Thương hiệu VietinBank: Vươn cao, vươn xa
17/09/2016       

 

Không ngừng nỗ lực giữ vững vị thế tại Việt Nam, thương hiệu VietinBank đang đi những bước vững chắc để vươn ra biển lớn và tạo lợi thế cạnh tranh trong hành trình hội nhập. Để biến tầm nhìn thành hiện thực, VietinBank đang tiếp tục hoàn thiện quy trình quản trị thương hiệu làm trợ lực cho những thành công trong tương lai.

 

 

 

 

 

Định vị thương hiệu VietinBank

 

Trải qua 28 năm xây dựng và phát triển, VietinBank đã vươn lên là thương hiệu ngân hàng hàng đầu Việt Nam, giá trị thương hiệu VietinBank liên tục đạt được những thành tựu ấn tượng. Năm 2016, VietinBank đã có bước phát triển nhảy vọt khi là ngân hàng Việt Nam duy nhất nằm trong Top 400 Ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới do Brand Finance công bố toàn cầu.

 

Đánh giá về VietinBank, ông Samir Dixit - Giám đốc vùng Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance cho biết: “Với giá trị thương hiệu tăng đến 26% và sự tăng cường sức mạnh thương hiệu trong năm qua, VietinBank đã vươn lên Top 400 Ngân hàng toàn cầu - đó thực sự là một thành quả lớn. Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 thương hiệu toàn cầu, chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh những tăng trưởng về lợi nhuận”.

 

Thực tế, trước bối cảnh toàn cầu hóa, cạnh tranh giữa các ngân hàng ngày càng rộng lớn và khốc liệt hơn, thương hiệu chính là “Giấy thông hành” của VietinBank. Để tiếp tục vững bước trên thị trường cũng như tiến vào sân chơi thế giới, sức mạnh và vị thế thương hiệu gắn chặt với chiến lược kinh doanh đóng vai trò nền tảng quan trọng nhằm tạo nên sự khác biệt, tăng khả năng cạnh tranh và uy tín. Theo lộ trình đến năm 2017, VietinBank sẽ nỗ lực hết mình để tìm kiếm cơ hội và gia nhập nhóm các thương hiệu mạnh của khu vực. Vì thế, sẵn sàng chuẩn bị nội lực để bước xa hơn trong quá trình mở rộng quy mô, vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế là mục tiêu vô cùng quan trọng của VietinBank hiện nay.

 

 

Tập trung để mạnh hơn

 

VietinBank xác định để tăng cường sức mạnh thương hiệu, đem thương hiệu đến được với khách hàng, con đường ngắn nhất và hiệu quả nhất là cải thiện trải nghiệm thương hiệu trên cơ sở cung cấp sản phẩm, dịch vụ tốt nhất và đồng nhất ở các chi nhánh tại những địa bàn khác nhau của VietinBank.

 

Rõ ràng, thương hiệu là lời hứa và xây dựng thương hiệu nên bắt đầu từ chính những người gìn giữ lời hứa đó. Trong thời gian qua, việc tăng cường công tác quản trị thương hiệu tập trung đã giúp VietinBank đảm bảo tính nhất quán về hình ảnh thương hiệu, hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro về danh tiếng. Hoạt động này đảm bảo ý thức chính trị, xã hội, đạt hiệu quả truyền thông, cũng như góp phần đẩy mạnh những điểm sáng, câu chuyện thương hiệu hấp dẫn trong toàn hệ thống.

 

Để biến khát vọng vươn xa thành hiện thực, VietinBank xác định các đơn vị trong hệ thống phải nỗ lực tiếp tục tối đa hóa nguồn lực để tăng cường sức mạnh, duy trì tính thường xuyên, liên tục, đồng nhất trong công tác quảng bá và quản trị thương hiệu. Đồng thời cần tỉnh táo, nhạy bén, kịp thời đưa ra các giải pháp để nâng cao khả năng bảo vệ thương hiệu, ngăn ngừa và giảm thiểu ở mức thấp nhất những tác động từ khủng hoảng truyền thông và rủi ro thương hiệu nếu có. Hơn nữa trong quá trình hội nhập, quản trị thương hiệu cần đảm bảo sự thấu hiểu về văn hóa doanh nghiệp và ý nghĩa cũng như giá trị thương hiệu, để từ đó truyền thông thương hiệu đúng, đủ, hiệu quả và phù hợp với từng quốc gia, nền văn hóa cũng như sản phẩm, dịch vụ.

 

Bên cạnh đó, trong nghiên cứu gần đây tại VietinBank, cán bộ được xác định chính là lực lượng quan trọng và nội lực để nâng cao giá trị thương hiệu VietinBank. Mỗi cán bộ phải là một đại sứ, là những người xung kích trong cuộc chiến thương hiệu. Do đó, để huy động và tạo sợi dây gắn kết vững chắc giữa thương hiệu và cán bộ VietinBank, các đơn vị cần tập trung tăng cường hoạt động truyền thông nội bộ về giá trị thương hiệu, đầu tư các chương trình giúp nhân viên tham gia tiếp sức cho thương hiệu.

 

Một thương hiệu mạnh bên ngoài, trước hết phải là thương hiệu mạnh trong chính nội bộ. Cùng VietinBank vươn xa trên hành trình hội nhập chính là sức mạnh và nỗ lực của tập thể cán bộ VietinBank. Hiểu rõ, tự hào và tích cực phối hợp truyền thông, xây dựng và bảo vệ thương hiệu với trách nhiệm và ý thức cao nhất từ mỗi cán bộ nhân viên chắc chắn sẽ tạo nên tài sản thương hiệu quyền lực nhất cho VietinBank.

 

Thương hiệu VietinBank được tôn vinh bằng các giải thưởng danh giá
Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
16/09 Thanh toán đa tiện ích và đặc quyền cho khách hàng ưu tiên
16/09 VietinBank tập huấn công tác xây dựng Đảng cho 270 chi bộ
15/09 VietinBank - Thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất Top 10 Việt Nam
14/09 VietinBank tăng cường hợp tác với Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bình Định
13/09 VietinBank đồng hành cùng hộ kinh doanh
13/09 VietinBank triển khai gói tài chính đa năng cho DN siêu vi mô
12/09 VietinBank hợp tác thanh toán biên mậu với ngân hàng Trung Quốc
12/09 VietinBank nhận bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
11/09 VietinBank Hải Dương ký hợp đồng đầu tư trái phiếu với An Phát
09/09 VietinBank tài trợ hơn 2.000 tỷ đồng cho 8 doanh nghiệp quận 1, TP. HCM

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
35.550
-0,20 (-0,56%)


29.03.2024

Khối lượng giao dịch 4.490.100
(-36,14%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1284,09
(-0,47%)