VietinBank tài trợ trên 33,7 tỷ đồng thực hiện ASXH tại Bến Tre
18/01/2017       

Ngày 17/1/2017 tại UBND huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, VietinBank đã tổ chức Lễ bàn giao các công trình an sinh xã hội (ASXH) cho các đơn vị trên địa bàn huyện Giồng Trôm với tổng kinh phí xây dựng trên 33,7 tỷ đồng. 

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi Lễ bàn giao
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi Lễ bàn giao

 

Những công trình ý nghĩa

Tham dự buổi Lễ có bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính Trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; ông Trương Vĩnh Trọng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Văn Giàu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội.

Về phía tỉnh Bến Tre có ông Võ Thành Hạo - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phan Văn Mãi - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Dương Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng đại diện Lãnh đạo các sở ngành, UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh Bến Tre, lãnh đạo các xã, các đơn vị, các hộ gia đình được nhận tài trợ đến tham dự buổi Lễ ý nghĩa này.

Về phía VietinBank có ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT; ông Trần Minh Bình - Phó Tổng Giám đốc; bà Võ Thị Thùy Trang - Giám đốc VietinBank Bến Tre.

Trải qua gần 29 năm xây dựng, phát triển VietinBank không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, mà còn tích cực thực hiện trách nhiệm sẻ chia với cộng đồng, xã hội. Tính đến nay, VietinBank đã dành trên 6.500 tỷ đồng thực hiện công tác ASXH, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại tất cả các địa phương trên toàn quốc.

Riêng tại tỉnh Bến Tre, từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã dành hơn 203 tỷ đồng tài trợ cho các hoạt động ASXH, đền ơn, đáp nghĩa, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ. Cụ thể, VietinBank đã xây dựng: 1.754 căn nhà ở cho người nghèo; 19 trường học; 49 cầu, 6 đường giao thông nông thôn; 7 trạm y tế, 1 xe ô tô cứu thương; tôn tạo tu bổ Nghĩa trang Liệt sỹ; xây dựng các công trình văn hóa xã hội khác.

Trong năm 2016, VietinBank tiếp tục dành kinh phí hỗ trợ cho hoạt động ASXH của tỉnh với tổng số tiền trên 33,7 tỷ đồng để xây dựng: 4 trường học (Trường Mẫu giáo Bảo Thuận, huyện Ba Tri; Trường Tiểu học An Thuận, Trường Tiểu học Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú; Trường Tiểu học Tân Thanh, huyện Giồng Trôm), 2 trạm y tế (Trạm Y tế Phú Vang, huyện Bình Đại; Trạm Y tế Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm), 9 cầu, đường giao thông nông thôn và 100 căn nhà ở cho người nghèo.

Chủ tịch HĐQT VietinBank trao biển tài trợ trên 33,7 tỷ đồng cho tỉnh Bến Tre

Giúp người dân thoát nghèo

Đây đều là những công trình góp phần nâng cao cơ sở vật chất, chăm lo đời sống của nhân dân tại các xã, huyện còn gặp nhiều khó khăn.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, bà Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của VietinBank với tỉnh Bến Tre thông qua các hoạt động trong đó có công tác ASXH. Đối với những đơn vị thụ hưởng công trình, bà Ngân yêu cầu cần quản lý sử dụng đúng mục đích, phát huy tối đa vai trò, công năng của công trình để phục vụ xã hội, cộng đồng. Đối với bà con nhận nhà do VietinBank tài trợ cần quản lý, duy tu để ngôi nhà không bị xuống cấp, đồng thời lấy đó làm động lực để cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Cũng tại buổi Lễ, ông Trần Minh Bình - Phó Tổng Giám đốc VietinBank chia sẻ: Đây là những món quà thể hiện tấm lòng của hơn 22.000 cán bộ, nhân viên VietinBank gửi tới bà con nhân dân tỉnh Bến Tre. “Những công trình này sẽ tạo động lực thúc đẩy, hỗ trợ các hộ nghèo phấn đấu vượt khó, chung tay xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng quê hương Bến Tre ngày càng giàu đẹp” - ông Bình tin tưởng.

Nhân dịp này ông Bình cũng gửi lời cảm ơn tới các đồng chí Lãnh đạo Trung ương, các đồng chí Lãnh đạo các cấp, các ngành, quý doanh nghiệp và nhân dân địa phương đã quan tâm, hỗ trợ, dành sự tin tưởng cho VietinBank nói chung và các chi nhánh VietinBank đóng trên địa bàn nói riêng. Sự quan tâm hỗ trợ và tin tưởng đó đã giúp các chi nhánh của VietinBank hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp tích cực cho hệ thống VietinBank cũng như cho quê hương Bến Tre.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành các công trình

“Với rất nhiều hoạt động ASXH, đền ơn đáp nghĩa, VietinBank đã để lại những hình ảnh đẹp và quý báu trong lòng mọi người dân, trong đó có người dân Bến Tre” - ông Phan Văn Mãi chia sẻ.

Kết thúc buổi Lễ các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành và đi tham quan công trình Trạm Y tế Hưng Nhượng, trên địa bàn xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm.

Nghi lễ kéo khăn phủ biển công trình Trạm Y tế Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm

 

Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
16/01 55 tỷ đồng hỗ trợ Ngành Giáo dục tỉnh Bắc Kạn và Hà Giang
15/01 Trao quà Tết cho 114 trẻ mồ côi tại Đà Nẵng
15/01 500 mái ấm mùa Xuân
12/01 Trao tặng xe ô tô cứu thương cho Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng
10/01 VietinBank tặng thiết bị y tế hiện đại cho Bệnh viện Nhi TW
10/01 VietinBank Bình Định tiếp tục sẻ chia với đồng bào vùng lũ
09/01 VietinBank ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ tại Ninh Thuận
27/12 VietinBank Bình Định ủng hộ đồng bào lũ lụt 100 triệu đồng
26/12 VietinBank Khánh Hòa hỗ trợ gia đình bị thiệt hại do sạt lở núi
23/12 VietinBank bàn giao 5 trường học trị giá 25 tỷ đồng cho Hà Giang

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
35.750
+0,25 (0,70%)


28.03.2024

Khối lượng giao dịch 7.031.500
(+33,95%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1290,18
(+0,55%)