Trung tâm Thanh toán VietinBank dồn tâm huyết cho Core SunShine
06/02/2017       

Là đơn vị đầu mối tổ chức, quản lý và xử lý tập trung các giao dịch thanh toán chuyển tiền VND của toàn hệ thống, Trung tâm Thanh toán VietinBank (TTTT) đã dồn nguồn lực và thời gian tham gia thử nghiệm và sẵn sàng làm chủ Core SunShine.

Cán bộ TTTT làm việc tại Dự án
Cán bộ TTTT làm việc tại Dự án

 

 

Đón đầu các dịch vụ thanh toán hiện đại

Core SunShine là hệ thống được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ về các chỉ số hoạt động của VietinBank, đặc biệt là chỉ số trong hoạt động thanh toán chuyển tiền và dịch vụ thanh toán. Theo đó, hoạt động này sẽ hỗ trợ xây dựng và triển khai đa dạng sản phẩm, dịch vụ cũng như khả năng tối ưu hóa xử lý tự động cao. Có được tiện ích này, VietinBank sẽ tăng tốc độ xử lý thanh toán của khách hàng, đồng thời đảm bảo an toàn và bảo mật. Đây được coi là yếu tố cạnh tranh, giúp VietinBank dẫn đầu và trở thành Ngân hàng Thanh toán trong thời gian tới. Tính năng ưu việt của Core SunShine cũng được kỳ vọng sẽ tối ưu hóa vận hành, quản lý và đối chiếu tập trung. Từ đó hỗ trợ hiệu quả về cân đối và tiết kiệm nguồn vốn, tiết kiệm chi phí hoạt động. Bên cạnh đó, hệ thống mới sẽ hỗ trợ tích cực cho công tác quản lý, giám sát rủi ro và đánh giá hiệu quả hoạt động sâu rộng hơn đến từng đơn vị, cá nhân.

Với mô hình và chức năng mới của hệ thống vận hành, hoạt động quản lý và đối chiếu trở nên tập trung. Bên cạnh đó, một số công việc dịch chuyển từ chi nhánh và đơn vị của Khối Bán lẻ, Khối Khách hàng Doanh nghiệp được thực hiện xử lý tập trung tại TTTT. Sự chuyển dịch đó khiến khối lượng công việc tăng thêm, đặc biệt là chuẩn bị cho Go-live hệ thống. Vì vậy, TTTT đã rà soát từng danh mục công việc, xây dựng kế hoạch, lộ trình cho từng mảng. Cụ thể, TTTT xử lý giao dịch cho thanh toán thẻ; thực hiện đối chiếu với các kênh thanh toán, các đơn vị trung gian thanh toán, nhà cung cấp dịch vụ… Hiện tại, VietinBank đang kết nối với khoảng trên 400 nhà cung cấp dịch vụ và đơn vị trung gian thanh toán.

 

 

Đảm bảo an toàn hoạt động

Ngay từ ngày đầu Dự án Thay thế CoreBanking được triển khai, TTTT đã cử các cán bộ chủ chốt tham gia Dự án. Đầu năm 2015, nhu cầu tập trung cho Dự án tăng cao, TTTT đã bổ sung, tăng cường thêm cho Dự án với số lượng 14 cán bộ, chiếm tỷ lệ 23% tổng số nhân sự của TTTT.

Quá trình thực hiện Dự án, TTTT thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Module chuyển tiền, Module IB, Module Deposit và các Module liên quan để xây dựng cơ chế chính sách về các quy trình quản lý và vận hành hệ thống Core SunShine. Bên cạnh đó, TTTT cũng thường xuyên trao đổi để cập nhật những thay đổi liên quan đến thanh toán chuyển tiền và kết nối thanh toán.

Với mục tiêu tăng cường kiểm soát rủi ro và tăng năng suất lao động, hệ thống Core SunShine được xây dựng theo cơ chế quản lý tập trung. TTTT đã chủ động rà soát các luồng nghiệp vụ thanh toán chuyển tiền trên hệ thống mới để xây dựng các chốt kiểm soát, công cụ giám sát, phương án chuyển đổi. Từ đó, TTTT xác định khối lượng công việc tăng thêm sau triển khai và thống nhất quy trình phối hợp giữa các đơn vị nhằm giám sát rủi ro, giảm thiểu tác động đến khách hàng trong quá trình đưa hệ thống vào hoạt động. 

Nhận thức rõ vai trò của mình đối với công tác đảm bảo an toàn hoạt động thanh toán của toàn hàng, xử lý kịp thời nhanh chóng giao dịch cho khách hàng, giữ vững uy tín thương hiệu của VietinBank, ngoài các cán bộ tham gia dự án 100% thời gian, toàn thể cán bộ TTTT đã chủ động tích cực tìm hiểu nghiên cứu các nguyên tắc và quy trình vận hành của hệ thống mới. Quan trọng hơn, cán bộ TTTT đã thực hành nhuần nhuyễn tác nghiệp trên hệ thống mới. Với tinh thần sẵn sàng cho kế hoạch, lộ trình triển khai Core SunShine, 100% cán bộ tham gia tất cả các đợt thử nghiệm theo lộ trình của Dự án nhằm đảm bảo việc thuần thục khối lượng công việc tại TTTT và hỗ trợ tất cả các chi nhánh thử nghiệm .

Qua quá trình thử nghiệm, TTTT thực hiện theo dõi cập nhật kết quả và sau mỗi đợt tổng kết đánh giá tình hình. TTTT cũng phối hợp chặt chẽ với Dự án rà soát, xây dựng, điều chỉnh nội dung cho các đợt thử nghiệm tiếp theo. Đến nay, TTTT đã hoàn thành tất cả các công việc theo yêu cầu phối hợp từ phía Ban Quản lý Dự án. Trong thời gian tới, TTTT sẽ phối hợp cùng với Ban Quản lý Dự án thực hiện các công đoạn thử nghiệm tiếp theo, hoàn thiện các quy trình nghiệp vụ, các văn bản hướng dẫn chuyển đổi đảm bảo sẵn sàng cho quá trình triển khai.

Cán bộ TTTT là một trong những nhân tố tích cực của Dự án
Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
02/02 VietinBank chính thức vận hành hệ thống Core SunShine
02/02 Khách hàng giao dịch thành công với hệ thống Core SunShine mới
01/02 Sẵn sàng khai mở thị trường chứng khoán phái sinh
01/02 VietinBank ưu đãi cho doanh nghiệp siêu vi mô trong năm 2017
01/02 Hợp tác quốc tế - Nâng tầm thương hiệu VietinBank
31/01 Thương hiệu VietinBank sẽ đột phá & tỏa sáng
27/01 VietinBank: Lợi nhuận luỹ kế cả năm 2016 đạt 8.530 tỷ đồng
27/01 Khối Khách hàng Doanh nghiệp: Dấu ấn thành công
27/01 Công tác mạng lưới VietinBank: Dấu ấn 2016 - Định hướng 2017
20/01 Tổng Giám đốc VietinBank tiếp lãnh đạo cấp cao của Western Union

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
35.750
+0,25 (0,70%)


28.03.2024

Khối lượng giao dịch 7.031.500
(+33,95%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1290,18
(+0,55%)