Đảm bảo hoạt động đầu tư vốn an toàn và hiệu quả
15/08/2016       

Là một trong những đơn vị nghiệp vụ chuyên môn trụ cột của VietinBank, Phòng Thị trường vốn (TTV) đã không ngừng nỗ lực vượt mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh mà Ban Lãnh đạo VietinBank giao. Phòng đã có nhiều đóng góp đối với sự phát triển chung của VietinBank nhằm tăng quy mô nguồn vốn, chủ động hội nhập khu vực và quốc tế.

 

Phòng TTV phối hợp với các phòng/ban liên quan chủ động kết nối tổ chức các buổi làm việc với nhiều tổ chức quốc tế
Phòng TTV phối hợp với các phòng/ban liên quan chủ động kết nối tổ chức các buổi làm việc với nhiều tổ chức quốc tế

 

 

Hiệu quả từ đầu tư trái phiếu doanh nghiệp

 

Năm 2015, bám sát định hướng và chủ trương phát triển kinh doanh của HĐQT cũng như Ban Điều hành VietinBank trong từng giai đoạn, Phòng TTV đã triển khai nhiều hoạt động đầu tư hiệu quả, góp phần làm tăng quy mô tổng tài sản, gia tăng lợi nhuận của VietinBank.

 

Cụ thể, Phòng đã phối hợp với các chi nhánh VietinBank giới thiệu, tư vấn tới khách hàng sản phẩm trái phiếu doanh nghiệp (TPDN), cung cấp sản phẩm tài chính hiệu quả giúp giải quyết bài toán huy động vốn của khách hàng. Tính đến cuối năm 2015, số dư đầu tư TPDN là 64.811 tỷ đồng, tăng 58,85% so với đầu năm, chiếm trên 8% tổng tài sản của VietinBank. Với con số ấn tượng này, VietinBank là ngân hàng có danh mục đầu tư TPDN lớn nhất, dẫn đầu về quy mô danh mục trên thị trường.

 

Rõ ràng, đầu tư TPDN đã góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của toàn hệ thống trong thời gian qua. Đặc biệt, phải kể đến mức biên lợi nhuận bình quân danh mục hiện đạt ở mức 3%. Ngoài ra, việc tăng cường phát triển đầu tư TPDN còn giúp cho VietinBank thu được các loại phí liên quan như: Phí quản lý tài sản bảo đảm, phí tư vấn phát hành, phí quản lý các tài khoản…

 

Bên cạnh đó, Phòng TTV đã thực hiện quản lý, giám sát danh mục đầu tư, góp vốn mua cổ phần của VietinBank một cách toàn diện, đảm bảo hoạt động đầu tư vốn an toàn và hiệu quả. Năm 2015, Phòng TTV đã chủ động, tích cực nghiên cứu và đề xuất Ban Lãnh đạo VietinBank phương thức giao dịch cụ thể để thực hiện thành công việc chuyển nợ vay của doanh nghiệp thành vốn góp của VietinBank theo phương thức giao dịch không xuất hiện dòng tiền mà cấn trừ nợ, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

 

VietinBank hoạt động hiệu quả, tăng quy mô tổng tài sản và lợi nhuận

 

 

Không ngừng kết nối và vươn xa

 

Thời gian qua, hoạt động ngân hàng đầu tư của Phòng TTV đã có sự phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng. Trong đó, thành công lớn nhất phải kể đến là việc tư vấn thành công thương vụ mua bán và sáp nhập giữa Công ty CP QH Plus Việt Nam và Tập đoàn Koizumi Nhật Bản. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển mới trong hoạt động tư vấn của VietinBank, thể hiện sự hiệu quả trong việc khai thác cơ sở khách hàng tín dụng truyền thống.

 

Cùng với đó, công tác huy động vốn thông qua phát hành các công cụ nợ như trái phiếu và huy động vốn từ các định chế tài chính theo hình thức vay song phương, vay hợp vốn cũng được Phòng TTV đẩy mạnh tăng trưởng. Năm qua, Phòng TTV đã phát hành thành công 8.000 tỷ đồng trái phiếu vốn cấp 2 và nhận được những phản hồi tích cực từ thị trường, hoàn thành xuất sắc kế hoạch do HĐQT giao. Khối lượng phát hành này đã góp phần đáng kể trong việc tăng vốn tự có, cải thiện các hệ số an toàn của VietinBank theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đồng thời giúp VietinBank nâng cao năng lực tài chính, khả năng cạnh tranh với các ngân hàng hàng đầu trong khu vực.

 

Ngoài ra, để tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động huy động vốn quốc tế, Phòng TTV còn phối hợp với Phòng Định chế Tài chính tổ chức các buổi làm việc với các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế như: Fitch Ratings, Moody’s, Standard & Poor’s nhằm cung cấp thông tin kịp thời về môi trường kinh doanh tại Việt Nam cũng như những kết quả tích cực trong hoạt động điều hành và kinh doanh của VietinBank. Qua những buổi làm việc này, đại diện các tổ chức xếp hạng đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực của VietinBank. Đây cũng là lần đầu tiên một doanh nghiệp đồng thời là tổ chức tài chính lớn của Việt Nam chủ động đăng ký chương trình làm việc, gặp gỡ và trao đổi thông tin với các tổ chức nước ngoài.

 

Với tinh thần chủ động trong công việc, trong thời gian tới, Phòng TTV tiếp tục đẩy mạnh sự phối hợp giữ Trụ sở chính và các đơn vị thành viên có nghiệp vụ thị trường vốn nhằm cung cấp các sản phẩm tín dụng phi truyền thống cho khách hàng, gia tăng lợi nhuận và nâng cao vị thế thương hiệu VietinBank trên thị trường.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
14/08 Toàn hệ thống VietinBank học Nghị quyết Đại hội Đảng XII
14/08 VietinBank “tiếp sức” cho Đồng bằng Sông Cửu Long phát triển
11/08 Mở Gói thầu Dịch vụ khảo sát hài lòng và gắn kết nhân viên VietinBank
11/08 VietinBank hợp tác toàn diện với BQL Khu kinh tế Dung Quất
11/08 VietinBank và VEC hợp tác toàn diện
10/08 Chủ tịch HĐQT VietinBank dự Lễ động thổ Khu đô thị CN Dung Quất
10/08 VietinBank đồng chủ trì Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Quảng Ngãi
10/08 Dữ liệu ngân hàng: Khai phá để ứng dụng
09/08 Thử nghiệm để vượt qua bỡ ngỡ với Core SunShine
08/08 VietinBank chính thức triển khai hệ thống Phòng, chống rửa tiền

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
33.000
+0,05 (0,15%)


25.04.2024

Khối lượng giao dịch 4.863.800
(-46,63%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1204,97
(-0,05%)