Công tác mạng lưới VietinBank: Dấu ấn 2016 - Định hướng 2017
27/01/2017       

Năm 2016, công tác phát triển và kiện toàn mạng lưới đạt được những kết quả tốt đẹp, góp phần vào sự lớn mạnh của hệ thống VietinBank. Điều này xuất phát từ sự đổi mới trong tư duy nhận thức, phương pháp tổ chức triển khai thực hiện cũng như việc bám sát chiến lược kinh doanh của VietinBank.

Mạng lưới của VietinBank tiếp tục được mở rộng, trong ảnh là các đại biểu cắt băng khai trương VietinBank Gia Định
Mạng lưới của VietinBank tiếp tục được mở rộng, trong ảnh là các đại biểu cắt băng khai trương VietinBank Gia Định

Ghi dấu ấn

Trong năm 2016, hoạt động phát triển mạng lưới của VietinBank đã ghi nhận 5 dấu ấn nổi bật. Cụ thể:

Mạng lưới hoạt động tiếp tục mở rộng, hướng tới khách hàng mục tiêu:

Thực hiện chiến lược kinh doanh, tháng 10/2016 VietinBank đã đồng loạt khai trương 6 chi nhánh (CN) tại các thành phố lớn gồm các CN: Hà Thành và Tràng An (tại Hà Nội), Sông Hàn (tại Đà Nẵng), Gia Định và Chợ Lớn (tại TP. HCM), Phú Quốc (tại Kiên Giang). Đây là các CN đặt tại những khu vực trọng điểm, được thiết kế với mô hình hiện đại nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hoạt động bán lẻ và có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo lợi thế cạnh tranh của VietinBank trên toàn quốc.

Sắp xếp, kiện toàn và nâng cao hoạt động của mạng lưới phòng giao dịch (PGD):

Bám sát chỉ đạo của HĐQT VietinBank về nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới PGD, trong năm 2016, giai đoạn 2 của dự án kiện toàn mạng lưới tiếp tục được triển khai. Theo đó, 100% các PGD được kiểm tra, khảo sát trực tiếp về thị trường, cơ sở vật chất, bố trí sắp xếp nhân sự. Kết quả, 157 PGD có vị trí không phù hợp được đề xuất chuyển đổi địa điểm để thuận lợi hơn cho hoạt động kinh doanh. Nhiều PGD được đề xuất các giải pháp khác về sửa chữa cơ sở vật chất; bổ sung, đào tạo nâng cao chất lượng nhân sự.

Nâng cấp, chuyển đổi mô hình hoạt động đơn vị mạng lưới:

VietinBank đã hoàn thiện việc nâng cấp, chuyển đổi gần 40 quỹ tiết kiệm (QTK) trong nước thành PGD. Đến nay, hầu hết các QTK trong hệ thống VietinBank đã lần lượt được chuyển đổi, nâng cấp lên thành PGD, điều này không chỉ có ý nghĩa duy trì, giữ vững quy mô mạng lưới mà còn nâng cao, đa dạng các sản phẩm, dịch vụ cung cấp đến khách hàng.

Đưa ứng dụng phần mềm tìm kiếm, dẫn đường mạng lưới vào hoạt động:

Để khai thác mạng lưới giao dịch rộng khắp cả nước, trong năm qua, phần mềm tìm kiếm, dẫn đường mạng lưới (V-Network) đã được nghiên cứu, xây dựng và đưa vào ứng dụng. V-Network đã giúp khách hàng nhanh chóng tìm kiếm các điểm giao dịch gần nhất, dẫn đường tiếp cận, đồng thời tăng cường quảng bá thương hiệu của VietinBank đến với khách hàng. Kể từ khi đưa vào ứng dụng, đã có khoảng hơn 3.000 lượt khách hàng/tháng truy cập và sử dụng tiện ích từ phần mềm.

Hỗ trợ, giải đáp kịp thời về công tác mạng lưới:

Công tác mạng lưới vừa làm tốt vai trò tham mưu cho Ban Lãnh đạo VietinBank về tìm kiếm lựa chọn thị trường và địa điểm vừa hướng dẫn và hỗ trợ các thủ tục, quy trình nghiệp vụ đối với các đơn vị trên toàn hệ thống để tổ chức thực hiện tốt các yêu cầu về công tác mạng lưới. Trong năm 2016, bộ phận chuyên môn của Trụ sở chính đã hỗ trợ, xử lý kịp thời các yêu cầu của CN gồm: Thành lập mới 6 CN, 5 trung tâm quản lý tiền mặt, chuyển địa điểm 68 PGD, chuyển quyền quản lý 2 PGD, nâng cấp gần 40 QTK trong nước, hỗ trợ mở mạng lưới của Ngân hàng con tại Lào và các công ty con.

Hệ thống phòng giao dịch của VietinBank được đầu tư hiện đại, quy mô, thân thiện

Định hướng 2017

Tiếp tục những thành tích nổi bật trong năm 2016, công tác mạng lưới đặt ra định hướng năm 2017 như sau:

Đề xuất mở rộng mạng lưới tại các khu vực nhiều tiềm năng phát triển:

VietinBank nghiên cứu, đề xuất NHNN để mở thêm PGD nhằm phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, chính trị, an ninh, quốc phòng, ngoại giao theo chủ trương, định hướng của Chính phủ. Cùng với vai trò và ý nghĩa đó, hệ thống PGD này cũng đồng thời đáp ứng yêu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ của các CN.

Tiếp tục sắp xếp, kiện toàn mạng lưới PGD của các CN:

VietinBank tiếp tục đẩy nhanh quá trình chuyển dịch địa điểm đối với 157 PGD có vị trí kinh doanh chưa phù hợp. Đồng thời, VietinBank triển khai đồng bộ các giải pháp như: Cải tạo cơ sở vật chất, đào tạo cán bộ để kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động PGD. Bên cạnh đó, VietinBank đánh giá hiệu quả hoạt động của các PGD để thực hiện chuyển dịch đối với các PGD yếu kém, đặc biệt là khu vực Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng theo tiêu chí: Đảm bảo mức độ tương đồng về quy mô mạng lưới và phù hợp với năng lực quản trị điều hành của các CN. Đối với các CN mở mới trong năm 2016 thì cho phép tiếp nhận khoảng 3 - 5 PGD từ các CN khác để tập trung kinh doanh bán lẻ theo định hướng của VietinBank.

Hoàn thiện hệ thống văn bản, quy trình, quy định liên quan đến công tác mạng lưới:

Để thực hiện các mục tiêu trên, VietinBank tiếp tục quan tâm hoàn thiện hệ thống văn bản về công tác mạng lưới để tạo cơ sở pháp lý đồng bộ. Song song với yêu cầu này, VietinBank nâng cấp phần mềm V-Network nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu và chỉ dẫn khách hàng tiếp cận đến các điểm giao dịch của VietinBank một cách nhánh chóng, thuận tiện hơn.

Hoạt động kiện toàn và mở rộng quy mô mạng lưới một cách khoa học, sát với thực tế thị trường được kỳ vọng sẽ gia tăng sức mạnh của các CN, PGD trong kinh doanh. Đây cũng là giải pháp góp phần tăng cường sự ổn định, bền vững và hiệu quả của toàn bộ mạng lưới hoạt động trong hệ thống.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
20/01 Tổng Giám đốc VietinBank tiếp lãnh đạo cấp cao của Western Union
19/01 VietinBank Bạc Liêu hợp tác toàn diện với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh
19/01 VietinBank Hoàng Mai ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 163 tỷ đồng
17/01 Tổng Giám đốc VietinBank dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản
14/01 Tổng Giám đốc VietinBank tiếp đoàn Ngân hàng BNP Paribas
13/01 VietinBank nhận giải thưởng “Ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam 2017”
13/01 VietinBank Tràng An “đối thoại” cùng doanh nghiệp
12/01 Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
12/01 VietinBank KCN Hải Dương nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
12/01 Hải Phòng: VietinBank hợp tác với Liên đoàn Lao động Thành phố

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.500
-0,80 (-2,48%)


23.04.2024

Khối lượng giao dịch 10.689.200
(+37,25%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1177,40
(-1,08%)