Mô hình cho vay đầu tư vào nhà ở kết hợp kinh doanh của VietinBank
23/06/2016       

Với sự cởi mở trong chính sách, đầu tư bất động sản (BĐS) đang nổi lên như kênh hấp dẫn nhất với khả năng sinh lời cao và an toàn. VietinBank luôn kịp thời nắm bắt các chuyển biến tích cực của thị trường BĐS, đáp ứng tối đa các nhu cầu vay vốn hợp pháp, hợp lý của khách hàng.


Soleil Đà Nẵng là một trong những dự án nhà ở kết hợp kinh doanh mà VietinBank là đối tác hỗ trợ tài chính
Soleil Đà Nẵng là một trong những dự án nhà ở kết hợp kinh doanh mà VietinBank là đối tác hỗ trợ tài chính

 

 

Xu hướng đầu tư mới của thị trường

 

Nếu nhìn vào bức tranh thị trường BĐS trong khoảng 2, 3 năm trở lại đây có thể thấy mô hình đầu tư vào loại hình BĐS 2 trong 1 hoặc 3 trong 1, vừa có thể ở vừa có thể sinh lời ngày càng phổ biến. Đầu tư nhà ở kết hợp kinh doanh là xu hướng mới, thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cả nhà đầu tư cá nhân và các tổ chức. Ví dụ: Theo báo cáo tình hình BĐS Phú Quốc quý I/2016 của Công ty Savills Việt Nam ngày 23/5/2016, tổng nguồn cung của Phú Quốc có hơn 1.700 căn từ 6 dự án biệt thự và một dự án căn hộ. Trong số đó, phân khúc biệt thự đã bán được 65% và phân khúc căn hộ đã bán được 35%.

 

Với ưu điểm vượt trội về thiết kế, tối đa hóa công năng sử dụng và khả năng sinh lời hấp dẫn, các loại hình BĐS đầu tư này phù hợp với địa bàn đô thị hoặc địa điểm du lịch trọng điểm. Tuy nhiên, đối tượng khách hàng vay đầu tư có thể trải đều tại khắp các địa phương trên cả nước, thậm chí xu hướng đầu tư này còn lan rộng tới cả các cá nhân đầu tư không chuyên.

 

VietinBank đã và đang nghiên cứu đưa ra thị trường nhiều sản phẩm cho vay đầu tư đa dạng, phù hợp với chính sách bán hàng của các chủ đầu tư/dự án trong từng thời kỳ như: Các sản phẩm cho vay mua biệt thự nghỉ dưỡng, cho vay mua Shop-house (tạm gọi là nhà ở kết hợp cửa hàng), cho vay mua Office-house (tạm gọi là nhà ở kết hợp văn phòng), cho vay mua Condotel (tạm gọi là nhà ở kết hợp khách sạn)… của Tập đoàn VinGroup, SunGroup, FLC… VietinBank triển khai cả các sản phẩm cho vay theo chuỗi (từ tài trợ chủ đầu tư đến cho vay nhà thầu và khách hàng mua nhà).

 

Để phục vụ tốt nhất cho khách hàng, ngoài việc ban hành các sản phẩm phù hợp, VietinBank còn phối hợp với các chủ đầu tư và sàn giao dịch BĐS uy tín thành lập các trung tâm giao dịch tại chỗ (Hub bán hàng) với đội ngũ cán bộ bán hàng và cán bộ thẩm định tinh nhuệ để tư vấn hiệu quả và rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ.

 

Đồng thời, VietinBank cũng triển khai nhiều chính sách ưu đãi đồng bộ khác để hỗ trợ các nhà đầu tư. Có thể kể đến như: Các chương trình ưu đãi lãi suất cho vay thấp (song song chính sách trả hộ lãi suất của một số chủ đầu tư); thời gian cho vay và thời gian ân hạn dài (để hỗ trợ trong thời gian nhà dự án chưa phát sinh doanh thu); cho phép khách hàng bảo đảm tiền vay bằng chính tài sản hình thành từ vốn vay. VietinBank đơn giản hóa nhiều thủ tục hồ sơ khách hàng phải cung cấp và hồ sơ cấp tín dụng nội bộ ngân hàng…

 

 

Cần có sự phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư

 

Sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa VietinBank và các chủ đầu tư cũng hỗ trợ tích cực cho các nhà đầu tư khi thực hiện thủ tục vay vốn. Các trường hợp phát sinh vướng mắc đều được chuyển thông tin và giải quyết nhanh chóng theo đúng cam kết chất lượng dịch vụ giữa các bên. Nhờ đó, khách hàng vay vốn luôn có phản hồi tích cực, nhu cầu vay vốn đầu tư vào các loại hình BĐS dự án này ngày càng tăng cao.

 

Trong thời gian tới, để đảm bảo sự thành công bền vững trong lĩnh vực cho vay BĐS này, cần phải có các quy hoạch tổng thể, công tác quản lý chuyên nghiệp, cùng với sự tư vấn, hỗ trợ lớn từ phía chủ đầu tư đối với nhà đầu tư để đảm bảo hiệu quả. Bên cạnh đó, do đây là loại hình BĐS mới nên phải có hành lang pháp lý rõ ràng hơn để hỗ trợ ngân hàng, chủ đầu tư và nhà đầu tư.

 

Có thể nói, cho vay đầu tư nhà ở kết hợp kinh doanh là lĩnh vực mới đầy hấp dẫn và nhiều thử thách đối với cả ngân hàng, chủ đầu tư và nhà đầu tư. Trong thời gian tới, để góp phần thúc đẩy phát triển hơn nữa mảng cho vay BĐS tiềm năng này, VietinBank sẽ tiếp tục nghiên cứu và ban hành mới hoặc điều chỉnh các chính sách sản phẩm phù hợp để đáp ứng nhu cầu của thị trường và khách hàng.

 

Để làm được điều đó, VietinBank mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng liên quan đến các quy định hiện hành của Pháp luật, sự hỗ trợ thông tin từ phía Hiệp hội BĐS và sự hợp tác chặt chẽ từ phía các chủ đầu tư.

 

Nhân viên VietinBank tư vấn trực tiếp cho khách hàng


Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
22/06 VietinBank hợp tác toàn diện với MobiFone KV5
22/06 Đại diện VietinBank dự Lễ thông hầm chính Dự án Đèo Cả
21/06 VietinBank tăng cường kiến thức luật Dân sự cho CBNV
20/06 Chủ tịch HĐQT VietinBank tiếp Lãnh đạo BTMU
16/06 VietinBank ra mắt ứng dụng eFAST Mobile và iPay Mobile 3.0
16/06 VietinBank Quang Trung có Công trình Thanh niên kiểu mẫu
16/06 Tọa đàm triển khai thay thế CoreBanking toàn hệ thống
15/06 VietinBank - Lotte: Đường hợp tác đã mở rộng dài
14/06 Sắp có Bản đồ trực tuyến VietinBank trên website và thiết bị di động
12/06 VietinBank tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2016

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.600
-1,10 (-3,36%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 13.040.500
(-32,24%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1174,85
(-1,52%)