VietinBank sẵn sàng hợp tác với các Fintech
06/03/2017       

Ngày 3/3 tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội thảo “Nữ lãnh đạo trong lĩnh vực ngân hàng và công nghệ tài chính”. Là khách mời tham gia đối thoại với chủ đề “Tổng quan xu hướng và phát triển quá trình số hóa trong hoạt động ngân hàng; mối quan hệ giữa ngân hàng với Fintech”, ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc VietinBank đã chia sẻ nhiều quan điểm có giá trị.

Ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc VietinBank (ngồi ngoài cùng bên trái) trong phiên đối thoại tại Hội thảo
Ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc VietinBank (ngồi ngoài cùng bên trái) trong phiên đối thoại tại Hội thảo

 

Tham dự Hội thảo có ông Lê Minh Hưng - Thống đốc NHNN Việt Nam; bà Hoàng Thị Ái Nhiên - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng nhiều đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện các vụ, cục NHNN, các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.

Đặc biệt, Hội thảo thu hút sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ngân hàng và công nghệ tài chính trong nước cũng như trong khu vực như Tổ chức Phụ nữ trong thanh toán, Opportunity Network, VinaWealth, Tập đoàn Tư vấn Boston Việt Nam, Tập đoàn UOB (Singapore)…

Những năm gần đây chứng kiến sự đổ bộ mạnh mẽ của “làn sóng” Fintech (các công ty kinh doanh dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng công nghệ). Mục tiêu của Fintech là thay thế các kênh truyền thống và khai thác các thị trường mới, với sự trợ giúp của công nghệ. Điều này buộc các mô hình kinh doanh tài chính truyền thống phải thay đổi để bắt kịp xu thế cạnh tranh.

Tham gia phiên đối thoại với chủ đề: Tổng quan xu hướng và phát triển quá trình số hóa trong hoạt động ngân hàng, mối quan hệ giữa ngân hàng với Fintech, Phó Tổng Giám đốc VietinBank Trần Công Quỳnh Lân chia sẻ quan điểm về sự đổi mới trong công nghệ của VietinBank cũng như quan điểm hợp tác giữa VietinBank và Fintech.

Ông Lân khẳng định: Đổi mới công nghệ là thế mạnh trong chiến lược phát triển của VietinBank. Những năm qua, VietinBank đầu tư rất nhiều vào công nghệ và tới nay VietinBank đã thay đổi toàn diện khung công nghệ: CoreBanking mới giúp cung cấp sản phẩm đa dạng hơn, ưu việt hơn; kho dữ liệu doanh nghiệp quản lý toàn diện thông tin giúp hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng; ứng dụng ngân hàng thanh toán giúp rút ngắn thời gian giao dịch; các kênh phân phối hiện đại giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng… và đặc biệt là hệ thống lớp giữa giúp dễ dàng kết nối được với các bên khác nhau một cách an toàn và thông suốt. Trong thời gian tới, VietinBank sẽ năng động, sáng tạo hơn và bước sâu hơn vào tiến trình số hóa.

Trong phần chia sẻ của mình, Phó Tổng Giám đốc Trần Công Quỳnh Lân cũng cho biết thêm: Với phương châm lấy khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động, VietinBank sẵn sàng hợp tác với Fintech cũng như các công ty công nghệ thông qua kết nối API (Giao diện chương trình ứng dụng công cộng) để cùng xây dựng một hệ sinh thái giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống: Du lịch, giao thông, y tế, giáo dục… Chính sự cởi mở và “bắt tay” với các Fintech sẽ giúp ngân hàng bổ sung thêm tính sáng tạo, khả năng đổi mới và đáp ứng nhanh nhạy yêu cầu của thị trường.

Bên cạnh đó, Hội thảo còn tiếp thu nhiều bài tham luận hay đến từ ông Douglus Jackson - Chuyên gia tư vấn cao cấp, Tập đoàn tư vấn Boston Việt Nam với đề tài “Các công ty công nghệ tài tính: Cơ hội và thách thức đối với các ngân hàng Việt Nam”; bà Janet Young - Giám đốc điều hành, Trưởng Bộ phận mạng lưới và số hóa của Tập đoàn UOB với nội dung “Hợp tác giữa ngân hàng và công nghệ tài chính - Từ góc nhìn Singapore”…

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
04/03 Thống đốc Ngân hàng Trung ương Lào thăm và làm việc tại VietinBank
04/03 Intimex Group: Giữ chữ tín cùng VietinBank
28/02 VietinBank đồng tài trợ dự án hàng không tại Khánh Hòa
28/02 VietinBank đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang
26/02 Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến
25/02 Ắc quy Tia Sáng: Vững vàng cùng VietinBank
24/02 Triển khai thanh toán viện phí KDTM tại Bệnh viện Từ Dũ giai đoạn II
23/02 Tổng Giám đốc VietinBank tiếp Tổng Giám đốc The Joyo Bank Ltd
23/02 Thép Việt Ý: VietinBank Hưng Yên không chỉ là đối tác chiến lược
22/02 VietinBank đã cho Long Thành Đạt sức mạnh

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.700
-1,35 (-3,96%)


17.04.2024

Khối lượng giao dịch 19.095.700
(+23,08%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1193,01
(-1,86%)