VietinBank và sản phẩm, dịch vụ, chuyên biệt dành cho DN FDI
17/07/2016       

 

 

 

Không chỉ là ngân hàng hàng đầu Việt Nam về các sản phẩm truyền thống như tiền gửi hay tín dụng, VietinBank còn là đơn vị tiên phong triển khai các sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt đối với doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại thị trường Việt Nam.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ATM lưu động

 

Cùng với hệ thống hàng nghìn ATM, Kiosk Banking đặt cố định phủ rộng trên toàn quốc, VietinBank đã đưa vào sử dụng hệ thống ATM lưu động với các chức năng rút tiền, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn… tương tự chức năng của các ATM lắp cố định. Với dịch vụ này

 

VietinBank phục vụ nhu cầu của khách hàng tại các khu công nghiệp, địa bàn tập trung số lượng lớn các chủ thẻ nhận lương qua tài khoản thẻ, thường xuyên phát sinh nhu cầu sử dụng ATM, đặc biệt vào thời điểm trả lương.

 

ATM lưu động của VietinBank sử dụng xe chuyên dụng để chở 2 ATM. Hệ thống ATM này sử dụng đường truyền không dây tốc độ cao để kết nối trực tiếp với hệ thống máy chủ của ngân hàng, đảm bảo tất cả hoạt động giao dịch trên các ATM lưu động đều được tiến hành ổn định như bất kỳ máy ATM cố định khác. Hiện tại, dịch vụ ATM lưu động của VietinBank đã có mặt tại Hải Phòng, Thanh Hóa, Đồng Nai và sẽ tiếp tục được mở rộng phạm vi phục vụ trong thời gian tới.

 

 

 

 

 

Thu tiền bằng máy safebox

 

Từ ngày 1/7/2016, VietinBank thực hiện dịch vụ thu tiền mặt theo túi niêm phong bằng máy safebox đối với Trung tâm Thương mại AEON Mall Hoa Lâm tại quận Bình Tân, TP. HCM.

 

Dịch vụ thu tiền mặt theo túi niêm phong bằng máy safebox của VietinBank cho phép siêu thị và các cửa hàng trong Trung tâm Thương mại AEON Mall Hoa Lâm nộp doanh thu bằng tiền mặt cho ngân hàng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Khách hàng có thể tự thực hiện thao tác nộp túi tiền nhanh chóng, chính xác và ngay lập tức chuyển giao trách nhiệm quản lý, bảo quản tiền mặt và các rủi ro đi kèm cho ngân hàng khi máy safebox đã nhận túi tiền và xuất biên lai.

 

Với hệ thống camera giám sát, hệ thống két sắt đạt tiêu chuẩn an toàn của Châu Âu, VietinBank cam kết đảm bảo an toàn toàn bộ tiền mặt của khách hàng. Vào ngày làm việc tiếp theo, VietinBank sẽ kiểm đếm và ghi có tài khoản của khách hàng trong ngày, đồng thời hỗ trợ cung cấp các báo cáo quản lý giao dịch tại máy theo yêu cầu của đơn vị sử dụng. Giải pháp này đặc biệt phù hợp và hữu ích đối với các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ (siêu thị, trung tâm thương mại) và các ngành kinh doanh khác có đặc thù giao dịch nhiều bằng tiền mặt, có nhu cầu nộp tiền mặt ngoài giờ làm việc của ngân hàng (bao gồm cuối tuần và các ngày nghỉ, lễ dài ngày).

 

Hiện nay, VietinBank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ thu tiền mặt theo túi niêm phong bằng máy safebox. Dịch vụ này đã được nhiều ngân hàng lớn như ING, ABN Amro, Credit Agricole, BNP Paribas… triển khai rộng rãi tại các quốc gia ở Châu Âu.

 

VietinBank, JFC tổ chức Hội nghị khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản vừa và nhỏ tại TP. HCM

 

 

 

 

 

Kết nối kinh doanh

 

Trong xu thế toàn cầu hóa, kết nối kinh doanh là một phương thức vô cùng quan trọng và thiết yếu để các DN tìm kiếm cơ hội, hợp tác về thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ… VietinBank đã và đang phối hợp cùng đối tác chiến lược Bank of Tokyo Mitsubishi UFJ (BTMU) và Tập đoàn mẹ Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) - Tập đoàn tài chính lớn nhất tại Nhật Bản, hàng đầu trên thế giới triển khai hoạt động kết nối kinh doanh nhằm hỗ trợ các DN FDI tìm kiếm đối tác trong nước. Đồng thời, VietinBank còn giúp các công ty Việt Nam xuất khẩu hàng hóa ra các thị trường nước ngoài. Từ tháng 12/2013 đến nay, VietinBank và MUFG đã đồng tổ chức thành công 6 sự kiện kết nối kinh doanh quốc tế tại TP. HCM, Đà Lạt, Yokohama, Tokyo và Bangkok; sắp xếp gần 300 cuộc trao đổi giữa các đối tác tiềm năng. Trong đó, có rất nhiều công ty đã ký kết được hợp đồng thương mại và hợp đồng đầu tư nhờ sự giới thiệu của VietinBank.

 

Với nền tảng khách hàng rộng lớn trong tất cả các ngành nghề và mối quan hệ hợp tác chiến lược với BTMU, VietinBank có ưu thế và quyết tâm mang đến cho khách hàng những cơ hội giá trị để mở rộng hoạt động kinh doanh, xứng đáng với vai trò là ngân hàng hàng đầu Việt Nam.

 

 

 

 

 

Chương trình tín dụng SBLC

 

VietinBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được Japan Finance Corporation (JFC) - một tổ chức tài chính của Chính phủ Nhật Bản lựa chọn làm đối tác triển khai Chương trình cho vay Doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam vay vốn với tài sản bảo đảm là Thư tín dụng dự phòng (Stand-by Letter of Credit - SBLC) do JFC phát hành.

 

Chương trình SBLC bảo lãnh cho 100% nghĩa vụ nợ (bao gồm gốc, lãi, phí) của các khách hàng DNVVN Nhật Bản do JFC giới thiệu đến vay vốn tại VietinBank với thủ tục, quy trình nhanh gọn, lãi suất ưu đãi. VietinBank áp dụng kỳ hạn cho vay từ 1 - 5 năm bằng tiền đồng, hạn mức vay tối đa 110 tỷ đồng, lãi suất thả nổi, được điều chỉnh định kỳ nhưng tối đa không quá 6 tháng, đảm bảo ưu đãi hơn so với lãi suất cho vay thông thường. Chương trình này có nhiều ưu điểm như: Vốn vay bằng đồng nội tệ, tránh được rủi ro về tỷ giá hối đoái; đa dạng hóa các nguồn tài chính; cải thiện vị thế tài chính của các công ty mẹ ở Nhật Bản… SBLC hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho DNVVN Nhật Bản tại Việt Nam.

 

Tờ báo danh tiếng Nikkei của Nhật Bản đã có bài viết về việc huy động vốn của các DNVVN Nhật Bản ở Đông Nam Á, trong đó có nhắc đến khách hàng của VietinBank là Công ty Yuwa như một ví dụ thành công điển hình về vay vốn tại Việt Nam với bảo lãnh của JFC.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
16/07 Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Công đoàn VietinBank khóa IV
15/07 VietinBank xây dựng văn hóa quản lý rủi ro hoạt động thông qua đào tạo
13/07 VietinBank đồng hành cùng Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2016
13/07 MDEC - Hậu Giang 2016: VietinBank ký các hợp đồng tín dụng trị giá 8.600 tỷ đồng
13/07 VietinBank Bỉm Sơn nhận Cờ thi đua của tỉnh
12/07 VietinBank Tuyên Quang hợp tác với Hiệp hội DNVVN tỉnh
12/07 VietinBank đồng hành cùng MDEC - Hậu Giang 2016
12/07 BTMU trao Thư cảm ơn VietinBank Hoàn Kiếm
11/07 Lợi nhuận 6 tháng đầu năm của VietinBank ước đạt 4.273 tỷ đồng
11/07 Vinh danh lãnh đạo cấp trung VietinBank tiêu biểu 2015

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.800
-0,50 (-1,55%)


23.04.2024

Khối lượng giao dịch 4.950.600
(-36,43%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1183,98
(-0,52%)