Tổng Giám đốc VietinBank dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản
17/01/2017       

Ngày 17/1/2016 tại Hà Nội, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản đã được tổ chức nhân chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản tới Việt Nam.

Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ (ngồi hàng trước, thứ 3 từ trái qua) phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản
Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ (ngồi hàng trước, thứ 3 từ trái qua) phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản

 

Tham dự Diễn đàn có ông Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng Chính phủ Việt Nam; ông Shinzo Abe - Thủ tướng Nhật Bản; Lãnh đạo các bộ, ban, ngành của hai quốc gia cùng 25 tập đoàn lớn của Nhật Bản và 24 tập đoàn, tổng công ty của Việt Nam. Đại diện VietinBank, Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ tham dự sự kiện này.

Phát biểu tại Diễn đàn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn vai trò quan trọng của doanh nghiệp hai nước. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào các lĩnh vực như: Tăng trưởng xanh; các dự án hợp tác phát triển công nghiệp hóa Việt Nam - Nhật Bản; phát triển hạ tầng chất lượng cao, dịch vụ chất lượng cao, đặc biệt là tài chính, ngân hàng và du lịch; hoạt động sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, công nghiệp chế tạo, tham gia cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp. Tại sự kiện, các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã trao đổi cởi mở về các cơ hội hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp hai quốc gia.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ đã giới thiệu VietinBank là một trong các ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển hệ thống tài chính, ngân hàng Việt Nam và thúc đẩy hợp tác với các tổ chức tài chính, ngân hàng quốc tế. VietinBank phát triển đi đầu, là cầu nối đắc lực và hiệu quả thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư giữa Việt Nam với các nước và khu vực trên thế giới.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, VietinBank có những hiểu biết sâu sắc về thị trường, về tiềm năng, lợi thế phát triển các lĩnh vực, các ngành, các vùng kinh tế của Việt Nam; nắm bắt đầy đủ các quy định của pháp luật, chính sách, định hướng phát triển của quốc gia cũng như tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Do đó, VietinBank luôn có ưu thế vượt trội trong việc phục vụ các doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, kể cả khu vực bán lẻ tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh phát triển mạnh các hoạt động ngân hàng thương mại, VietinBank đang phát triển mạnh các hoạt động ngân hàng đầu tư đáp ứng nhu cầu tái cấu trúc doanh nghiệp, M&A và nhu cầu phát triển của thị trường vốn Việt Nam.

Kể từ năm 2013, The Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ (BTMU) - một ngân hàng hàng đầu của Nhật Bản đã trở thành cổ đông chiến lược của VietinBank. Trên cơ sở hợp tác chiến lược này, VietinBank có khả năng cung cấp toàn diện, trọn gói các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tài chính ngân hàng hiện đại, tiện ích, đáp ứng tối đa các nhu cầu của các tập đoàn, các doanh nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như các tập đoàn, các công ty đa quốc gia khác hoạt động tại Việt Nam.

Trong nỗ lực góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước, VietinBank và BTMU là những ngân hàng tiên phong trong hoạt động kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Nhật Bản. Hai ngân hàng đã triển khai thành công nhiều sự kiện kết nối kinh doanh quy mô lớn với hàng trăm doanh nghiệp của hai quốc gia.

VietinBank khẳng định và cam kết nỗ lực tối đa vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp hai nước, đóng góp quan trọng, tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư trong tổng thể quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Toàn cảnh Diễn đàn
Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
14/01 Tổng Giám đốc VietinBank tiếp đoàn Ngân hàng BNP Paribas
13/01 VietinBank nhận giải thưởng “Ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam 2017”
13/01 VietinBank Tràng An “đối thoại” cùng doanh nghiệp
12/01 Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
12/01 VietinBank KCN Hải Dương nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
12/01 Hải Phòng: VietinBank hợp tác với Liên đoàn Lao động Thành phố
11/01 VietinBank đăng ký tài trợ 120.000 tỷ đồng Kết nối NH - DN năm 2017
10/01 VietinBank bổ nhiệm 6 giám đốc chi nhánh
10/01 Tổng nguồn vốn của VietinBank tăng mạnh
10/01 VietinBank đồng hành cùng Zing Music Awards 2016

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.950
+1,45 (4,60%)


24.04.2024

Khối lượng giao dịch 9.012.800
(-16,46%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1205,61
(0%)