Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc tại VietinBank
26/04/2017       

Sáng ngày 26/4/2017 tại Hà Nội, Đoàn giám sát 3 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có buổi làm việc với VietinBank về chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).

 

Đoàn Công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có: Ông Nguyễn Hữu Quang - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn giám sát, Trưởng Đoàn giám sát 3; ông Dương Quốc Anh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; ông Phùng Văn Hùng - Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; ông Nguyễn Hữu Đức - Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cùng các đại diện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các bộ/ban/ngành, Ngân hàng Nhà nước, Viện nghiên cứu có liên quan được mời tham dự buổi làm việc.

 

Đón tiếp Đoàn về phía VietinBank có: Ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc; bà Bùi Như Ý - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Quản lý Rủi ro; ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp; cùng các ông/bà là trưởng/phó các phòng/ban chuyên môn tại Trụ sở chính.

 

QH1.jpg

Ông Nguyễn Hữu Quang - Trưởng Đoàn giám sát 3 phát biểu tại buổi làm việc với VietinBank

 

Ông Lê Đức Thọ đã báo cáo tóm tắt những kết quả đã đạt được của VietinBank trong năm vừa qua và tình hình hoạt động kinh doanh của VietinBank trong những tháng đầu năm 2017.

 

Về chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức BOT” tại VietinBank, ông Lê Đức Thọ cho biết: Trên cơ sở các quy định, hướng dẫn của pháp luật về hoạt động cấp tín dụng nói chung và cấp tín dụng cho các dự án BOT nói riêng, VietinBank đã nghiên cứu ban hành các quy định, quy trình nội bộ về hoạt động cấp tín dụng. Trong đó, VietinBank đặc biệt lưu ý kiểm soát hoạt động cấp tín dụng cho các dự án BOT ở cả 2 cấp độ: Quản lý cấp độ danh mục (Định hướng tín dụng, thẩm quyền tín dụng, quy định Hạn mức rủi ro đối với lĩnh vực BOT…) và Quản lý cấp độ dự án.

 

QH2.jpg
Ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank báo cáo về tình hình cấp tín dụng cho các dự án BOT

 

Đánh giá về tình hình cấp tín dụng cho các dự án giao thông BOT, ông Lê Đức Thọ khẳng định: Hoạt động cấp tín dụng của VietinBank nói chung cũng như với các dự án BOT luôn được Ban lãnh đạo VietinBank thực hiện, giám sát, kiểm soát nhằm đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, Ngân hàng Nhà nước và quy định nội bộ. Các dự án BOT phải theo cơ chế 3 Vòng kiểm soát và 3 Khâu (Thẩm định tín dụng, Kiểm soát giải ngân và Giám sát thực hiện Dự án) được VietinBank quy định cụ thể, rõ ràng.

 

Trước những thông tin mà Tổng Giám đốc VietinBank cung cấp, Đoàn công tác đã đánh giá cao những nỗ lực của VietinBank đối với việc cấp tín dụng cho các dự án BOT. Để làm rõ hơn một số vấn đề, Đoàn công tác đặt ra các câu hỏi cho đại diện của VietinBank giải đáp, trên cơ sở đó giúp Ủy ban Thường vụ Quốc hội nắm bắt thực trạng để sớm hoàn thành Nghị quyết về BOT.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Quang cho biết: BOT là chủ trương đúng của Chính phủ và sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới, tuy nhiên cũng cần chỉnh sửa một số yếu tố, hạn chế đang tồn tại. Đặc biệt VietinBank cần nhân rộng công nghệ thu phí không dừng đối với các dự án công trình giao thông theo hình thức BOT. Bên cạnh đó, VietinBank cũng cần có những giải pháp để ứng xử với những thay đổi trong tương lai với các dự án BOT đã triển khai khi Chính phủ có điều chỉnh.

 

“Với những thành quả đã đạt được VietinBank sẽ luôn là ngân hàng quan trọng trong đối ứng vốn cho nền kinh tế và vai trò quan trọng trong việc cấp tín dụng cho các dự án BOT” - ông Quang tin tưởng.

 

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ đã gửi lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp nhất tới các thành viên trong Đoàn công tác. Đồng thời ông Thọ mong muốn, VietinBank tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để VietinBank tiếp tục là đầu tàu kinh tế cung ứng vốn, dịch vụ ngân hàng cho các dự án hạ tầng trọng điểm kinh tế của Quốc gia và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

 

QH3.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn giám sát 3 tại VietinBank
Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
26/04 VietinBank nhận giải thưởng lớn của The Asset 2017
25/04 Mở rộng thu Ngân sách Nhà nước qua POS của VietinBank
25/04 VietinBank tài trợ trên 200 tỷ đồng cho doanh nghiệp tại Trà Vinh
25/04 VietinBank tọa đàm với doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bình Phước
24/04 VietinBank chính thức triển khai Hệ thống Mua bán ngoại tệ Vision FX
23/04 VietinBank tổng kết mô hình hỗ trợ tín dụng
21/04 VietinBank chuyển nhượng phần vốn góp tại VietinAviva
21/04 Để phát triển KHDNVVN tại miền Trung - Tây Nguyên
20/04 VietinBank là nhà tài trợ Vàng hội thảo về thương hiệu
18/04 VietinBank hỗ trợ 10.000 tỷ đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
33.000
+0,05 (0,15%)


25.04.2024

Khối lượng giao dịch 4.863.800
(-46,63%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1204,97
(-0,05%)