Chữ duyên gắn bó Nguyệt Quế với VietinBank Vĩnh Phúc
19/08/2017       

Nhà phân phối chăn, ga, gối, đệm Nguyệt Quế (Nguyệt Quế) ở phường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc luôn là địa chỉ tin cậy của khách hàng. Thành công đó có sự đồng hành, tư vấn, hỗ trợ vốn của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc (VietinBank Vĩnh Phúc).

 

Nguyệt Quế là địa chỉ tin cậy của khách hàng

 

Cần lắm một chữ “duyên”…

 

Chúng tôi có dịp gặp gỡ, trò chuyện với chị Phạm Thị Nguyệt, chủ nhân của Nhà phân phối chăn, ga, gối, đệm Nguyệt Quế. Khuôn mặt thanh tú, đôi mắt sắc sảo cùng phong thái cởi mở nhưng giản dị của chị Nguyệt khiến cho người tiếp xúc nghĩ chị hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật hơn là kinh doanh. Theo mạch cảm xúc, chị Nguyệt cho biết: Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông anh em ở thị trấn Hoa Sơn (Lập Thạch, Vĩnh Phúc). Bố tôi thường xuyên đau yếu. Vì vậy, ngay từ nhỏ hình ảnh người mẹ lam lũ gánh gồng chạy chợ, buôn bán nuôi chồng, nuôi con đã ăn sâu trong tiềm thức và ảnh hưởng đến việc chọn nghề của tôi sau này.

 

Năm 1984, sau khi hoàn thành chương trình học phổ thông, đỗ vào trường Sư phạm nhưng chị quyết định đi học nghề may trang phục. Năm 1988, chị lập gia đình. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên để có tiền nuôi hai con ăn học, chăm sóc gia đình, chị Nguyệt đã nhận may trang phục cho người dân trong vùng và may  đo trang phục để bán. Sau đó, chị Nguyệt còn kinh doanh một số mặt hàng như: Sắt, thép, xi măng, bàn ghế...

 

Tuy nhiên, việc chị Nguyệt trở thành Nhà phân phối chăn, ga, gối, đệm và là khách hàng thân thiết của VietinBank Vĩnh Phúc như một cơ duyên. Năm 2000, vợ chồng chị quyết định đem toàn bộ số tiền tích lũy và vay mượn thêm để “an cư lạc nghiệp” tại TP. Vĩnh Yên. Trong lúc đang loay hoay lo lắng chưa biết kinh doanh mặt hàng gì thì chị gặp lại cô bạn thân từ nhỏ đang kinh doanh chăn, ga, gối, đệm. Biết chị Nguyệt là người đam mê và có bản lĩnh kinh doanh nên bạn chị đã khuyến khích và hỗ trợ, giúp đỡ chị mở cửa hàng. Nhờ cái “duyên” và cái “tâm” trong kinh doanh nên các sản phẩm chị tự may và nhập về đều đắt khách.

 

Sau 3 năm làm ăn thuận lợi, chị nuôi ước mơ mở rộng kinh doanh mặt hàng này. Nhưng, cái khó lúc này chính là thiếu vốn. Nút thắt được tháo gỡ khi chị Nguyệt được người thân giới thiệu đến với VietinBank Vĩnh Phúc. Tại đây, chị được cán bộ, nhân viên ngân hàng tư vấn, hỗ trợ về vốn vay để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Được tài trợ vốn của VietinBank Vĩnh Phúc chị đã mạnh dạn mở rộng quy mô phân phối và thực hiện ước mơ bấy lâu của mình.

 

Mặc dù là nhà phân phối lớn nhưng chị Phạm Thị Nguyệt (áo xanh) vẫn trực tiếp quan tâm, chăm sóc chu đáo khách hàng mua lẻ

 

… Để hợp tác và phát triển

 

Nhờ nguồn vốn vay của VietinBank Vĩnh Phúc, chị Nguyệt tìm hiểu thị trường, trong đó, chú trọng tìm đến các thương hiệu chăn, ga, gối, đệm nổi tiếng, các sản phẩm có bề dày thời gian, đảm bảo chất lượng, các thương hiệu có tiềm lực kinh doanh. Hành trình đến với thương hiệu nổi tiếng không đơn giản. Nhưng với lòng kiên trì, quyết tâm cùng với sự chân thành và niềm đam mê với mặt hàng này, chị Nguyệt đã lần lượt tiếp cận và thuyết phục được nhiều hãng chăn, ga, gối, đệm nổi tiếng (Kim Đan, Everon, Hanvico, Sông Hồng) đồng ý để chị trở thành Nhà phân phối. Bên cạnh đó, chị chú trọng mở rộng đại lý phân phối cấp 2 và luôn đồng hành giúp đỡ, hỗ trợ các đại lý về vốn cũng như kinh nghiệm kinh doanh để gặt hái thành công.

 

Sau 14 năm hoạt động, Nhà phân phối chăn, ga, gối, đệm Nguyệt Quế đã phát triển được 5 cơ sở kinh doanh (4 cơ sở trên địa bàn TP. Vĩnh Yên, 1 cơ sở thuộc TP. Việt Trì - Phú Thọ) và hơn 50 đại lý phân phối cấp 2. Nguồn vốn lưu động của Nguyệt Quế là hơn 10 tỷ đồng, trong đó, số vốn vay từ VietinBank là 5 tỷ đồng. Theo từng năm, doanh số bán hàng của Nguyệt Quế đều tăng. Đặc biệt những năm gần đây, các cơ sở và đại lý phân phối cấp 2 đã tiêu thụ hàng nghìn sản phẩm với doanh số khoảng 20 tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 10 lao động. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, chị Nguyệt còn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người nghèo, học sinh nghèo vượt khó mỗi năm hàng chục triệu đồng...

 

Chị Nguyệt cho biết: “Để có được thành công như ngày hôm nay, Nhà phân phối chăn, ga, gối, đệm Nguyệt Quế luôn biết ơn sự đồng hành của VietinBank Vĩnh Phúc. Ngân hàng luôn coi trọng uy tín, sẵn sàng đáp ứng, hỗ trợ và tạo thuận lợi nhất cho khách hàng. Đặc biệt, vào những thời điểm khó khăn (năm 2007 - 2008), VietinBank Vĩnh Phúc vẫn luôn là người bạn tin cậy, động viên, giúp đỡ gia đình vượt qua và phát triển. Đó là lý do mà 14 năm qua, Nguyệt Quế luôn tin tưởng và trung thành với VietinBank Vĩnh Phúc”.

 

 Ông Thái Việt Đức - Phó Giám đốc VietinBank Vĩnh Phúc cho biết: “Nhà phân phối chăn, ga, gối, đệm Nguyệt Quế là một trong những khách hàng tin cậy và thực hiện tốt các quy định của ngân hàng. Đặc biệt, chủ doanh nghiệp có sự đam mê, sáng tạo, tầm nhìn chiến lược và có đạo đức trong kinh doanh nên Nguyệt Quế đã xây dựng được một thương hiệu, giá trị riêng, luôn mang tới cho khách hàng, bạn hàng và ngân hàng sự tin tưởng, mong muốn gắn kết và đồng hành”.

 

Minh Hường (Báo Vĩnh Phúc)

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
18/08 VietinBank phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Phú Yên
18/08 Hội thảo “Nếm bánh hôm nay, vèo ngay tới Đức”
16/08 “Cùng nâng giá trị - Cùng gửi yêu thương”
16/08 VietinBank Bến Tre hợp tác toàn diện với Liên đoàn Lao động tỉnh
15/08 Giới thiệu giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến tại Kiên Giang
14/08 VietinBank tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII
14/08 Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp: Ðôi bên cùng có lợi
13/08 Nhà QLRRHĐ thông minh 2017: Khởi động ấn tượng
12/08 Bán chéo sản phẩm bảo hiểm đối với KHDN VVN tại Hà Nội
12/08 Hướng dẫn khách hàng dịch vụ VietinBank nhận tiền tiết kiệm tại nhà

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.700
-1,35 (-3,96%)


17.04.2024

Khối lượng giao dịch 19.095.700
(+23,08%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1193,01
(-1,86%)