Nhà QLRRHĐ thông minh 2017: Khởi động ấn tượng
13/08/2017       

Chỉ sau thời gian ngắn phát động, Chương trình “Nhà Quản lý rủi ro hoạt động (QLRRHĐ) thông minh năm 2017” đã đón nhận rất nhiều ý tưởng có giá trị. Chương trình đã trở thành diễn đàn để cán bộ, nhân viên VietinBank tự tin đề xuất các giải pháp giải quyết các dấu hiệu rủi có thể xảy ra trong hoạt động hằng ngày.

 

Bà Lê Anh Hà (đứng thứ 4, từ phải sang) và các tác giả xuất sắc nhất chặng 1 - Vòng Khởi động “Nhà QLRRHĐ thông minh năm 2017”

 

Đa dạng - Thiết thực - Hiệu quả

 

Tại Lễ trao giải cho 5 ý tưởng xuất sắc nhất chặng 1 - Vòng Khởi động “Nhà QLRRHĐ thông minh năm 2017”, phóng viên Thông tin VietinBank đã lắng nghe nhiều chia sẻ chân thành của những tác giả có ý tưởng đạt giải. Trong đó, ý tưởng xây dựng công cụ giúp phát hiện và ngăn chặn kịp thời các thông tin xấu về VietinBank trên Internet của nhóm tác giả Ban Thư ký HĐQT VietinBank nhận được nhiều lời khen ngợi từ Hội đồng thẩm định (HĐTĐ) Chương trình.

 

Anh Nguyễn Hoài Nam - đại diện nhóm chia sẻ: Thời gian qua, nhiều ngân hàng xảy ra khủng hoảng truyền thông. Từ thực tế này, nhóm nảy sinh ý tưởng xây dựng công cụ theo dõi nguồn phát thông tin trên báo điện tử, diễn đàn, fanpage… để thống kê và phát hiện nhanh thông tin tiêu cực. Sau đó đưa ra cảnh báo và chiết xuất thông tin báo cáo trực tiếp Ban Lãnh đạo nhằm kịp thời xử lý rủi ro/khủng hoảng truyền thông. Để hiện thực hóa ý tưởng này, anh Nam và các thành viên đã tự học lập trình, thử nghiệm qua các kênh để thấy tính khả thi của ý tưởng.

 

Là cán bộ tại chi nhánh, chị Bùi Phương Anh (VietinBank Hà Thành) lại nhận thấy các lỗi do bộ phận hậu kiểm hiện đang được theo dõi thủ công. Điều này dẫn đến tình trạng quá tải trong việc kiểm soát tiến độ, kết quả của các bộ phận. Đó cũng là lý do chị Phương Anh đề xuất ý tưởng: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý lỗi phát hiện tại bộ phận hậu kiểm. “Ý tưởng này khi được triển khai không chỉ giúp giảm thiểu rủi ro tác nghiệp do nhập thừa/thiếu, theo dõi sai lỗi hậu kiểm mà còn tăng năng suất lao động” - chị Phương Anh làm rõ. Hơn thế, ý tưởng được HĐTĐ đánh giá cao bởi tính khả thi vì có thể ứng dụng Hệ thống Quản lý và hỗ trợ xử lý yêu cầu tập trung - BSS (đã có sẵn) trong công tác hậu kiểm.

 

Còn anh Nguyễn Phước Bảo Thành (VietinBank Bình Định) lại có ý tưởng: Xây dựng Chương trình quản lý người dùng (user) tại các chương trình của VietinBank. Ý tưởng này bước đầu triển khai tại nơi anh Thành công tác và đạt hiệu quả. Theo đó, khi cán bộ thay đổi vị trí công việc, cán bộ điện toán chỉ cần nhập thông tin thay đổi vào phần mềm, hệ thống sẽ tự động xuất file excel đã ghi đầy đủ các nội dung về việc thay đổi cấp độ user. Trong trường hợp cán bộ nghỉ việc, hệ thống sẽ khóa user các chương trình mà cán bộ đó đã đăng ký.

 

Ngoài ra, “Nhà QLRRHĐ thông minh 2017” cũng ghi nhận những ý tưởng mới rất gần gũi với công việc hằng ngày của cán bộ VietinBank. “Quản lý lịch trình xe tại Trụ sở chính và các chi nhánh VietinBank” là ý tưởng của cán bộ Đỗ Thị Hà Vi (VietinBank Hà Thành). Theo Hà Vi, quản lý lịch trình xe bằng việc gắn thiết bị cảm biến tại từng xe vừa giúp cán bộ quản lý kiểm soát lượng xăng dầu tiêu thụ, vừa nắm được vị trí của từng xe trong các luồng di chuyển.

 

Hứa hẹn bứt phá…

 

Nói về động lực khi tham gia “Nhà QLRRHĐ thông minh năm 2017”, anh Lê Quốc Khánh (VietinBank Đồng Tháp) cho biết: Chương trình thực sự là diễn đàn để cán bộ, nhân viên VietinBank đưa ra các giải pháp giải quyết các dấu hiệu rủi ro có thể xảy ra trong các hoạt động hằng ngày. Được biết, anh Khánh là “người quen” của Chương trình. Năm 2015, anh Khánh cũng có ý tưởng đạt giải tại Chương trình.

 

Trao đổi với phóng viên Thông tin VietinBank về các ý tưởng sau Vòng Khởi động, bà Lê Anh Hà - Phó Giám đốc Khối QLRR, Chủ tịch HĐTĐ Chương trình cho biết: Trải qua 3 “mùa” triển khai, Nhà QLRRHĐ thông minh đã trở thành sân chơi trí tuệ, hấp dẫn dành cho mọi cán bộ VietinBank.

 

HĐTĐ đánh giá cao tính khả thi và hiệu quả của từng ý tưởng cũng như tinh thần nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, dám thể hiện bản thân của cán bộ VietinBank. Ngoài 5 ý tưởng được trao giải tại chặng 1 - Vòng Khởi động, HĐTĐ cũng tuyên dương và bảo lưu 8 ý tưởng tốt khác.

 

Khởi động từ 15/4/2017 đến nay, số lượng và chất lượng bài gửi dự thi “Nhà QLRRHĐ thông minh năm 2017” ngày càng tăng cao. Các ý tưởng sau khi đạt giải tại Vòng Khởi động sẽ được tiếp tục hoàn thiện, phát triển tại Vòng Tăng tốc để lựa chọn các ý tưởng được bảo vệ tại Vòng Về đích.

 

Ngoài cơ cấu giải thưởng đa dạng, tham gia Chương trình “Nhà QLRRHĐ thông minh năm 2017” còn mở ra cơ hội cho các tác giả như: Cộng điểm KPI kỳ năm - Ưu tiên tại Chương trình VietinBank Top 500 - Ưu tiên trong Quy hoạch bổ nhiệm - Vinh danh tại Hội nghị sơ kết. Bà Lê Anh Hà khẳng định: “Những ý tưởng tuy nhỏ nhưng có thể mang lại hiệu quả lớn cho hoạt động của toàn hệ thống”.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
12/08 Bán chéo sản phẩm bảo hiểm đối với KHDN VVN tại Hà Nội
12/08 Hướng dẫn khách hàng dịch vụ VietinBank nhận tiền tiết kiệm tại nhà
11/08 VietinBank Cà Mau ký kết quy chế phối hợp thu NSNN
11/08 VietinBank và Saigon Co.op hợp tác chiến lược toàn diện
11/08 Dấu hiệu nhận biết máy tính bị nhiễm Malware
10/08 Chính thức khai trương thị trường chứng khoán phái sinh
10/08 Hội nghị thúc đẩy kinh doanh bán lẻ khu vực IV, V
10/08 Thúc đẩy bán chéo sản phẩm bảo hiểm đối với KHDNVVN tại các chi nhánh
09/08 VietinBank thí điểm thu kinh phí Công đoàn tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
09/08 VietinBank Quảng Nam hợp tác toàn diện với Quốc tế Sơn Hà Chu Lai

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.150
-0,55 (-1,68%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 2.524.600
(-86,88%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1179,63
(-1,12%)