Tập huấn quản lý điều hành Core SunShine cho lãnh đạo chi nhánh
30/08/2016       

Ngày 29/8/2016 tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, VietinBank tổ chức “Hội nghị tập huấn quản lý điều hành Core SunShine với lãnh đạo chi nhánh (CN)”. Đây là bước hoàn tất của mục tiêu trang bị cho lãnh đạo các CN kỹ năng cần thiết để quản lý điều hành Core SunShine.


Ông Nguyễn Văn Thắng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Ông Nguyễn Văn Thắng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

 

Đồng sức đồng lòng

 

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT VietinBank; ông Trần Kiên Cường Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VietinBank; ông Phùng Khắc Kế - Thành viên HĐQT VietinBank; bà Bùi Như Ý - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Quản lý Rủi ro VietinBank; ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin VietinBank cùng đại diện Trưởng phòng/ban Trụ sở Chính, lãnh đạo các CN tham dự.

 

Với sự nỗ lực không ngừng của hơn 400 cán bộ thuộc Ban Dự án Thay thế CoreBanking, sự hỗ trợ đắc lực từ đối tác, sự quan tâm của Ban Lãnh đạo VietinBank, đến nay Hệ thống Core SunShine đang dần hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào khai thác vận hành.

 

Để chuẩn bị sẵn sàng cho “Bigbang Core SunShine”, Ban Dự án đã tổ chức các buổi đào tạo cho cán bộ chủ chốt từ Trụ sở chính (TSC) đến CN; tổ chức học và thi trực tuyến cho hơn 15.000 người dùng; cung cấp đầy đủ thông tin, kiến thức từ quy trình tác nghiệp đến cách thức vận hành để toàn hệ thống hiểu về Core SunShine. Tuy nhiên, để hệ thống Core SunShine có thể vận hành hiệu quả thì rất cần có sự quản lý điều hành thông suốt từ các lãnh đạo CN.

 

Trước thời khắc quyết định “Bigbang Core SunShine”, VietinBank tổ chức Hội nghị Tập huấn quản lý điều hành cho lãnh đạo CN. Đây được coi là bước hoàn tất của mục tiêu trang bị cho đại diện các đơn vị TSC và CN kỹ năng cần thiết để quản lý điều hành Core SunShine.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh: VietinBank chỉ có một con đường là chuyển đổi và vận hành thành công Core SunShine. Và khi triển khai Core SunShine chính thức thì không được phép để xảy ra lỗi nghiêm trọng. Không những thế, Core SunShine phải là hệ thống hiện đại, an toàn, đáp ứng được yêu cầu phát triển để VietinBank có được sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Được như vậy, VietinBank mới có thể hoàn thành mục tiêu chiến lược trung - dài hạn, đảm bảo duy trì vị thế dẫn đầu trong nước, vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế.

 

Chuyên gia truyền đạt kinh nghiệm trong việc vận hành, điều hành hệ thống Core SunShine

 

 

Sẵn sàng “Bigbang Core SunShine”

 

Với cương vị là người đứng đầu hệ thống, đồng thời là Trưởng Ban Chỉ đạo Dự án Thay thế CoreBanking, ông Nguyễn Văn Thắng cũng yêu cầu và kêu gọi tất cả các lãnh đạo đơn vị từ TSC cho đến CN phải nêu cao sự gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, đồng sức đồng lòng quyết tâm thực hiện chuyển đổi thành công Core SunShine.

 

“Các đối tác tham gia Dự án tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, thực hiện các cam kết, đảm bảo tiến độ và chất lượng của Dự án. Bởi thành công của VietinBank chính là thành công của quý vị” - ông Thắng mong muốn.

 

Cũng tại Hội nghị ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối CNTT, Trưởng Ban triển khai Dự án Thay thế CoreBanking cho biết: Bên cạnh việc chỉ đạo và theo sát tiến độ Dự án, Ban Lãnh đạo VietinBank cũng thường xuyên tổ chức các cuộc họp với lãnh đạo cấp cao của đối tác triển khai là Fidelity để rà soát, nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng triển khai Dự án.

 

Dự án Thay thế CoreBanking đang trong giai đoạn “nước rút” để về đích. Suốt 2 tháng qua, công tác thử nghiệm đã diễn ra với phạm vi, mức độ tăng dần và đạt được kết quả đáng khích lệ. Để công tác chuyển đổi Core SunShine diễn ra hiệu quả tại các CN thì vai trò quản lý, điều hành của lãnh đạo các đơn vị là cực kỳ quan trọng.

 

Dự án có quy mô lớn, độ phức tạp cao, có thể phát sinh những rủi ro vô cùng lớn cho ngân hàng nếu quá trình chuyển đổi không được quản lý một cách chặt chẽ, khoa học. Tuy nhiên, Dự án cũng là cơ hội để có thể đưa VietinBank dẫn đầu khu vực về giải pháp ngân hàng hiện đại.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo các CN đã được phổ biến về công tác quản lý Core SunShine của Ban Dự án cũng như những chia sẻ của các chuyên gia về quản trị Dự án; kinh nghiệm điều hành đơn vị, giải quyết và ứng phó với tình huống có thể xảy ra trước, trong và sau khi chuyển đổi Core SunShine.

 

Hơn 400 đại biểu có mặt tại Hội nghị đã nghiêm túc tiếp thu những kiến thức quan trọng do Ban Dự án dày công chuẩn bị. Đó là cẩm nang để đại diện các đơn vị, CN, chỉ đạo đơn vị mình hoàn thành tốt hơn nữa giai đoạn triển khai chuyển đổi Core SunShine. Đồng thời vận hành thành thục, khai thác hiệu quả hệ thống mới để phục vụ khách hàng theo chuẩn mực quốc tế, hiện đại và chuyên nghiệp hơn.

 

Kết thúc Hội nghị, hơn 400 đại biểu được hoà mình vào không khí ấm áp của đêm tiệc Gala Dinner cùng những trò chơi vui nhộn và chương trình bốc thăm may mắn với giải thưởng là 2 điện thoại iPhone 6s.

 

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn quản lý điều hành Core SunShine cho lãnh đạo chi nhánh


Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
30/08 Đào tạo nghiệp vụ để xây dựng văn hóa quản lý rủi ro hoạt động
29/08 Dịch vụ thanh toán cho khách hàng doanh nghiệp
29/08 Đào tạo sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử cho cán bộ mới
29/08 Đảng bộ VietinBank Đông Hà Nội sinh hoạt chính trị tại K9
27/08 Chung tay vì môi trường xanh sạch đẹp và thực hành tiết kiệm
26/08 Đảm bảo chất lượng kết quả triển khai thử nghiệm Core SunShine
26/08 VietinBank đồng hành cùng thương hiệu giấy hàng đầu Châu Á
25/08 Bất cứ ai cũng có thể trở thành đại lý ngân hàng?
25/08 VietinBank diễn tập chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn năm 2016
24/08 Giao lưu bóng đá nhân ngày Truyền thống Công an nhân dân

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.500
-0,80 (-2,48%)


23.04.2024

Khối lượng giao dịch 10.689.200
(+37,25%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1177,40
(-1,08%)