VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
18/11/2017       

Ngày 17/11/2017 tại huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, VietinBank đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường Tiểu học Bình Bộ và Trường Trung học cơ sở Phú Nham cho địa phương. Đây là 2 công trình do VietinBank tài trợ xây dựng với tổng trị giá 10 tỷ đồng.

Ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank phát biểu tại buổi Lễ bàn giao công trình

Tham dự Lễ khánh thành và bàn giao về phía tỉnh Phú Thọ có: Ông Vi Trọng Lễ - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Trưởng Ban Dân vận tỉnh; ông Phạm Trường Giang - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh; cùng đại diện chính quyền huyện Phù Ninh và 2 xã Bình Bộ và Phú Nham tham dự.

Về phía VietinBank có ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc; bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT; ông Nguyễn Quốc Duy - Giám đốc VietinBank Đền Hùng.

Đặc biệt thành phần quan trọng không thể thiếu của buổi Lễ là các thầy cô và trò Trường Tiểu học Bình Bộ và Trường Trung học cơ sở Phú Nham.

Tại tỉnh Phú Thọ, Phù Ninh là huyện có vị trí thuận lợi cho giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch. Trong những năm qua, kinh tế - xã hội của huyện đã có những chuyển biến đáng kể; tốc độ tăng trưởng kinh tế cao; cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ nông nghiệp sang công nghiệp - dịch vụ.

Tuy nhiên, Phù Ninh có sự phát triển không đồng đều đặc biệt ở lĩnh vực giáo dục. Các trường trên địa bàn huyện hầu hết được xây dựng từ những thập niên 90, đến nay đã xuống cấp cần được tu bổ, xây dựng lại. Trong đó 2 xã Bình Bộ và Phú Nham có tình trạng trường xuống cấp nghiêm trọng nhất.

Nhằm chung tay hỗ trợ địa phương phát triển giáo dục, VietinBank đã dành 10 tỷ đồng để tài trợ xây dựng công trình Trường Tiểu học Bình Bộ và Trường Trung học cơ sở Phú Nham. Sau thời gian thi công khẩn trương đến nay 2 công trình trường học đã hoàn thành đảm bảo chất lượng để bàn giao đưa vào sử dụng.

Tại buổi Lễ bàn giao, ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank vui mừng khi chứng kiến các công trình có sự đóng góp kinh phí của VietinBank đã được chính quyền địa phương và nhà trường xây dựng khang trang, bền vững.

“Các công trình trường học được đưa vào sử dụng sẽ giúp các thầy cô giáo và các em học sinh có điều kiện tốt hơn để thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Rèn đức, luyện tài” phát triển đầy đủ về thể chất, trí tuệ để trở thành những công dân ưu tú, kế tục và phát huy những truyền thống lịch sử tốt đẹp của cha ông” - ông Lê Đức Thọ mong muốn.

Đại diện VietinBank (bên phải) trao biển tượng trưng số tiền 10 tỷ đồng tài trợ cho tỉnh Phú Thọ

Nhân sự kiện này, ông Lê Đức Thọ cũng gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và bà con nhân dân địa phương thời gian qua đã luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho VietinBank nói chung và các chi nhánh VietinBank trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nói riêng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đại diện VietinBank cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của chính quyền và bà con nhân dân địa phương để VietinBank tiếp tục phát triển đóng góp vào công cuộc xây dựng quê hương Đất Tổ ngày càng giàu mạnh.

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của VietinBank, ông Vi Trọng Lễ - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phú Thọ cho biết: VietinBank luôn là đơn vị uy tín và đi đầu trong thực hiện an sinh xã hội tại tỉnh Phú Thọ. Những công trình do VietinBank tài trợ luôn rất kịp thời đáp ứng đúng nguyện vọng và mong muốn của nhân dân địa phương.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11) ông Lê Đức Thọ đã tặng hoa tới các thầy cô và trò Trường Tiểu học Bình Bộ và Trường Trung học cơ sở Phú Nham.

Kết thúc buổi Lễ các đại biểu đã cùng nhau thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành và tham quan cơ sở mới của Trường Tiểu học Bình Bộ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành và bàn giao công trình
Một góc công trình Trường Trung học cơ sở Phú Nham do VietinBank tài trợ xây dựng

Đối với công tác an sinh xã hội tại tỉnh Phú Thọ từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã dành trên 195 tỷ đồng để xây dựng: Nhà ở cho người nghèo, nhà văn hóa, cầu giao thông nông thôn,  trường học, trạm y tế, Đài tưởng niệm Liệt sỹ tỉnh, Khu Di tích Đền Hùng, Khu Di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại huyện Đoan Hùng… Bên cạnh đó, VietinBank còn tài trợ nhiều thiết bị y tế hiện đại cho các bệnh viện, ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh, Quỹ Khuyến tài Đất Tổ, tặng sổ tiết kiệm cho thương binh nặng…

 

Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
Tin cũ hơn
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
13/11 Chia sẻ khó khăn với Trung tâm Bảo trợ xã hội III
13/11 VietinBank tài trợ 10 căn nhà tình nghĩa tại tỉnh Cao Bằng
08/11 VietinBank hỗ trợ đồng bào thiệt hại do mưa lũ tại Mường La
07/11 VietinBank tặng xe ô tô cứu thương cho Trung tâm Y tế TP. Đà Lạt
07/11 Thiện nguyện trên vùng Cao nguyên đá
01/11 Trung tâm TTTM VietinBank “Chắp cánh ước mơ” tại Điện Biên
01/11 VietinBank Bến Tre tham gia hiến máu nhân đạo đợt 3 năm 2017
30/10 Đảng bộ VietinBank Leasing về nguồn tại ATK Định Hóa - Thái Nguyên

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.600
-1,10 (-3,36%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 6.045.200
(-68,59%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1169,93
(-1,93%)