VietinBank và BTMU kết nối kinh doanh toàn cầu
21/07/2016       

Ngày 20/7/2016 tại Hà Nội, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cùng The Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ, Ltd. (BTMU) phối hợp tổ chức Chương trình “Kết nối kinh doanh toàn cầu” (Global Business Matching).


Ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank phát biểu tại Chương trình (ảnh: Xuân Nguyện)
Ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank phát biểu tại Chương trình (ảnh: Xuân Nguyện)

 

 

Đẩy mạnh hợp tác đầu tư Việt - Nhật

 

Đây là sự kiện mang tầm cỡ khu vực, thể hiện nỗ lực của VietinBank và BTMU trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản.

 

Tham dự Chương trình có ông Makoto Kobayashi - Giám đốc điều hành, Phụ trách hoạt động kết nối kinh doanh của BTMU; ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank. Chương trình còn thu hút sự tham gia của 52 doanh nghiệp (DN) Nhật Bản và Thái Lan (là khách hàng của BTMU và Krungri Bank - ngân hàng con của BTMU tại Thái Lan) cùng 39 DN Việt Nam (là khách hàng của VietinBank). Năm nay, Chương trình còn mở rộng thêm các lĩnh vực như: Bán lẻ, siêu thị, phân phối; bất động sản; các sản phẩm nông nghiệp, thủy sản, bao gồm cả nhập khẩu và xuất khẩu.

 

Trong khuôn khổ Chương trình đã có 202 phiên gặp gỡ, thảo luận tích cực giữa các DN. Đây là hoạt động ý nghĩa, mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng giữa các DN nói chung, nhất là các DN là khách hàng của VietinBank và BTMU.

 

Đại diện DN Việt Nam tham gia Chương trình, ông Nguyễn Kháng Chiến - Chủ tịch HĐQT Công ty PPC An Thịnh (PPCAT) đánh giá cao nỗ lực kết nối của VietinBank và BTMU thông qua sự kiện lần này. Tại phiên gặp gỡ, Dự án Tổ hợp khách sạn 5 sao và căn hộ cao cấp Ánh Dương - Soleil Đà Nẵng do PPCAT là chủ đầu tư đã được giới thiệu đến các DN Nhật Bản. Rất nhiều DN Nhật bày tỏ sự quan tâm và mong muốn đầu tư vào Dự án. “Đây là tín hiệu vui, bước khởi đầu tốt đẹp cho quan hệ hợp tác phát triển của các bên sau Chương trình” - ông Chiến tin tưởng.

 

Cũng trong sự kiện, bà Ayako Yamaguchi - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Hokugan của Nhật (lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thủy hải sản) cho biết: Đây là lần đầu tiên Công ty tham gia hoạt động kết nối kinh doanh do VietinBank và BTMU tổ chức. Qua sự kiện, chúng tôi có thêm hiểu biết và tìm kiếm được một số DN Việt có kinh nghiệm trong lĩnh vực thủy, hải sản. Chắc chắn sau Chương trình, Công ty sẽ có thêm sự chuẩn bị, sẵn sàng mở rộng quan hệ hợp tác với các DN Việt Nam phù hợp.

 

VietinBank và BTMU cam kết đồng hành hỗ trợ các DN Việt - Nhật cả về tài chính và các sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng (ảnh: Xuân Nguyện)

 

 

Nâng tầm quan hệ chiến lược VietinBank – BTMU

 

Với vị thế là định chế tài chính hàng đầu của Việt Nam, VietinBank luôn xác định vai trò là đơn vị dẫn dắt thị trường, tạo ra những giá trị mới cho khách hàng không chỉ qua các sản phẩm, dịch vụ mà còn qua các sự kiện kết nối giao thương.

 

“VietinBank cam kết cùng BTMU phục vụ tốt hơn nữa, tích cực tham gia đồng hành hỗ trợ DN các nước cả về tài chính và sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng. Những trợ lực từ VietinBank và BTMU sẽ tạo sức bật cho các DN phát triển ổn định, gặt hái được nhiều thành công” - ông Lê Đức Thọ, Tổng Giám đốc VietinBank nhấn mạnh.

 

Cũng trong Chương trình, ông Makoto Kobayashi - Giám đốc điều hành, Phụ trách hoạt động kết nối kinh doanh BTMU khẳng định: Sự kiện “Kết nối kinh doanh toàn cầu” một lần nữa khai thác tốt hơn những cơ hội tiềm năng, thúc đẩy việc hợp tác giữa các DN ở các quốc gia trong khu vực ngày càng mạnh mẽ hơn. Cả BTMU và VietinBank đều mong muốn là địa chỉ tin cậy và là cầu nối để các DN Việt Nam - Nhật Bản vươn ra thế giới.

 

Từ tháng 12/2012, BTMU chính thức trở thành cổ đông chiến lược của VietinBank. Thời gian qua, VietinBank và BTMU đã triển khai thành công nhiều lĩnh vực hợp tác, trong đó có mảng khách hàng doanh nghiệp với hoạt động hợp tác tiêu biểu là kết nối kinh doanh.

 

Kể từ năm 2013, đã có nhiều sự kiện kết nối kinh doanh tại các trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam và Nhật Bản như TP. HCM, Osaka, Yokohama và Tokyo được BTMU và VietinBank tổ chức thành công, thu hút sự tham gia của rất nhiều khách hàng. Hai ngân hàng đã thu xếp thành công hai phiên tọa đàm giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam với cộng đồng DN Nhật Bản tại Tokyo vào năm 2014 và 2015.

 

Chương trình “Kết nối kinh doanh toàn cầu” 2016 là sự kiện mang tầm cỡ lớn, ghi nhận bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác giữa VietinBank và BTMU, nâng mối quan hệ chiến lược giữa hai bên lên tầm cao mới. Đây sẽ là đòn bẩy quan trọng trong việc tăng cường hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa VietinBank và BTMU trong những năm tới.

 

Phiên gặp gỡ giữa DN Việt Nam - DN Nhật Bản (ảnh: Xuân Nguyện)


Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
21/07 Đoàn Thanh niên VietinBank sơ kết 6 tháng đầu năm 2016
20/07 VietinBank Nghệ An tài trợ 500 tỷ đồng Dự án Thủy điện Alin B2
19/07 VietinBank Phú Yên tổ chức Hội thảo phát triển nông nghiệp bền vững
18/07 VietinBank - Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2016
18/07 VietinBank tổ chức hội thảo cho DN FDI tại KCN VSIP Bình Dương
18/07 Gói sản phẩm “độc quyền” cho doanh nghiệp dệt may
17/07 VietinBank và sản phẩm, dịch vụ, chuyên biệt dành cho DN FDI
16/07 Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Công đoàn VietinBank khóa IV
15/07 VietinBank xây dựng văn hóa quản lý rủi ro hoạt động thông qua đào tạo
13/07 VietinBank đồng hành cùng Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2016

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.950
+1,45 (4,60%)


24.04.2024

Khối lượng giao dịch 9.012.800
(-16,46%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1205,61
(+2,40%)