VietinBank phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Phú Yên
18/08/2017       

Chiều ngày 17/8/2017, VietinBank đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên tổ chức Hội nghị “Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và Chính phủ điện tử”.

 

Ông Cát Quang Dương - Thành viên HĐQT VietinBank phát biểu tại Hội nghị

 

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Chí Hiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên; ông Nguyễn Mạnh Lương - Phó Giám đốc NHNN tỉnh Phú Yên; ông Lê Tỷ Khánh - Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên cùng đại diện Lãnh đạo các sở/ban/ngành, UBND các huyện, Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Bảo hiểm Xã hội… trên địa bàn tỉnh.

 

Về phía VietinBank có ông Cát Quang Dương - Thành viên HĐQT VietinBank; ông Đặng Hồng Lĩnh - Giám đốc VietinBank Phú Yên cùng các ông/bà là lãnh đạo, chuyên viên các phòng/ban Trụ sở chính và VietinBank Phú Yên tham dự.

 

Hội nghị triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt và lợi ích của các giải pháp này đối với dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Cụ thể, đối với cơ quan quản lý nhà nước, giải pháp này sẽ hỗ trợ báo cáo, tra soát để quản lý nguồn thu phí, lệ phí; cung cấp cho người dân và doanh nghiệp dịch vụ thanh toán qua ngân hàng và có thể áp dụng trong thu dịch vụ công online thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

 

Đây sẽ là giải pháp giúp các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thanh toán an toàn, giảm thiểu rủi ro, chi phí trong thanh toán bằng tiền mặt… Đặc biệt, việc triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt và Chính phủ điện tử tại tỉnh là cơ hội hợp tác giữa VietinBank với tỉnh Phú Yên trong ứng dụng công nghệ thông tin đối với lĩnh vực tài chính, đẩy mạnh xây dựng mô hình chính quyền điện tử, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

 

Tại Hội nghị, bà Trần Thị Hồng Anh - Trưởng Phòng Phát triển Sản phẩm & Marketing Khối Khách hàng Doanh nghiệp VietinBank đã giới thiệu giải pháp thanh toán dịch vụ công trực truyến. Bà Hồng Anh đã trình bày một cách toàn diện các tiện ích đồng bộ, thông suốt, hiệu quả, đem lại sự tiện lợi nhất cho người dùng, đồng thời giới thiệu và phân tích kỹ những mặt ưu điểm, nhược điểm và các yêu cầu pháp lý, kỹ thuật cần có để triển khai giải pháp.

 

Bên cạnh đó, các đại biểu dự Hội nghị cũng tích cực tham gia nhiều ý kiến về cơ chế phối hợp, phí liên quan, cũng như các vấn đề khác khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến. Các câu hỏi đưa ra đã được đại diện VietinBank trả lời đầy đủ, chi tiết, dễ nắm bắt.

 

Ông Nguyễn Chí Hiến nhất trí triển khai giải pháp thanh toán dịch vụ công trực truyến tại tỉnh

 

Kết luận tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến, nhấn mạnh: Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt có ý nghĩa quan trọng trong việc tiết kiệm khối lượng tiền mặt trong lưu thông, từ đó giảm những phí tổn của xã hội có liên quan đến việc phát hành và lưu thông tiền.

 

Ông Hiến thống nhất triển khai giải pháp này đối với dịch vụ công của tỉnh và giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với VietinBank Phú Yên làm việc với các sở/ban/ngành để khảo sát điều kiện thực tế ở các đơn vị.

 

Sở này và VietinBank Phú Yên có trách nhiệm kết nối hệ thống hành chính công trực tuyến của tỉnh với hệ thống thanh toán của VietinBank; chọn đơn vị thực hiện thí điểm; lập kế hoạch, danh sách các đơn vị triển khai và trình UBND tỉnh trước ngày 30/9/2017.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
18/08 Hội thảo “Nếm bánh hôm nay, vèo ngay tới Đức”
16/08 “Cùng nâng giá trị - Cùng gửi yêu thương”
16/08 VietinBank Bến Tre hợp tác toàn diện với Liên đoàn Lao động tỉnh
15/08 Giới thiệu giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến tại Kiên Giang
14/08 VietinBank tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII
14/08 Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp: Ðôi bên cùng có lợi
13/08 Nhà QLRRHĐ thông minh 2017: Khởi động ấn tượng
12/08 Bán chéo sản phẩm bảo hiểm đối với KHDN VVN tại Hà Nội
12/08 Hướng dẫn khách hàng dịch vụ VietinBank nhận tiền tiết kiệm tại nhà
11/08 VietinBank Cà Mau ký kết quy chế phối hợp thu NSNN

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.600
-1,10 (-3,36%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 13.040.500
(-32,24%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1174,85
(-1,52%)