Đã có 3 “Nhà Quản lý rủi ro hoạt động điển hình” nhận giải
24/06/2016       

Ngày 22/6/2016, 3 giải thưởng đầu tiên của Vòng 1 - Cuộc thi “Nhà Quản lý rủi ro hoạt động (QLRRHĐ) điển hình” năm 2016 đã được Ban Tổ chức (BTC) trao cho 3 ứng dụng của các tác giả thuộc VietinBank Bãi Cháy, Kiểm toán nội bộ miền Trung và VietinBank Bà Rịa - Vũng Tàu.


BTC trao thưởng Vòng 1 cho tác giả Trần Hồng Quân - CN Bãi Cháy (ảnh: Ninh Thanh Hà)
BTC trao thưởng Vòng 1 cho tác giả Trần Hồng Quân - CN Bãi Cháy (ảnh: Ninh Thanh Hà)


Chương trình “Nhà QLRRHĐ điển hình” năm 2016 được VietinBank phát động từ 1/4/2016. Mục tiêu của Chương trình nhằm giúp cán bộ, nhân viên VietinBank nhận diện những rủi ro trọng yếu, đề xuất biện pháp hạn chế rủi ro tại từng nghiệp vụ cụ thể. Qua cuộc thi, BTC mong muốn tìm kiếm và vinh danh các ứng dụng sáng tạo, có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng quản lý rủi ro hoạt động của hệ thống.


Ngay sau khi phát động, BTC đã nhận được rất nhiều bài tham dự từ các chi nhánh (CN) VietinBank trên toàn quốc. Hãy cùng xem 3 ứng dụng xuất sắc nhất của tháng 4 - 5/2016.


1. Ứng dụng “Tìm kiếm tên CN từ mã CN” của tác giả Trần Hồng Quân - CN Bãi Cháy

 


Ứng dụng giúp tìm kiếm tên CN VietinBank từ mã CN thông qua chương trình Visual Studio kết nối với cơ sở dữ liệu tại công cụ Access của Microsoft Office. Đây là ứng dụng khá hữu ích và đem lại hiệu quả tốt trong tác nghiệp hàng ngày tại CN. Bởi hiện nay chưa có công cụ tập trung nào quản lý mã và tên CN (hiện đang lưu dưới nhiều file Excel khác nhau).


Ứng dụng hỗ trợ giao dịch viên (GDV) tính phí chuyển tiền cho khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác, rút ngắn thời gian giao dịch. Phòng Kế toán đã xác nhận hiệu quả của ứng dụng đối với CN khi GDV tại CN sử dụng thường xuyên ứng dụng này từ năm 2013 tới nay để hỗ trợ công việc tác nghiệp hằng ngày.

 

2. Ứng dụng “Sổ tay nghiệp vụ dưới dạng ebook” của tác giả Phạm Hữu Tài - Kiểm toán nội bộ miền Trung


Đây là ứng dụng sổ tay nghiệp vụ cài đặt dưới dạng ebook trên thiết bị Smartphone và máy tính bảng. Ứng dụng có thể được truy cập mọi lúc mọi nơi, đặc biệt trong trường hợp cần tra cứu cho công việc nhưng không kết nối được tới mạng nội bộ. Cấu trúc của ebook được chia thành các mảng nhằm chuyên môn hóa sâu nhu cầu sử dụng của từng đối tượng như: Sổ tay nghiệp vụ tín dụng, nghiệp vụ kế toán, chuyển đổi mô hình, đào tạo Core SunShine…


Được biết, Phòng Kiểm toán nội bộ miền Trung đã ứng dụng giải pháp này trong công tác chuyên môn hằng ngày, nhất là nghiệp vụ kiểm toán yêu cầu phải tra cứu/đối chiếu nhiều quy định, quy trình, sản phẩm của ngân hàng.


3. Ứng dụng “Công cụ chuyển đổi file báo cáo nợ quá hạn LNW061” của tác giả Lục Thảo Phương Hà - CN Bà Rịa - Vũng Tàu


Ứng dụng sử dụng chương trình Access của Microsoft Office để chuyển đổi báo cáo nợ quá hạn 061 (dạng text) chiết xuất từ hệ thống thành file excel, sắp xếp theo nhóm nợ hiện tại, đồng thời thông báo tình hình tăng giảm nợ quá hạn chi tiết đến từng khách hàng so với ngày hôm trước. Trước đây, khi chưa có công cụ này, cán bộ thường mất rất nhiều thời gian và thao tác (10 - 20 phút) mới có được bảng dữ liệu đầy đủ để phục vụ việc theo dõi nợ quá hạn. Hiện nay công cụ này chỉ mất 10 giây và cán bộ chỉ cần thực hiện 1 thao tác duy nhất.


Ông Huỳnh Công Lợi - Giám đốc CN Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: “Ứng dụng đã cung cấp báo cáo nhanh chóng về khách hàng có nợ quá hạn, giảm thiểu thời gian tác nghiệp, đặc biệt dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao cho CN trong công tác theo dõi và quản lý khoản vay”.


Tác giả Trần Hồng Quân, Phạm Hữu Tài, Lục Thảo Phương Hà đã trở thành những “Nhà QLRRHĐ điển hình” đầu tiên đạt giải Vòng 1 của Cuộc thi. Đây cũng là các sản phẩm đầu tiên “chinh phục” được BTC để lọt vào các Vòng thi tiếp theo của Chương trình. Tại buổi trao giải cho tác giả Trần Hồng Quân diễn ra ở CN Bãi Cháy, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc CN đã đánh giá cao ứng dụng của tác giả, đồng thời nhấn mạnh mỗi cán bộ cần phát huy tính sáng tạo không chỉ trong nghiệp vụ của mình phụ trách mà còn ở các nghiệp vụ khác của ngân hàng.


Chương trình “Nhà QLRRHĐ điển hình” sẽ kéo dài đến hết tháng 10/2016 với 3 vòng thi: Vòng 1 - Sơ khảo, Vòng 2 - Cải tiến, Vòng 3 - Chung kết. Đây là cơ hội để trí tuệ cá nhân, tập thể trên toàn hệ thống VietinBank được phát huy nhằm gia tăng tính an toàn và hiệu quả trong công tác quản lý, giảm thiểu rủi ro trong tác nghiệp hằng ngày. Tất cả cùng hướng đến việc xây dựng văn hóa quản trị rủi ro, tích cực chuyển thể văn hóa quản trị rủi ro vào văn hóa doanh nghiệp một cách thực chất và có hiệu quả.


Tổng giá trị giải thưởng của Chương trình là 200 triệu đồng. Mỗi kỳ tại Vòng 1, BTC sẽ chọn ra 5 ứng dụng gốc có tính sáng tạo và ứng dụng cao trong triển khai diện rộng toàn hàng đối với việc giảm thiểu RRHĐ để trao tặng giải thưởng. Mỗi giải thưởng trị giá 2 triệu đồng.


Vòng Chung kết, cơ cấu giải thưởng cho sản phẩm hoàn thiện bao gồm 2 phần: Ứng dụng gốc và Ý tưởng bổ sung, trong đó cơ cấu giải thưởng cho Ý tưởng bổ sung sẽ tương ứng với từng ứng dụng gốc, có trị giá khác nhau. Chương trình sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích cho những ứng dụng gốc và ý tưởng bổ sung xứng đáng.


Để tham gia Chương trình, các cá nhân/tập thể có thể đăng ký tại đây.


Hãy tham gia Cuộc thi “Nhà QLRRHĐ điển hình” ngay hôm nay vì có thể bạn sẽ là tác giả được vinh danh trong kỳ trao thưởng tiếp theo.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
23/06 Trụ sở chính tập trung chuẩn bị triển khai Core SunShine
23/06 Mô hình cho vay đầu tư vào nhà ở kết hợp kinh doanh của VietinBank
22/06 VietinBank hợp tác toàn diện với MobiFone KV5
22/06 Đại diện VietinBank dự Lễ thông hầm chính Dự án Đèo Cả
21/06 VietinBank tăng cường kiến thức luật Dân sự cho CBNV
20/06 Chủ tịch HĐQT VietinBank tiếp Lãnh đạo BTMU
16/06 VietinBank ra mắt ứng dụng eFAST Mobile và iPay Mobile 3.0
16/06 VietinBank Quang Trung có Công trình Thanh niên kiểu mẫu
16/06 Tọa đàm triển khai thay thế CoreBanking toàn hệ thống
15/06 VietinBank - Lotte: Đường hợp tác đã mở rộng dài

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.350
-0,35 (-1,07%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 959.200
(-95,02%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1180,96
(-1,01%)