Chia sẻ yêu thương với các bệnh nhi
21/09/2016       

Hành trình 5 năm đồng hành cùng các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương (TW), Chương trình “Nồi cháo tình thương” của Đoàn Thanh niên (ĐTN) VietinBank đã để lại những dấu ấn tốt đẹp, tô đậm thêm truyền thống nhân văn, trách nhiệm sẻ chia của VietinBank với cộng đồng.

 

Những ĐVTN VietinBank ân cần trao những suất cháo đến gia đình bệnh nhi Bệnh viện Nhi TW
Những ĐVTN VietinBank ân cần trao những suất cháo đến gia đình bệnh nhi Bệnh viện Nhi TW

 

 

Những suất cháo ấm tình VietinBank

 

Bắt đầu từ năm 2011, ĐTN VietinBank phối hợp với ĐTN Bệnh viện Nhi TW triển khai chương trình “Nồi cháo tình thương”, phát cháo miễn phí cho các bệnh nhi nghèo tại Bệnh viện. Với hoạt động ý nghĩa này, VietinBank mong muốn góp phần sẻ chia khó khăn đối với các gia đình bệnh nhi, trao niềm tin cho các em, cùng hướng đến những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

 

Phát huy kết quả thiết thực đạt được, năm nay ĐTN 2 đơn vị tiếp tục phối hợp triển khai Chương trình và thu được những kết quả đáng ghi nhận. Tổng kinh phí thực hiện “Nồi cháo tình thương” từ đầu năm 2016 đến nay là hơn 930 triệu đồng. Xuất phát từ mong muốn gia tăng dinh dưỡng cũng như đáp ứng tốt hơn nhu cầu của số đông bệnh nhi, thay vì 200 suất cháo/ngày như trước, năm nay số lượng suất cháo được tăng lên con số là 500 suất; kinh phí dành cho mỗi suất cháo cũng được tăng thêm 1.000 đồng/suất so với năm 2015. Sau 7 tháng của năm 2016, “Nồi cháo tình thương” đã trao tặng tổng cộng 93.200 suất cháo đến các bệnh nhi.

 

Tại Hội nghị Sơ kết thực hiện Chương trình “Nồi cháo tình thương” năm 2016, ông Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VietinBank nhấn mạnh: “Nồi cháo tình thương” là công trình xuất phát từ tấm lòng của ĐTN 2 đơn vị. Đây cũng là hoạt động hết sức nhân văn được thực hiện bằng trách nhiệm, bằng cái “tâm” của mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Qua đây, ông Cường ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của Chương trình đã đưa những suất cháo sáng ấm áp đến với các bệnh nhi khó khăn.

 

Cũng tại Hội nghị Sơ kết, Ban Thường vụ Đoàn VietinBank đã quyết định trao tặng giấy khen cho 4 tập thể và 29 cá nhân thuộc ĐTN VietinBank và ĐTN Bệnh viện Nhi TW đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Chương trình.

 

 

Lan tỏa tinh thần thiện nguyện

 

Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, với sự tham gia luân phiên giữa các phòng/ban, chi nhánh và công ty con trực thuộc VietinBank, hàng vạn suất cháo nghĩa tình đã được trao tận tay các bệnh nhi. Đáng quý hơn, nhiều đơn vị, cơ sở Đoàn trực thuộc ĐTN VietinBank còn chủ động tặng thêm các suất cháo, suất quà (sữa, bánh kẹo) trong thời gian đơn vị mình thực hiện Chương trình như Chi đoàn: INCAS, Quản trị…

 

Không quản ngại ngày nắng hay mưa bão, đều đặn 6 giờ sáng hằng ngày tại sảnh căng tin Bệnh viện Nhi TW, những ĐVTN VietinBank lại tất bật với công việc phát cháo miễn phí. Mỗi sáng sớm một nhóm ĐVTN VietinBank, người thì từ tốn, nhẹ nhàng mời các gia đình bệnh nhi xếp hàng lấy cháo, người thì cần mẫn múc cháo cho vào đồ đựng, dùng khăn giấy lau sạch những vết cháo rớt xung quanh… Họ làm việc với tất cả tinh thần và nhiệt huyết. “Nhìn những nụ cười lấp lánh niềm vui của người nhà và bệnh nhi khi nhận cháo, chúng tôi tự hào khi được đóng góp sức trẻ vào công việc đầy tính nhân văn này” - chị Vũ Phương Giang, cán bộ ĐTN Công ty Bảo hiểm VietinBank xúc động chia sẻ.

 

Đặc biệt, ĐTN 2 đơn vị còn cẩn thận xây dựng và chế biến thực đơn các loại cháo thịt, cháo rau, cháo trắng… phù hợp với nhu cầu và thể trạng ăn uống của từng nhóm bệnh nhi. Mỗi suất cháo dù không mang giá trị lớn về vật chất song chứa đựng trong đó tình cảm, sự sẻ chia chân thành đầy trách nhiệm của “người VietinBank”.

 

Đến nay, hình ảnh những đoàn viên VietinBank cùng “Nồi cháo tình thương” đã trở nên quen thuộc với nhiều gia đình bệnh nhi tại Bệnh viện. Họ cảm thấy xúc động mỗi khi nhận suất cháo ấm nóng cùng sự nhẹ nhàng, ân cần thăm hỏi của những tấm lòng thiện nguyện.

 

Thạc sỹ Trần Văn Học - Phó Trưởng Khoa Thần kinh, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Nhi TW cho rằng, những chương trình thiện nguyện của VietinBank có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, góp phần động viên, tiếp sức đến các bệnh nhi và gia đình, giúp họ có thêm động lực vượt qua khó khăn…

Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
20/09 VietinBank trao tặng 200 con bò giống cho hộ nghèo Ninh Thuận
18/09 VietinBank chúc mừng BV Bệnh Nhiệt đới TW 10 năm thành lập
17/09 VietinBank trao xe cứu thương chất lượng cao cho BV Công an Cà Mau
16/09 VietinBank Ninh Thuận đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh
16/09 VietinBank bàn giao trường học tại huyện Long Mỹ, Hậu Giang
14/09 Trao 110 triệu đồng học bổng cho SV Bách Khoa và Xây dựng
13/09 VietinBank mang Tết Trung thu đến với trẻ em nghèo
12/09 VietinBank Tây Tiền Giang bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”
09/09 VietinBank Thừa Thiên - Huế tặng gần 300 triệu đồng học bổng HS, SV
09/09 VietinBank trao tặng máy thông tin liên lạc cho ngư dân Phú Yên

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.600
-1,10 (-3,36%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 13.040.500
(-32,24%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1174,85
(-1,52%)