Tổng Giám đốc VietinBank làm việc với đối tác Thái Lan
17/03/2017       

Từ ngày 12 - 14/3/2017 tại Thái Lan, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ dẫn đầu đoàn công tác VietinBank đã có buổi thăm, làm việc với khách hàng và đối tác hợp tác chiến lược phát triển hàng đầu tại Thái Lan là Central Group và Ngân hàng Krungsri.

Tổng Giám đốc VietinBank (thứ 4 từ phải sang) và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo cấp cao của Central Group
Tổng Giám đốc VietinBank (thứ 4 từ phải sang) và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo cấp cao của Central Group

 

Tham dự chương trình làm việc về phía đối tác có ông Prin Chirathivat - Phó Tổng Giám đốc Central Group; ông Prasarn Trairatvorakul - Cố vấn cao cấp của Central Group; ông Nori GoTo - Tổng Giám đốc Ngân hàng Krungsri và các lãnh đạo phụ trách các Khối nghiệp vụ, các phòng ban liên quan của cả 2 đối tác.

Về phía VietinBank có ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank; ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ; ông Nakagawa - Biệt phái viên BTMU, đồng Trưởng Phòng Kế hoạch và Quản lý Tài chính Bán lẻ; lãnh đạo các phòng/ban liên quan của Khối Khách hàng Doanh nghiệp, Khối Bán lẻ và Khối Quản lý rủi ro.

Trong những năm qua, mối quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan có bước phát triển vượt bậc với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 10 tỷ USD, với hơn 442 dự án đầu tư. Thái Lan đứng thứ 10 trong tổng số 116 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam và hứa hẹn sẽ tiếp tục có nhiều cơ hội đầu tư, hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ và tài chính ngân hàng. Trong số những nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, đồng thời là đối tác quan trọng của VietinBank là Central Group và Ngân hàng Krungsri.

Tại buổi làm việc với Central Group về hợp tác trong tài trợ tín dụng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VietinBank, ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank đã trao đổi nhiều nội dung hợp tác với Lãnh đạo cấp cao của Central Group để thắt chặt mối quan hệ hợp tác đối tác. VietinBank cam kết luôn đồng hành cùng sự phát triển của đối tác, đáp ứng nhu cầu tài chính cũng như sản phẩm, dịch vụ cho Central Group một cách tối ưu và hiệu quả nhất.

Central Group là một trong những tập đoàn kinh tế lớn nhất tại Thái Lan thuộc gia đình tỷ phú Chirathivat, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, tổ hợp trung tâm thương mại - văn phòng, chuỗi cửa hàng bán lẻ, khách sạn và nhà hàng. Trong 5 năm vừa qua tập đoàn này đã gia tăng đầu tư vào kênh bán lẻ Việt Nam thông qua việc mua lại toàn bộ chuỗi siêu thị Big C tại Việt Nam từ tập đoàn Casino của Pháp với giá 920 triệu Euro (tương đương hơn 1,05 tỷ USD), mua 49% cổ phần của Siêu thị điện máy Nguyễn Kim, xây dựng khách sạn Centara Sandy tại Đà Nẵng, đầu tư Trung tâm mua sắm Robins, mua lại vốn góp vào Lanchi Mart… Đây là nhóm khách hàng FDI chiến lược đã được VietinBank cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng cho các đơn vị thuộc Central Group tại Việt Nam.

Đoàn VietinBank đã có buổi làm việc với Ngân hàng Krungsri

Cũng trong chuyến công tác tại Thái Lan, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với Tổng Giám đốc của Ngân hàng Krungsri về hợp tác, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng bán lẻ tiêu dùng giữa 2 ngân hàng. Tại buổi làm việc, hai bên cùng chia sẻ về định hướng kinh doanh, mô hình tổ chức, phương thức hoạt động bán lẻ tiêu dùng tại VietinBank và Ngân hàng Krungsri cũng như cập nhật sự thay đổi về chính sách pháp luật về lĩnh vực này. VietinBank đề nghị Ngân hàng Krungsri tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ tiên tiến, chuẩn hóa mô hình, công tác quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế, rút ngắn quy trình phê duyệt tín dụng trên cơ sở tự động hóa và chuyên nghiệp hóa… Đồng thời, VietinBank và Krungsri sẽ tiếp tục hợp tác trong việc phát triển hoạt động tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam theo Thỏa thuận hợp tác đã ký giữa 2 ngân hàng, mang lại lợi ích thiết thực cho cả 2 bên.

Ngân hàng Krungsri thành lập năm 1945 với đối tác chiến lược chính là BTMU, là ngân hàng đứng số 1 trong hoạt động tín dụng tiêu dùng tại Thái Lan. 

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
15/03 VietinBank đẩy mạnh hợp tác phòng chống tội phạm công nghệ cao
14/03 Chủ tịch HĐQT VietinBank tiếp Chủ tịch Tập đoàn Aviva Châu Á
13/03 VietinBank tài trợ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần 6
12/03 VietinBank hướng về biển, đảo quê hương
12/03 Cần Thơ: VietinBank hợp tác với Liên đoàn Lao động tỉnh
11/03 VietinBank Lào Cai nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh
10/03 Triển khai thanh toán không dùng tiền mặt cho các đại lý của FCV
08/03 VietinBank đồng hành với Chương trình “Tự hào Phụ nữ Việt Nam”
08/03 VietinBank thông báo việc chuyển đổi hình thức tài khoản thanh toán theo quy định của NHNN
07/03 VietinBank KCN Hải Dương ký kết giao ước hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
35.750
+0,25 (0,70%)


28.03.2024

Khối lượng giao dịch 7.031.500
(+33,95%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1290,18
(+0,55%)