VietinBank tri ân các “đại sứ” đến từ cổ đông chiến lược
18/04/2017       

Tối ngày 17/4/2017 tại Hà Nội, HĐQT VietinBank đã tổ chức chia tay 2 nguyên Thành viên HĐQT là ông Michael Knight Ipson và ông Hiroyuki Nagata.

Ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank tặng hoa cảm ơn tới 2 “đại sứ” đến từ đối tác chiến lược

 

Như thông tin công bố tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của VietinBank sáng ngày 17/4/2017, cổ đông đã thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT đối với ông Michael Knight Ipson theo đề nghị của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và miễn nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT đối với ông Hiroyuki Nagata theo đề nghị của BTMU. Việc miễn nhiệm này là theo quy định nội bộ về thời gian đảm nhiệm vị trí công tác của 2 đối tác chiến lược IFC và BTMU.

 

VietinBank đã tổ chức chia tay 2 “đại sứ” và chào đón Thành viên HĐQT mới được bầu bổ sung với sự tham dự của đầy đủ các thành viên trong Ban Lãnh đạo VietinBank.

 

Trong không gian ấm cúng, các thành viên Ban Lãnh đạo VietinBank đều xúc động khi sắp phải chia tay với 2 thành viên đã có thời gian dài gắn bó và làm việc dưới ngôi nhà chung VietinBank.

 

Ông Ipson đã có 6 năm làm việc tại VietinBank. Ông Ipson được đánh giá là người có kiến thức sâu rộng về nền kinh tế thế giới. Đặc biệt, ông Ipson còn có hiểu biết sâu sắc về Ngành Ngân hàng tại Châu Á và Việt Nam. Trong các cuộc họp của HĐQT, ông Ipson thường xuyên cập nhật cho Ban Lãnh đạo VietinBank về diễn biến nền kinh tế thế giới, đồng thời đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để cải thiện phục vụ khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, bán lẻ, kế hoạch vốn, an ninh mạng…

 

Phát biểu tại đây, ông Ipson gửi lời cảm ơn tới tập thể Ban Lãnh đạo VietinBank trong suốt 6 năm qua đã luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi và sự hợp tác tốt nhất trong những lần ông sang làm việc.

 

Nhân dịp này, ông Ipson tặng VietinBank 1 món quà rất ý nghĩa, đó là chiếc bát làm từ thân cây Phong ở quê hương ông. Điều đặc biệt ở chiếc bát này, đó là trong lòng bát có nhiều vòng vân không đều nhau. Thuyết minh cho món quà, ông Ipson ví sự phát triển của thân cây Phong cũng giống như sự phát triển của 1 ngân hàng qua các năm đều có sự biến đổi mạnh mẽ.

 

Còn với ông Nagata tuy tham gia vào HĐQT VietinBank muộn hơn 2 năm so với ông Ipson nhưng lại có lợi thế là làm việc tại Trụ sở VietinBank. Điều này giúp ông Nagata có khả năng thích nghi rất nhanh với văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa làm việc tại VietinBank nói riêng. Ông Nagata có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược giữa VietinBank và BTMU. Đồng thời ông Nagata cũng đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực cải thiện thông lệ quản trị doanh nghiệp tại VietinBank.

 

Đại diện cho Ban lãnh đạo VietinBank phát biểu tại buổi chia tay, ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VietinBank cho biết: Với sự tham gia của ông Ipson và ông Nagata vào HĐQT, thành phần HĐQT VietinBank có lợi thế đến từ nhiều nước khác nhau, từ đó có được kinh nghiệm thực tiễn tại cả thị trường Việt Nam và thị trường quốc tế.

 

Từ những tình cảm đặc biệt dành cho VietinBank, ông Ipson và Nagata đều mong muốn sau khi về nước vẫn giữ liên lạc thường xuyên với các thành viên VietinBank.

 

tri-an-cac-dai-su-den-tu-co-dong-chien-luoc-2.jpg

Ông Yamaguchi nhận hoa chào mừng từ Ban Lãnh đạo VietinBank

 

Để bố trí người thay thế ông Nagata, đối tác BTMU đã cử ông Yamaguchi sang đảm nhiệm vị trí Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc VietinBank. Được biết, ông Yamaguchi đã có 27 năm công tác trong Ngành Ngân hàng và có nhiều kinh nghiệm trong mảng Khách hàng Doanh nghiệp.

 

“Với sự ủng hộ của Ban Lãnh đạo VietinBank, của các cán bộ trên toàn hệ thống VietinBank, ông Yamaguchi sẽ nhanh chóng hòa nhập vào môi trường làm việc của VietinBank và có những đóng góp thiết thực cho HĐQT nói chung và mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa VietinBank và BTMU nói riêng như ông Nagata đã xuất sắc hoàn thành” - ông Lê Đức Thọ chia sẻ.

 

Tiếp đó, đại diện cho HĐQT VietinBank, ông Lê Đức Thọ đã có những bó hoa tươi thắm chào mừng ông Yamaguchi đã đến làm việc trong ngôi nhà VietinBank và tặng hoa cùng lời cảm ơn sâu sắc tới ông Ipson và ông Nagata cho những đóng góp trong thời gian qua.

 

tri-an-cac-dai-su-den-tu-co-dong-chien-luoc-3.jpg

Ban Lãnh đạo VietinBank chụp ảnh lưu niệm

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
18/04 Khởi công Dự án Hội An Royal Residences
18/04 VietinBank tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động lần thứ 9
17/04 Bầu bổ sung 1 Thành viên HĐQT VietinBank
17/04 Quý I/2017: VietinBank tăng trưởng mạnh mẽ
17/04 10.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ TP. HCM
17/04 Năm 2017, VietinBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 8.800 tỷ đồng
17/04 Khai mạc Đại hội đồng cổ đông thường niên VietinBank năm 2017
15/04 VietinBank “đại thắng” tại Sao Khuê 2017
12/04 Chia sẻ kinh nghiệm triển khai Đạo luật FATCA với đoàn Chính phủ Lào
11/04 Đảng bộ VietinBank được trao tặng 2 Cờ thi đua tiêu biểu

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.600
-1,10 (-3,36%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 13.040.500
(-32,24%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1174,85
(-1,52%)