Tọa đàm phát triển Khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản
28/11/2017       

Ngày 27/11/2017 tại TP. Hồ Chí Minh, Phòng Khách hàng FDI và Nguồn vốn Quốc tế (FDI&NVQT) đã tổ chức thành công Tọa đàm “Đồng hành phát triển cùng khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản”.

Đại diện Phòng FDI&NVQT trình bày về tình hình đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam trong năm 2017

Tọa đàm là nơi gặp gỡ, chia sẻ thành công cũng như khó khăn vướng mắc trong quá trình tiếp cận và phục vụ khách hàng doanh nghiệp (KHDN) FDI Nhật Bản khu vực phía Nam.

Thành phần tham dự Tọa đàm là đại diện Phòng FDI&NVQT cùng các Lãnh đạo, cán bộ trực tiếp làm việc với các KHDN Nhật Bản từ những Chi nhánh (CN) trọng điểm và tiềm năng FDI tại khu vực phía Nam. Tọa đàm còn có sự tham dự của đại diện CN Bình Xuyên từ khu vực phía Bắc là CN có chiến lược rõ ràng về phát triển khách hàng FDI nói chung và khách hàng FDI Nhật Bản nói riêng. Bên cạnh đó là sự hiện diện của đại diện Jetro - Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Việt Nam và đại diện đơn vị kiểm toán Ernst & Young (EY) - đơn vị kiểm toán, tư vấn uy tín, có nhiều kinh nghiệm làm việc với các doanh nghiệp FDI Nhật Bản.

Tính lũy kế đến tháng 10/2017, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, Nhật Bản hiện đang là quốc gia đứng thứ 2 trong các quốc gia có vốn đầu tư trực tiếp lớn nhất vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư đăng ký là 6,07 tỷ USD, chiếm 21,5% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam.

Các dự án của Nhật Bản luôn được đánh giá là hoạt động có hiệu quả, công nghệ tốt, có uy tín và đóng góp rất lớn cho kinh tế xã hội. Riêng trong hệ thống VietinBank, các khách hàng FDI Nhật Bản cũng có những đóng góp hết sức to lớn vào kết quả hoạt động kinh doanh của các chi nhánh.

Theo khảo sát của Jetro với các KHDN Nhật Bản kinh doanh ở Việt Nam, hầu hết các doanh nghiệp có tình hình kinh doanh tốt, đặc biệt từ việc nâng cao thị phần nội địa và có ý định tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh ở Việt Nam. Do đó, các KHDN Nhật Bản luôn được VietinBank ưu tiên đầu tư nguồn lực, cung cấp các dịch vụ tài chính đa dạng, chất lượng cao với mục tiêu đưa phân khúc khách hàng FDI trở thành một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của ngân hàng.

Đặc biệt, trong nhiều năm qua, VietinBank luôn là tổ chức tài chính tin cậy đồng hành, hỗ trợ các Tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản. VietinBank đã và đang cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng cơ bản như chi lương, nộp thuế cho đến các dịch vụ đòi hỏi kỹ thuật cao như quản lý dòng tiền, tài trợ chuỗi cung ứng…

Phát biểu tại Tọa đàm, bà Phạm Thị Thanh Hoài - Trưởng Phòng FDI&NVQT chia sẻ: “Thị phần để phát triển khách hàng FDI Nhật Bản tại khu vực miền Nam còn tiềm năng vô cùng to lớn. Tọa đàm hôm nay sẽ tiếp thêm động lực cho các CN và đưa ra các chiến lược cụ thể giúp các CN tiếp cận các KHDN Nhật Bản trong thời gian tới, góp phần lan tỏa và đưa thương hiệu VietinBank đứng vị trí hàng đầu trong cộng đồng KHDN Nhật Bản”.

Thông qua buổi Tọa đàm, các thông tin, kinh nghiệm cũng như ý tưởng sáng tạo trong công tác cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đối với KHDN Nhật Bản đã được trao đổi, chia sẻ giữa các CN đã phát triển khách hàng tốt và các CN đang trong quá trình tìm kiếm phương hướng phát triển để cùng đưa ra các chiến lược phát triển khách hàng Nhật Bản tốt nhất.

Tại Tọa đàm, các đại biểu đã được nghe đại diện Phòng FDI&NVQT cập nhật, trao đổi về quy trình tiếp cận KHDN FDI Nhật Bản; những chia sẻ kinh nghiệm từ các CN phát triển tốt nhóm khách hàng FDI; tình hình và xu hướng đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam qua chia sẻ của đại diện Jetro và những vấn đề cần chú ý khi giao dịch kinh doanh với KHDN Nhật Bản của chuyên gia đến từ EY.

Thông qua Tọa đàm, nhiều CN đã thẳng thắn nêu những khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ trong công tác phát triển khách hàng FDI, đồng thời đề xuất hướng tiếp cận khách hàng phù hợp với tình hình địa bàn cũng như nguồn lực của CN. 

Tọa đàm đã thành công tốt đẹp hướng tới phát triển bền vững phân khúc KHDN FDI Nhật Bản và mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa các CN VietinBank với các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới.

Đại diện kiểm toán E&Y chia sẻ các nội dung cần chú ý khi làm việc với các KHDN Nhật Bản

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
27/11 Hội thảo TTQT, TTTM và KDNT tại Hải Dương
27/11 Ngày hội tư vấn tiêu dùng thông minh tại Vân Đồn
24/11 Hội nghị lần thứ Nhất BCH Công đoàn VietinBank khóa V
24/11 Đại hội Đại biểu Công đoàn VietinBank lần thứ V
24/11 Hội nghị Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng ASEAN lần thứ 47
24/11 Triển khai thu kinh phí công đoàn qua VietinBank Bình Phước
24/11 VietinBank tổ chức Hội nghị Kiểm tra Kiểm soát Nội bộ năm 2017
23/11 VietinBank ký kết hợp tác với Mavin Austfeed
23/11 PGD Hồng Ngự góp sức cùng nông dân thoát nghèo
22/11 VietinBank thông báo phát hành Trái phiếu ra công chúng đợt 2 năm 2017

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
33.000
+0,05 (0,15%)


25.04.2024

Khối lượng giao dịch 4.863.800
(-46,63%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1204,97
(-0,05%)