VietinBank trao tận tay 300 con bò giống cho hộ nghèo Ninh Thuận
07/10/2017       

Ngày 6/10/2017 tại Ninh Thuận, VietinBank phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ bàn giao 300 con bò giống sinh sản (đợt 2, trong tổng số 500 con bò giống) cho các hộ nghèo thuộc huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

Đại diện VietinBank (bên phải) trao biển tài trợ tượng trưng cho tỉnh Ninh Thuận

Tham dự Lễ bàn giao về phía chính quyền địa phương có: Ông Phan Hữu Đức - Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Thuận; ông Phạm Văn Sâm - Phó Bí thư huyện ủy Bác Ái; đại diện Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh và đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện Bác Ái.

Về phía VietinBank có: Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT; ông Hồ Chu Vân - Giám đốc VietinBank Ninh Thuận; cùng đại diện Công đoàn VietinBank, Ban Giám đốc và tập thể cán bộ, nhân viên VietinBank Ninh Thuận tham dự.

Đặc biệt là sự có mặt của 150 hộ dân thuộc 3 xã: Phước Tân, Phước Bình, Phước Đại được hỗ trợ bò trong đợt này.

Với tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”, VietinBank mong ước chia sẻ những khó khăn với cộng đồng, nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho người nghèo có cơ hội vươn lên, cải thiện đời sống. Năm 2016, VietinBank đã thống nhất chủ trương tài trợ 500 con bò giống sinh sản với tổng trị giá 10 tỷ đồng cho các hộ nghèo thuộc tỉnh Ninh Thuận.

Trước đó ngày 20/9/2016, VietinBank đã bàn giao (đợt 1) 200 con trong dự án tài trợ 500 con bò giống nêu trên cho các hộ nghèo thuộc huyện Bác Ái, Ninh Thuận.

Trong đợt này, VietinBank tiếp tục bàn giao 300 con bò giống sinh sản (đợt 2) có tổng trị giá tiền là 6 tỷ đồng cho các hộ nghèo tại 3 xã: Phước Tân, Phước Bình, Phước Đại, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận. Đây là những con bò do VietinBank tài trợ kinh phí để mua, với mức tài trợ 20 triệu đồng/con. Toàn bộ số bò này đều có nguồn gốc rõ ràng, khỏe mạnh và được tiêm các loại vắc-xin phòng bệnh, có khả năng thích nghi tốt với điều kiện tự nhiên ở địa phương.

Việc lựa chọn bò sinh sản để trao sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với người nghèo, bởi đây là tài sản, là tư liệu sản xuất để hộ nghèo phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo, góp phần vào công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân chia sẻ: Các hộ gia đình được nhận bò giống sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng thật tốt để bò phát triển khỏe mạnh, sinh sản, tạo nguồn thu nhập phát triển kinh tế hộ gia đình. Cùng với đó, những hộ gia đình được nhận hỗ trợ phải là tấm gương sáng trong phong trào thoát nghèo của địa phương.

“Các cấp chính quyền tại địa phương cần thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát quá trình sinh trưởng và phát triển của các con bò. Đồng thời, tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản cho các hộ, để chương trình đạt hiệu quả thiết thực với người dân” - bà Xuân mong muốn.

Cũng tại buổi Lễ, ông Phan Hữu Đức đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể cán bộ, nhân viên VietinBank.

“Việc làm thiết thực của VietinBank đã và đang từng bước giúp các hộ dân của huyện Bác Ái được thụ hưởng tài trợ có cơ hội vươn lên thoát nghèo, đóng góp tích cực trong công tác giảm nghèo tại địa phương” - ông Đức nhấn mạnh.

Ông Đức cũng đề nghị lãnh đạo các xã có hộ nghèo được hưởng tài trợ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn người dân phương pháp chăm sóc vật nuôi để chương trình thực sự phát huy tác dụng đối với các hộ nghèo. Đồng thời ông Đức mong muốn các hộ dân chăm sóc, nuôi dưỡng tốt bò để tăng thu nhập, sớm vươn lên thoát  nghèo.

Đại diện VietinBank trao tận tay cho hộ nghèo những con bò giống sinh sản khoẻ mạnh

Tại buổi Lễ các hộ nghèo được hỗ trợ bò giống đã vui mừng phấn khởi vì nay đã có tài sản lớn mà gia đình thường mơ ước lâu nay. Thay mặt những hộ gia đình được nhận bò lần này, anh Pur Pu Doán - thôn Đá Trắng, xã Phước Tân, huyện Bác Ái (người dân tộc Raglai) bày tỏ vui mừng và cảm ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương và của đơn vị tài trợ VietinBank.

“Gia đình tôi xin cam kết không bán, không đổi, tặng cho người khác mà sẽ cố gắng chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng bệnh thật tốt để bò khoẻ mạnh sinh sản ra nhiều bê con” - anh Pur Pu Doán hồ hởi chia sẻ.

Được biết từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã tài trợ cho tỉnh Ninh Thuận trên 36 tỷ đồng để xây dựng: 145 căn nhà ở cho các hộ nghèo; xây dựng 4 trường học; tặng 1 xe ô tô cứu thương, thiết bị y tế; tặng quà cho người nghèo và nhiều hoạt động an sinh xã hội nghĩa tình khác.

Mỗi hộ nghèo sẽ được nhận 1 cặp bò giống sinh sản do VietinBank tài trợ

Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
05/10 Tuổi trẻ VietinBank trao gửi yêu thương
04/10 Mang Tết Trung thu yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn
04/10 VietinBank Sông Hàn trao 280 suất quà cho trẻ em nghèo
04/10 Thanh niên VietinBank Đà Nẵng tiếp sức đến trường
03/10 Thiện nguyện nơi vùng cao
03/10 Chung tay thắp sáng ước mơ đến trường
30/09 Trao 60 triệu đồng cho quỹ học bổng Học viện Cán bộ TP. HCM
20/09 VietinBank ủng hộ đồng bào vùng bão Quảng Bình 500 triệu đồng
19/09 VietinBank Thủ Đức trao 60 suất học bổng cho sinh viên suất sắc
18/09 VietinBank Phú Yên là “Nhịp cầu nhân ái”

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.950
+1,45 (4,60%)


24.04.2024

Khối lượng giao dịch 9.012.800
(-16,46%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1205,61
(+2,40%)