Đảm bảo chất lượng kết quả triển khai thử nghiệm Core SunShine
26/08/2016       

VietinBank chính thức bước vào giai đoạn Triển khai thử nghiệm Core SunShine. Với “lịch trình chạy thử” hết sức khẩn trương, toàn hệ thống đã chủ động ở mức cao nhất, đảm bảo kết quả tốt nhất cho các đợt chạy thử nghiệm.

 

Mô hình hỗ trợ triển khai Core SunShine
Mô hình hỗ trợ triển khai Core SunShine

 

 

Chuẩn bị kỹ lưỡng

 

Core SunShine triển khai thử nghiệm tại 149 chi nhánh (CN), gần 1.000 điểm giao dịch, các Trung tâm, đơn vị Trụ sở chính. Triển khai chính thức hệ thống mới được thực hiện “đồng thời, một lần và duy nhất”. Vì thế, kết quả triển khai thử nghiệm là hết sức quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến triển khai chính thức “BigBang” Core SunShine.

 

Công tác chuyển đổi dữ liệu từ hệ thống INCAS sang hệ thống SunShine rất quan trọng được chuẩn bị kỹ lưỡng, theo đúng kịch bản. Đồng thời, phải đảm bảo toàn bộ dữ liệu của khách hàng được chuyển đổi sang hệ thống mới tiếp tục thực hiện thông suốt các giao dịch.

 

Nếu dữ liệu không đầy đủ, không chính xác, không logic khi vận hành trên môi trường thật chắc chắn sẽ phát sinh các lỗi. Vì vậy, các vòng thử nghiệm được diễn ra để đơn vị, CN đối chiếu dữ liệu chuyển đổi. Từ đó kiểm tra phát hiện những chênh lệch, dữ liệu còn thiếu xảy ra trong quá trình chuyển đổi.

 

Giai đoạn thử nghiệm là thời gian để kiểm tra khả năng xử lý thông suốt từ Trụ sở chính (TSC) đến CN; khả năng tích hợp giữa hệ thống Core và các hệ thống công nghệ khác trong và ngoài VietinBank.

 

Từ ngày 25/6/2016 đến 31/7/2016, Dự án đã hoàn thành 5/8 đợt triển khai thử nghiệm, lần đầu thực hiện diễn tập trong nội bộ Dự án, lần thứ 2 triển khai tại 2 CN, lần thứ 3 thử nghiệm tại 5 CN, lần thứ 4 tại 50 CN và lần thứ 5 tại 77 CN. Phạm vi triển khai thử nghiệm sẽ tiếp tục tăng dần cho đến đợt triển khai thử nghiệm cuối cùng tại 149 CN.

 

Các CN tham gia thử nghiệm bước đầu đã làm tốt các công tác chuẩn bị trước thử nghiệm như: Cập nhật danh sách người dùng, kiểm tra tính sẵn sàng các thiết bị, chuẩn bị hồ sơ chứng từ của ngày giao dịch; làm quen với từng bước đối chiếu dữ liệu chuyển đổi, thử nghiệm đăng nhập hệ thống, trình tự giao dịch, set PM, khắc phục lỗi, thiếu, sai dữ liệu, phối hợp báo lỗi về Trung tâm hỗ trợ, thực hiện xử lý lỗi một cách thông suốt.

 

Ban Dự án Thay thế CoreBanking tổ chức họp định kỳ trực tuyến với các Tiểu ban triển khai tại CN để làm rõ các công tác cần chuẩn bị, rút kinh nghiệm, cải tiến cho các đợt thử nghiệm diện rộng hơn sau này. Sự tích cực, phấn khởi và sẵn sàng của các CN, đơn vị TSC tham gia triển khai thử nghiệm cho thấy sự đồng lòng, tập trung của các cán bộ, mở đầu cho những bước đi đến thành công của Dự án.

 

Triển khai thử nghiệm Core SunShine tại VietinBank Hoàn Kiếm

 

 

Vai trò Người sử dụng

 

Người sử dụng là những người trực tiếp vận hành, thao tác Core SunShine trong công việc hằng ngày sắp tới. Sự tham gia tích cực của Người sử dụng vào giai đoạn triển khai thử nghiệm góp phần hoàn thiện hệ thống mới thân thiện, phù hợp với hoạt động kinh doanh tại đơn vị, CN.

 

Nếu Người sử dụng không am hiểu, không thành thục, nắm chắc hệ thống thì sẽ không vận hành được hoặc thao tác rất chậm làm ảnh hưởng đến giao dịch với khách hàng. Do đó, trong quá trình thử nghiệm, trên 15.000 Người sử dụng trên toàn hệ thống cần chủ động áp dụng những kiến thức đã được đào tạo đồng thời trau dồi, luyện tập để nắm chắc hệ thống, tự tin vận hành Core SunShine.

 

Ban Dự án Thay thế CoreBanking đã xây dựng Trung tâm Hỗ trợ (Command Center) để chỉ đạo quá trình triển khai thử nghiệm và triển khai chính thức, hỗ trợ tối đa Người sử dụng Core SunShine theo bộ quy trình, tài liệu hướng dẫn. Với mô hình hỗ trợ triển khai đã được thiết lập, Người hướng dẫn tại CN sẽ hỗ trợ Người sử dụng tại CN; lỗi phức tạp sẽ chuyển Command Center, Ban Dự án.

 

Người sử dụng có thể truy cập Cổng thông tin hỗ trợ tại địa chỉ http://bss.vietinbank.vn/cbs; thư viện tri thức tại địa chỉ http://ask.vietinbank.vn để giải đáp, tìm kiếm, học hỏi tất cả thông tin, kiến thức Core SunShine.

 

Không có cuộc thử nghiệm nào là không “gặp lỗi” nhưng quan trọng là đánh giá, rút kinh nghiệm, học hỏi được gì từ những lần thử nghiệm, để đảm bảo lần tập dượt sau sẽ tốt hơn, ít lỗi hơn lần trước, để hệ thống dần hoàn thiện.

 

Toàn hệ thống thực sự đã bước vào khoảng thời gian bận rộn nhất và mang tính quyết định đến sự thành công của Dự án. Mỗi Người sử dụng, mỗi đơn vị là yếu tố quan trọng để quá trình chuyển đổi diễn ra an toàn, thông suốt. TSC, các CN, đơn vị cần chuẩn bị tâm lý, thái độ hợp tác, sẵn sàng khắc phục khó khăn, phối hợp cùng Ban Dự án triển khai tập dượt, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất.

 

Thử nghiệm thành công chính là điều kiện tiên quyết để Ban Lãnh đạo VietinBank quyết định nhấn nút “BigBang” triển khai chính thức Core SunShine.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
26/08 VietinBank đồng hành cùng thương hiệu giấy hàng đầu Châu Á
25/08 Bất cứ ai cũng có thể trở thành đại lý ngân hàng?
25/08 VietinBank diễn tập chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn năm 2016
24/08 Giao lưu bóng đá nhân ngày Truyền thống Công an nhân dân
24/08 Thêm nguồn lực cho Ecoba Việt Nam lớn mạnh
22/08 Khối KHDN VietinBank: Bài bản, hiệu quả và bền vững
21/08 Trung tâm TTTM VietinBank: Thương hiệu mạnh tạo niềm tin khách hàng
20/08 Xây dựng và triển khai Chương trình “Thực hành thẩm định hồ sơ tín dụng”
19/08 VietinBank Phú Yên hợp tác phát triển khoa học công nghệ
19/08 Đảng bộ VietinBank sơ kết 6 tháng đầu năm 2016

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.600
-1,10 (-3,36%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 13.040.500
(-32,24%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1174,85
(-1,52%)