Top 10 ngân hàng Việt Nam uy tín nhất 2016
06/07/2016       

Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016 ghi nhận sự hiện diện của 3 ngân hàng có vốn nhà nước chiếm trên 50% bao gồm: VietinBank, Vietcombank và BIDV.

 

VietinBank dẫn đầu trong Top 10 NHTM Việt Nam uy tín năm 2016

 

Hôm nay (6/7/2016) Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016.

 

Đây là kết quả nghiên cứu của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan.Các ngân hàng được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất (tổng doanh thu, hiệu quả sử dụng vốn, tỷ lệ nợ xấu…), (được tính 35% trong số điểm); uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên truyền thông (30% trọng số điểm); survey online về mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm/ dịch vụ ngân hàng (35% trọng số điểm). 

 

Bên cạnh đó, survey điều tra ngân hàng được thực hiện trong tháng 6/2016, về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt độngtrong năm 2016… được xem như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của ngân hàng trong ngành.

 

Theo đó, những ngân hàng có mặt trong các danh sách này có năng lực tài chính, có kinh nghiệm kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng, đồng thời được khách hàng đánh giá tích cực về chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong năm 2015 – 2016.

 

Theo thống kê của Vietnam Report, Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016 ghi nhận sự hiện diện của 3 ngân hàng có vốn nhà nước chiếm trên 50% bao gồm: VietinBank, Vietcombank và BIDV; 7 ngân hàng còn lại đều là các ngân hàng do tư nhân làm chủ. Có thể thấy, ngoài nền tảng vốn lớn và kinh nghiệm lâu năm, sự đầu tư chiều sâu nhằm đa dạng hóa sản phẩm, cải thiện dịch vụ khách hàng và các tiện ích internet banking… là những yếu tố cần thiết tạo nên tên tuổi của ngân hàng, đặc biệt là các ngân hàng tư nhân trẻ.

 

Điểm quy đổi xếp hạng của Top 10 NHTM Việt Nam uy tín năm 2016 (Nguồn: Vietnam Report)

 

Ngân hàng lạc quan tăng trưởng trong năm 2016

 

Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước cũng như nhiều chuyên gia kinh tế, ngành Ngân hàng Việt Nam năm 2015 đã có sự cải thiện rõ rệt: tăng trưởng tín dụng cao (tăng khoảng 18% so với năm 2014), thanh khoản tốt, nợ xấu giảm đáng kể (khoảng 2,72%), mức độ rủi ro của các nhóm khách hàng có xu hướng giảm, điều kiện kinh doanh, tài chính của khách hàng được cải thiện rõ rệt, nhu cầu về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng gia tăng… Những thay đổi tích cực này đã góp phần không nhỏ làm tăng thêm sự lạc quan về triển vọng tăng trưởng tín dụng và kinh doanh cho nhiều ngân hàng. 

 

Theo số liệu thu thập được từ survey các ngân hàng thương mại tại Việt Nam do Vietnam Report thực hiện trong tháng 6/2016, 100% số ngân hàng phản hồi tỏ ra lạc quan với triển vọng tài chính của ngân hàng mình trong năm 2016, với 41,7% số ngân hàng đánh giá triển vọng rất khả quan và 58,3% đánh giá tương đối khả quan.

 

Theo đó, 91,7% số ngân hàng phản hồi nhận định, ngành Ngân hàng năm 2016 sẽ tăng trưởng trên 10%, và chỉ 8,3% cho rằng ngành sẽ tăng trưởng ở mức khiêm tốn hơn, dưới 10% trong năm nay.

 

Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, các ngân hàng cho rằng, khả năng quản lý rủi ro và uy tín ngân hàng là 2 yếu tố có ảnh hưởng nhiều nhất đến kết quả kinh doanh trong năm 2016. Dường như nỗi lo sợ mang tên “nợ xấu” vẫn ám ảnh các ngân hàng, bởi vậy vấn đề quản lý rủi ro luôn được đặt lên hàng đầu trong mọi hoàn cảnh.

 

Uy tín ngân hàng cũng là yếu tố quan trọng nhất có ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn của khách hàng. Theo khảo sát người tiêu dùng do Vietnam Report thực hiện trong tháng 5-6/2016, 3 yếu tố quan trọng nhất khi đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của một ngân hàng bao gồm: thương hiệu mạnh và uy tín; mạng lưới giao dịch thuận tiện, quy mô lớn, thời gian phục vụ nhanh chóng, thủ tục đơn giản.

 

Có thể thấy, với các ngân hàng thương mại, xây dựng thương hiệu uy tín có vai trò rất quan trọng. Một thông tin xấu có sức lan tỏa gấp hàng trăm lần thông tin tốt. Do đó, để trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng, các ngân hàng cần có chiến lược và sự đầu tư nhất định cho quản trị thương hiệu và uy tín trên truyền thông trong thời gian tới đây.

 

Lễ công bố và trao chứng nhận Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín 2016 sẽ được tổ chức này 27/7/2016 tại Khách sạn Sheraton, TP Hà Nội trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Vietnam CEO Summit 2016 với chủ đề Marketing đột phá: Các điển cứu mới từ Đại học Harvard.

 


Tin mới hơn
13/02 Tập trung triển khai các biện pháp để đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu
06/02 Phấn đấu giảm lãi suất cho vay trong năm 2018 là một nhiệm vụ trọng tâm
11/01 Những nội dung triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2018
10/01 “Ngân hàng vừa là nguồn lực, vừa là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”
08/01 Nội dung cơ bản của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các TCTD
12/12 Hội nghị tập huấn phòng, chống khủng bố ngành Ngân hàng
01/12 Tháo gỡ vướng mắc trong triển khai Chương trình cho vay nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch
28/11 Các ngân hàng tiếp tục cam kết tài trợ vốn tín dụng trên 1.844 tỷ đồng cho tỉnh Hà Giang
27/11 Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị Ngân hàng ASEAN lần thứ 47
21/11 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng được Quốc hội thông qua với tỷ lệ tán thành cao
Tin cũ hơn
01/07 Nếu không điều hành linh hoạt thì lãi suất cho vay đã tăng
01/07 Tín dụng đến 24/6 tăng 6,82%
01/07 Sẽ thực hiện điều tra, thống kê tiền tệ trực tuyến
30/06 Tính đến 20/6, tín dụng tăng 6,2%
17/06 Vốn “thấm” nhanh vào nền kinh tế
10/06 Mặt bằng lãi suất hiện khá hợp lý
07/06 Lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội tại NHCSXH là 4,8%/năm
31/05 Gói tín dụng 30.000 tỷ: Tiếp tục giải ngân các hợp đồng đã ký trước 31/3/2016
31/05 Đến cuối quý 1, tổng tài sản của các TCTD đạt hơn 7,5 triệu tỷ đồng
28/05 Sửa Thông tư 36: Giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn theo lộ trình

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
35.550
-0,20 (-0,56%)


29.03.2024

Khối lượng giao dịch 4.490.100
(-36,14%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1284,09
(-0,47%)