Khánh thành Nghĩa trang Liệt sỹ tại quê hương Hai Bà Trưng
25/07/2017       

Ngày 25/7/2017, VietinBank phối hợp cùng UBND huyện Mê Linh - TP. Hà Nội tổ chức Lễ khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ (NTLS) xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội.

 

Đại diện VietinBank trao biển tượng trưng số tiền công đức cho xã Đại Thịnh

 

Tham dự buổi Lễ về phía chính quyền địa phương có: Ông Đỗ Đình Hồng - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mê Linh; ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh; ông Bùi Quốc Tuấn - Bí thư Đảng ủy xã Đại Thịnh; cùng đại diện HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Mê Linh.

 

Về phía VietinBank có: Ông Vũ Trung Vỹ - Chánh Văn phòng; bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT; ông Lê Anh Hùng - Trưởng Phòng Quản trị; ông Hạ Quang Vũ - Trưởng Phòng Dịch vụ Nhân sự; bà Nguyễn Thị Anh Đào - Giám đốc VietinBank Quang Minh; cùng các ông/bà đại diện cho các phòng/ban Trụ sở chính và Chi nhánh Quang Minh tham dự.

 

Đặc biệt, Lễ khai trương còn có sự tham dự của các thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng và bà con nhân dân xã Đại Thịnh.

 

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành công trình NTLS xã Đại Thịnh

 

Trong suốt chiều dài lịch sử, dân tộc ta đã trải qua các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, hàng triệu người con ưu tú khắp mọi miền đất nước đã cùng chung lý tưởng đánh đuổi giặc ngoại xâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Hòa chung khí thế ra trận của cả nước, những người con xã Đại Thịnh (huyện Mê Linh, TP. Hà Nội) đã phát huy truyền thống anh dũng của quê hương Hai Bà Trưng anh hùng, sẵn sàng lên đường chiến đấu. Trong những chiến thắng oanh liệt ấy có những người con của xã Đại Thịnh nói riêng và cả nước nói chung đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân, mãi mãi về với đất mẹ quê hương. 

 

Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, VietinBank phối hợp cùng UBND xã Đại Thịnh tổ chức Lễ khánh thành NTLS xã Đại Thịnh.

 

Phát biểu tại đây, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân bày tỏ: Được sự cho phép của Đảng ủy, chính quyền địa phương, VietinBank vinh dự đóng góp một phần nhỏ kinh phí để tôn tạo, nâng cấp NTLS xã Đại Thịnh. Sau một thời gian thi công khẩn trương, đến nay công trình đã hoàn thành đúng dịp cả nước đang long trọng tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

 

“Các thế hệ cán bộ, nhân viên VietinBank sẽ mãi khắc ghi công ơn của các Anh hùng Liệt sỹ, không quên những gì các anh đã làm cho Tổ quốc hôm nay. Tâm hồn các anh sẽ mãi hòa vào đất và bầu trời xanh thẳm của quê hương, đất nước” - bà Xuân xúc động chia sẻ.

 

Tại Lễ khánh thành, ông Đỗ Đình Hồng - Bí thư Huyện ủy Mê Linh gửi lời cảm ơn của nhân dân xã Đại Thịnh về những đóng góp, hỗ trợ của VietinBank đối với công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện. Bí thư Huyện ủy chia sẻ: Nhờ nguồn kinh phí tài trợ từ VietinBank, công trình NTLS xã Đại Thịnh đã hoàn thành, Tượng đài Liệt sỹ xây dựng uy nghi, toàn bộ khuôn viên của NTLS được chỉnh trang sạch đẹp… Nghĩa cử thiết thực đó thể hiện tình cảm thiêng liêng, lòng tri ân chân thành của cán bộ, nhân viên VietinBank đối với những Anh hùng Liệt sỹ.

 

Riêng với huyện Mê Linh từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã dành gần 200 tỷ đồng để xây dựng: 69 nhà ở cho hộ nghèo, 39 công trình trường học; tặng 1 xe ô tô cứu thương chất lượng cao cùng thiết bị y tế; tu bổ 1 NTLS, các cụm di tích lịch sử; xây dựng Cổng đền thờ Hai Bà Trưng và các tài trợ khác…

 

Đối với công trình NTLS xã Đại Thịnh sau khi hoàn thành, có ý nghĩa lớn về giá trị lịch sử, văn hoá dân tộc, góp phần giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Đồng thời, Công trình còn mang ý nghĩa quan trọng đối với đời sống tâm linh của thân nhân các liệt sỹ cũng như bà con nhân dân địa phương xã Đại Thịnh và đồng bào cả nước. 

 

Nhân dịp này, đại diện VietinBank và chính quyền huyện Mê Linh cũng đã trao 5 sổ tiết kiệm tổng trị giá 10 triệu đồng cho 5 hộ gia đình chính sách của xã Đại Thịnh.

 

Các đại biểu trao tặng 5 sổ tiết kiệm cho các hộ gia đình chính sách

 

Kết thúc buổi Lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành và thắp những nén hương thơm tới từng phần mộ để tri ân các liệt sỹ.

 

Công trình NTSL xã Đại Thịnh mang ý nghĩa quan trọng đối với đời sống tâm linh của thân nhân các liệt sỹ

Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
24/07 VietinBank thăm, tặng quà thương bệnh binh tại các Trung tâm điều dưỡng
24/07 Đoàn Thanh niên VietinBank tổ chức về nguồn tại K9 - Đá Chông
24/07 VietinBank Tiên Sơn tham gia “Hành trình Đỏ”
22/07 VietinBank Quảng Trị tham gia Ngày hội “Giọt hồng đất lửa”
21/07 Các chi nhánh VietinBank tri ân thương bệnh binh, người có công
21/07 VietinBank Sông Hàn với “Nồi cháo yêu thương”
21/07 Hành trình Đỏ - Giọt hồng xứ Huế
20/07 VietinBank Lê Chân tri ân thương bệnh binh, người có công
18/07 VietinBank với chương trình “Quảng Ngãi - Giọt máu nghĩa tình”
18/07 VietinBank Hoàn Kiếm về nguồn

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.600
-1,10 (-3,36%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 13.040.500
(-32,24%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1174,85
(-1,52%)