010 đến nay, VietinBank đã tài trợ trên 34 tỷ đồng để xây dựng: 900 căn nhà ở cho các hộ nghèo; 1 trường học, tặng quà cho người nghèo và các tài trợ khác.

 

Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
08/08 VietinBank ủng hộ 1 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào các tỉnh Sơn La, Yên Bái
31/07 VietinBank tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. HCM
31/07 Trung tâm Quản lý tiền mặt Đà Nẵng về nguồn
29/07 VietinBank đồng hành với Hành trình Đỏ 2017
28/07 VietinBank đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh Kon Tum
28/07 VietinBank tài trợ tôn tạo Nhà bia tưởng niệm AHLS tại NHNN Thừa Thiên - Huế
28/07 Thanh Hóa: VietinBank tham gia kết nối “Giọt hồng xứ Thanh”
28/07 VietinBank đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh Kon Tum
27/07 VietinBank gặp mặt tri ân thương binh, thân nhân liệt sỹ
27/07 Thanh niên VietinBank thăm Anh hùng lịch sử La Văn Cầu

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.600
-1,10 (-3,36%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 13.040.500
(-32,24%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1174,85
(-1,52%)