Hub bán hàng tập trung: Tiện ích của sự khác biệt
24/06/2016       

Trung tâm kinh doanh bán lẻ VietinBank (Hub bán hàng tập trung) ra đời với mục tiêu huy động sức mạnh tổng hợp từ các chi nhánh (CN) trên địa bàn; tập trung đội ngũ bán hàng và đội ngũ thẩm định chất lượng cao. Trên cơ sở đó, Hub bán hàng tập trung sẽ rút gọn quy trình xử lý hồ sơ để phục vụ khách hàng nhanh nhất và tốt nhất.



 

 

Giải pháp kinh doanh mới

 

Thực hiện định hướng của HĐQT VietinBank về việc tập trung đẩy mạnh phát triển bán lẻ, tăng cường chiếm lĩnh thị phần, ngay từ đầu năm 2016 Khối Bán lẻ VietinBank (KBL) đã bám sát kế hoạch được giao, triển khai nhiều giải pháp kinh doanh đồng bộ. KBL đã đưa ra định hướng phát triển phù hợp với từng phân khúc và địa bàn. Trong đó, VietinBank định hướng tăng trưởng dư nợ ở sản phẩm nhà dự án để tăng dư nợ bán lẻ khu vực III (Khu vực Hà Nội, TP. HCM).

 

Trong năm 2015, VietinBank đã hợp tác với Vinhomes (thuộc Tập đoàn VinGroup) hỗ trợ triển khai cho vay khách hàng cá nhân với lãi suất 0% các tòa căn hộ Park 1 - 8 thuộc Dự án Parkhill Times City tại Hà Nội. Ngoài ra tại TP. HCM, VietinBank cũng triển khai cho vay các dự án thuộc Vinhomes Central Park.

 

Trên cơ sở đó, hợp tác giữa VietinBank và VinGroup trong năm 2015 đã đạt được các kết quả đáng kể: Tăng trưởng dư nợ 920 tỷ dồng cho vay khách hàng cá nhân (KHCN), phát triển thêm 250 khách hàng mới và tăng trưởng số dư huy động vốn. Tiếp đà phát triển, trong năm 2016 VietinBank cùng VinGroup tiếp tục hợp tác triển khai cho vay các dự án: Parkhill, Vinhomes Riverside, Central Park… Đặc biệt, VinGroup và VietinBank đã ký hợp tác độc quyền cho vay KHCN mua căn hộ tại tòa nhà Park 10 (542 căn), thuộc dự án Times City Parkhill.

 

Để đáp ứng nhu cầu từ phía VinGroup và đảm bảo cạnh tranh, KBL VietinBank đã xây dựng Hub bán hàng tập trung tại Times City, Hà Nội và tại Hàm Nghi, quận 1, TP. HCM. Mô hình Hub bán hàng tập trung là mô hình thể hiện các giải pháp kinh doanh mới của VietinBank với sự phối hợp chặt chẽ giữa Trụ sở chính (đơn vị điều phối) - CN (đơn vị thực hiện) - chủ đầu tư (thông qua các đại lý bán hàng). Điều này thể hiện tính chuyên nghiệp và định hướng lấy khách hàng làm trung tâm của VietinBank.

 

Hub bán hàng tập trung gia tăng trải nghiệm cho khách hàng

 

 

Tăng tính cạnh tranh

 

Hub bán hàng tập trung được xây dựng dựa trên 5 tiêu chí quan trọng: Vị trí - thuận lợi nhất cho khách hàng giao dịch; chất lượng - các cán bộ quan hệ khách hàng (RM) có trình độ, kinh nghiệm và chuyên môn cao; tốc độ - tốc độ giải ngân nhanh nhất, tiến độ công việc được update theo giờ; hỗ trợ - các Hub bán hàng tập trung sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa từ Trụ sở chính VietinBank và lãnh đạo CN; mô hình - nơi tập trung cán bộ gồm: RM, thẩm định, hỗ trợ tín dụng. Nhờ tiện ích và sự khác biệt này, khách hàng chỉ cần đến 1 điểm duy nhất để thực hiện giao dịch. Hiện nay, Hub bán hàng tập trung chủ yếu cho vay khách hàng mua nhà Dự án Parkhill Times City, Vinhomes Riverside tại Hà Nội; Vinhomes Central Park và Vinhomes Golden River tại TP. HCM cùng các dự án biệt thự nghỉ dưỡng của VinGroup tại Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng…

 

Quy trình hoạt động của các Hub bán hàng tập trung như sau: Cán bộ RM tiếp cận khách hàng mua nhà dự án thuộc VinGroup; chuyển hồ sơ cho cán bộ thẩm định thực hiện công tác khởi tạo hồ sơ trên hệ thống LOS. Tiếp theo, cán bộ thực hiện thẩm định và đề xuất phê duyệt khoản vay đến cấp có thẩm quyền.

 

Để đảm bảo hiệu suất công việc, Phòng Phát triển Kinh doanh (KBL) sẽ thực hiện điều phối hoạt động của các cán bộ tham gia chương trình tại Hub bán hàng tập trung từ các CN. Phòng cũng thường xuyên đánh giá hiệu quả triển khai chương trình của CN cũng như đề xuất thay đổi CN/cán bộ tham gia chương trình nhằm thực hiện đúng cam kết doanh số với chủ đầu tư.

 

Các nhân sự khi tham gia Hub bán hàng tập trung được KBL đào tạo về kỹ năng mềm bằng nhiều hình thức như: Livemeeting; online; tại chỗ…

 

Hub bán hàng tập trung thể hiện sự nỗ lực tìm kiếm các giải pháp tiếp cận khách hàng của VietinBank, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng bằng những sản phẩm đẳng cấp.

 

Có thể nói, Hub bán hàng tập trung của VietinBank chính là mô hình 1 cửa nhưng lại thỏa mãn tối đa nhu cầu cho khách hàng. Đây cũng là mô hình hiệu quả thu hút sự liên kết của các nhà đầu tư. Sự kết hợp này thực sự là bước đi đột phá, tiện ích và khác biệt.

 

Cán bộ quan hệ khách hàng là nhân sự có trình độ, kinh nghiệm và chuyên môn cao


Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
24/06 VietinBank hợp tác toàn diện với Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam
24/06 Đã có 3 “Nhà Quản lý rủi ro hoạt động điển hình” nhận giải
23/06 Trụ sở chính tập trung chuẩn bị triển khai Core SunShine
23/06 Mô hình cho vay đầu tư vào nhà ở kết hợp kinh doanh của VietinBank
22/06 VietinBank hợp tác toàn diện với MobiFone KV5
22/06 Đại diện VietinBank dự Lễ thông hầm chính Dự án Đèo Cả
21/06 VietinBank tăng cường kiến thức luật Dân sự cho CBNV
20/06 Chủ tịch HĐQT VietinBank tiếp Lãnh đạo BTMU
16/06 VietinBank ra mắt ứng dụng eFAST Mobile và iPay Mobile 3.0
16/06 VietinBank Quang Trung có Công trình Thanh niên kiểu mẫu

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.600
-1,10 (-3,36%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 13.040.500
(-32,24%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1174,85
(-1,52%)